Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Fujitsu เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค, All-in-one PC และแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่มาพร้อม Windows 8 พร้อมขายเดือนนี้ที่ญี่ปุ่น

Fujitsu เองก็นับว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน หลังจากปล่อยให้หลายๆ ค่ายนำโน๊ตบุ๊คและ All-In-One PC ออกมาวางจำหน่ายกันอย่างสนุกสนานแล้ว Fujitsu ก็จัดแจงเปิดตัวโน๊ตบุ๊คและ?All-In-One PC ใหม่เข้าสู่ตลาดด้วย โดยเน้นราคาคุ้มค่าและถูกเพื่อกระตุ้นตลาดของ Fujitsu ให้เติบโตเพิ่มขึ้นเองด้วย

fujitsu fmv 2 1 13 01

Advertisement

โดยโน๊ตบุ๊คและ All-In-One PC ของ Fujitsu เองจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8 มาให้ โดยโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีตั้งแต่ 13.3, 14.1, 15.6 นิ้ว ให้ผู้ใช้ได้เลือก โดยขนาด 13.3, 14.1 นิ้วจะมีสเปกใกล้เคียงกัน โดยรหัส SH จะเป็นรุ่น 13.3 นิ้ว ติดตั้งซีพียู Intel Core i5 มาให้กับหน้าจอความละเอียด 1366 x 768 พิกเซลไม่มีระบบจอสัมผัส ต่อด้วยรหัส UH จะมีให้เลือกทั้งหน้าจอขนาด 13.3 และ 14.1 นิ้ว โดยเลือกได้ทั้งซีพียู Intel Core i3, i5 พร้อมกับหน้าจอความละเอียด?1360 x 768 พิกเซล ไม่มีระบบจอสัมผัสเช่นกัน โดยน้ำหนักนั้น Fujitsu จะทำให้เบาราว 1.3 กิโลกรัม

รุ่นหน้าจอขนาดใหญ่ที่ผู้เขียนสนใจอย่าง 15.6 นิ้ว นั้นจะมีรหัส AH ติดตั้งระบบจอสัมผัสมาให้และเป็นจอแบบ IPS พร้อมกับซีพียู Intel?i7-3632QM และมีแรม 8 GB ด้วย อีกทั้งมี Blu-Ray Drive ติดตั้งมาให้พร้อมกัน แต่ถ้าคิดว่าเกินความจำเป็นไปบ้าง ก็เลือกใช้ซีพียู Intel Core i3, i5 ก็ได้ แต่ว่าหน้าจอจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1360 x 768 พิกเซล และเป็นจอ LED ติดตั้งระบบจอสัมผัสมาให้เช่นกัน

ส่วน All-In-One ของ Fujitsu นั้นจะมีรหัส FH เป็นรุ่นสูงสุด ติดตั้งซีพียู Intel Core i7 ความเร็ว 2.40 GHz มาให้ ?แรม 8 GB มีระบบจอสัมผัส หน้าจอขนาด 23 นิ้ว มีความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล แต่ถ้าไม่ต้องการระบบจอสัมผัสก็จะมีรุ่นขนาดหน้าจอ 21.5 นิ้วมาให้เลือกด้วยเช่นกัน สำหรับผู้ที่ใส่ใจเรื่องเงิน ก็เลือกใช้รุ่น EH ได้เช่นกัน โดยขนาดหน้าจอจะอยู่ที่ 20 นิ้ว ความละเอียด 1600 x 900 พิกเซล ติดตั้งซีพียู AMD E2-1800 มาให้พร้อมกับแรม 4 GB

ส่วนใครที่กำลังรอแท็บเล็ตของ Fujitsu อยู่ ก็เตรียมเฮได้เพราะว่าตอนนี้ประกาศชื่อรุ่นมาแล้ว ในชื่อ Arrow QH55/J เป็นแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 1366 x 768 พิกเซล ติดตั้งซีพียู Intel Atom Z2760 พร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 แบตเตอรี่จุ?29 Wh มีเพียงรุ่นที่ติดตั้งระบบ Wifi มาให้เท่านั้น?

นอกจากระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่ติดตั้งมาให้แล้วนั้น ทั้ง AIO และ โน๊ตบุ๊คของ Fujitsu จะมีโปรแกรม Microsoft?Office Home and Business 2013 ติดตั้งมาให้ใช้ “ทุกเครื่อง” ส่วนแท็บเล็ต Arrow QH55/J จะติดตั้ง Microsoft?Office Home & Business 2010 มาให้ ส่วนราคานั้นยังไม่ประกาศออกมา แต่ว่าจะวางจำหน่ายทุกรุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ วันที่ 7 นี้ ถ้าใครบินไปที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็อย่าลืมซื้อติดไม้ติดมือมาเป็นของฝากเพื่อนๆ กับผู้เขียนด้วยนะ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก