Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS ตั้งเป้าจำหน่ายโน๊ตบุ๊คปี 2013 นี้ไว้ที่ 24 ล้านเครื่อง และแท็บเล็ตจำหน่าย 12 ล้านเครื่อง

พูดถึงโน๊ตบุ๊คที่ให้ความแข็งแรงและน่าเชื่อถือสักยี่ห้อที่หลายๆ ท่านติดดใจแล้วล่ะก็ เชื่อว่าต้องมีชื่อของ ASUS ติดออกมาแน่นอน

พูดถึงโน๊ตบุ๊คที่ให้ความแข็งแรงและน่าเชื่อถือสักยี่ห้อที่หลายๆ ท่านติดดใจแล้วล่ะก็ เชื่อว่าต้องมีชื่อของ ASUS ติดออกมาแน่นอน ซึ่งสำหรับในปีนี้นั้น ASUS ก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะจัดจำหน่ายโน๊ตบุ๊คในแบรนด์ของตนเองให้ได้ถึง 24 ล้านเครื่อง และแท็บเล็ตอีก 12 ล้านเครื่องด้วย เพื่อเพิ่มยอดกำไรสุทธิและส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทเองด้วย โดยในปีนี้นั้น ทาง ASUS ก็เตรียมโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตเพื่อจัดจำหน่ายมากกว่า 36 ล้านเครื่องแล้ว

UL20 Front Open 420

Advertisement

ในช่วงปี 2012 ทีผ่านมานั้น ยอดจำหน่ายของโน๊ตบุ๊คในแบรนด์ของ ASUS เพิ่มขึ้นกว่า 26.3% และแท็บเล็ตเพิ่มขึ้นมากถึง 90.5% ทีเดียว ซึ่งหากว่ายอดจำหน่ายนั้นเป็นไปดังที่คาดเอาไว้ จะทำให้ ASUS ก้าวสู่อันดับสองของตลาดโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตต่อจาก Apple ที่ครองตลาดเอาไว้ ทว่าสำหรับเมนบอร์ดนั้น ตั้งเอาไว้ที่ 21.5-22 ล้านชุด นับว่าลดจากปี 2012 ที่ 2.3%?

สำหรับยอดเติบโตของ ASUS ในแต่ละส่วนของโลกนั้น ฝั่งของเอเชียแปซิฟิกและประเทศจีนนั้น เพิ่มสูงขึ้นถึง 42% ยุโรป 33% และอเมริกาเหนืออีก 25% ทีเดียว ซึ่งทาง ASUS หวังว่าในปีนี้ ยอดผลประกอบการของทางบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากปี 2012 ที่ผ่านมาอีก 5-20% ซึ่งหากเป็นอย่างที่ ASUS หวังไว้ทั้งหมดนั้น ไม่แน่ว่า ASUS ก็จะต่อกรกับ Apple ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อทีเดียวในตลาดของแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊ค ในส่วนนี้เราๆ ท่านๆ ก็รอติดตามผลกันต่อไป

ที่มา :?digitimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

Buyer's Guide

รวมมิตรโน๊ตบุ๊ค 2024 น่าใช้มาให้เลือกกัน บอกเลยคุ้มทุกตัว! ใช้โน๊ตบุ๊คเก่ามาหลายปี เริ่มปีใหม่มาอย่างนี้ก็ได้เวลาอัพเกรดมาใช้โน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม แถมในตอนนี้ราคายังถูกลงมากเพียง 15,000 บาท ก็ได้รุ่นที่ติดตั้งซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดีไปใช้ได้แล้ว แถมในช่วงงบประมาณยอดนิยมไม่เกิน 30,000 บาท ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้เลือกซื้อ ซึ่งนอกจากใช้ตัดต่อวิดีโอทำงานครีเอเตอร์ได้แล้วยังเล่นเกมได้ระดับหนึ่งด้วยพลังของจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก