Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

คนใช้งาน Steam บน Windows 8 มีปริมาณนำ Windows Vista แล้ว และใกล้แซง Windows XP เร็วๆ นี้

หลายๆ คนที่เริ่มย้ายเข้ามาใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 8 อาจจะเป็นคนกลุ่มน้อยอยู่บ้าง แต่ใหญ่กว่าระบบปฏิบัติการ Windows Vista

หลายๆ คนที่เริ่มย้ายเข้ามาใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 8 อาจจะเป็นคนกลุ่มน้อยอยู่บ้าง แต่ใหญ่กว่าระบบปฏิบัติการ Windows Vista แน่นอน เพราะหลังจากการสำรวจปริมาณคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อผ่าน Steam ว่าใช้ระบบปฏิบัติการอะไรบ้างนั้น ปรากฏว่าปริมาณผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากครั้งแรกที่สำรวจเมื่อเดือนธันวาคม 2012 ที่ผ่านมาที่ผลสำรวจแสดงปริมาณผู้ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Windows เพียง 6.93% เท่านั้น ตอนนี้อยู่ที่ 8.76% ทีเดียว

original

Advertisement

นับจากวันที่เปิดตัวมาตออนแรกแล้วปริมาณผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และในตอนนี้นั้น จำนวน 8.76% ของระบบปฏิบัติการ Windows 8 เหนือ Windows Vista ที่มีผู้ใช้ 6.02% และถ้าหากว่าปริมาณผู้ใช้ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ปริมาณผู้ใช้จะแซงหน้า Windows XP ที่มีผู้ใช้อยู่ 10.05% ไปได้ แต่ยังห่างไกลจาก Windows 7 ที่ยังมีปริมาณผู้ใช้มากถึง 69.73% แม้จะมีผู้ใช้ลดลงจากการสำรวจครั้งก่อน (70.47%)?

ซึ่งในจำนวนผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้น มีผู้ใช้แบบ 32-bit อยู่ที่ 0.72% เท่านั้น เทียบกับแบบ 64-bit ที่ 8.04% หมายถึงว่าผู้ใช้เริ่มตระหนักถึงการอัพเกรดเครื่องและมีโปรแกรมรองรับรูปแบบ 64-bit มากขึ้นด้วย และสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการอื่นเชื่อมต่อ Steam เข้ามานั้น จะมีผู้ใช้ Mac ที่ 3.56% และระบบปฏิบัติการ Ubuntu ที่ 1.12% (สำรวจเดือนมกราคม) เท่านั้น

sf2331235543dss

นับแล้วในตารางตอนนี้ ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ก็ไต่เต้าขึ้นมาเรื่อยๆ แล้ว เพียงแค่รอเวลาเท่านั้น สำหรับผู้ใช้งานคนไหนที่ต้องการอัพเดทเครื่องให้ทันสมัยแล้วก็เชิญหาซื้อมาใช้ได้แล้วนะ แต่ผู้เขียนยังแอบมีความหลังหวานกับ Windows 7 อยู่เยอะเลยล่ะ

ที่มา :?neowin

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก