Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Rapoo เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ ชูคอนเซปท์เมาส์ – คีย์บอร์ดไร้สายไร้สายที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

Rapoo นั้นอาจจะไม่คุ้นหูใครหลายๆ คนในที่นี้ แต่ถ้าบอกว่าเป็นบริษัที่ OEM ให้กับหลายๆ บริษัทอย่าง Logitec, Microsoft, ฯลฯ

Rapoo นั้นอาจจะไม่คุ้นหูใครหลายๆ คนในที่นี้ แต่ถ้าบอกว่าเป็นบริษัที่ OEM ให้กับหลายๆ บริษัทอย่าง Logitec, Microsoft, ฯลฯ แล้วก็จะนึกออกกันแน่นอน เพราะว่า Rapoo นั้น เมื่อก่อนเป็นบริษัทรับทำ OEM เมาส์และคีย์บอร์ดให้กับบริษัทเหล่านี้มาก่อน โดยก่อตั้งเมื่อปี 2002 และเมื่อถึงปี 2007 ที่ผ่านมานั้น ทาง Rapoo ก็หยุดรับทำ OEM และเน้นทำตลาดในชื่อแบรนด์ของตัวเองให้มากยิ่งขึ้น

ด้วยประสบการณ์อันมากนั้น ทำให้ Rapoo นำเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือมาพัฒนาให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองเพียงอย่างเดียว และปี 2011 ที่ผ่านมานั้น ทาง Rapoo ก็พัฒนาเทคโนโลยี 5GHz เป็นของตนเองได้เป็นเจ้าแรกอีกด้วย ซึ่งเป็นช่องสัญญาณสำหรับสื่อสารอุปกรณ์ไร้สายช่องใหม่ หมดปัญหาช่องสัญญาณทับกันต่อไป

Advertisement

IMG 5483

ชื่อของ Rapoo นั้นมาจากคำสองคำ คือ Ra จาก Radium ที่เป็นความทะเยอะทะยานและการพัฒนา (Ambition and Innovation) และ Po จาก Apollo ที่หมายถึงความคลาสสิคและความสอดคล้องกับยุคสมัย ทำให้อุปกรณ์ของทาง Rapoo นั้น มีทั้งความสวยงาม พัฒนาเทคโนโลยีไปข้างหน้าและคงความคลาสสิคเอาไว้ในตัวเองได้อีกด้วย

22

โดยภายในงานนั้น Rapoo ก็นำสินค้าที่วางจำหน่ายแล้ว และกำลังจะวางจำหน่ายมาจัดแสดงไว้เต็มที่ นำโดยเมาส์และคีย์บอร์ดที่ทาง Rapoo ถนัดเป็นพิเศษ รวมทั้งมีสินค้ากลุ่มหูฟังและลำโพงพกพามาจัดแสดงไว้ในงานด้วย

31

โดยหูฟังนั้นจะยืนพื้นด้วยเทคโนโลยี Bluetooth 3.0 และ 4.0 เป็นหลัก โดดเด่นเร่งการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำนวนสองชิ้นพร้อมๆ กัน ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปพร้อมๆ กันได้ พร้อมกับรองรับการทำงานด้วยเสียง เมื่อมีสายเข้า ผู้ใช้สามารถพูดสั่งการว่า Yes เพื่อรับสาย และ No เพื่อปฏิเสธสายได้ด้วย ซึ่งทาง Rapoo กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องพูดให้สำเนียงตรงชัดเจนก็สามารถสั่งการได้โดยง่าย

42

รวมทั้งคีย์บอร์ดหลากหลายรุ่นที่นำมาเปิดตัวในร้านค้าชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น IT Mall และ J.I.B. แล้ว และกำลังจะนำมาเปิดตัวอีกหลายต่อหลายรุ่นด้วย

51

สำหรับที่เห็นในภาพด้านบนนี้ ก็เป็นลำโพงรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวของทาง Rapoo ในรหัส A3060 ซึ่งเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth 4.0 และมีช่องไมค์ติดตั้งเอาไว้อีกหนึ่งช่องพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในตัว และลำโพงแบบ 360 องศา ซึ่งความโดดเด่นของลำโพงรุ่นนี้นั้น คือฟีเจอร์รับสายโทรศัพท์ในขณะที่ขับรถได้ด้วย เมื่อมีสายเข้าก็สามารถสัมผัสปุ่มรับสายที่อยู่ด้านใต้โลโก้ Rapoo เพื่อรับสายและเริ่มคุยสายได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเชื่อมต่อ Small Talk แต่อย่างใด

62

ขนาดเองก็เล็กพกพาสะดวก อาจจะเท่ากับแก้วน้ำสักใบเท่านั้น?

7

ซึ่งสินค้าที่กำลังจะเปิดตัวใหม่ก็จะมีอย่างที่เห็นในรูป และกำลังจะตามมาอีกหลายรุ่นแน่นอน

8

สำหรับคีย์บอร์ดที่เห็นในภาพ มาในชื่อ Rapoo Combo 8900p ซึ่งจะจำหน่ายพร้อมกับเมาส์ในเซ็ตเดียวกัน ตัวโครงสร้างเป็นอะลูมิเนียมทั้งชิ้น เน้นความเรียบหรูนำ ซึ่งในภาพเป็นรุ่นคีย์บอร์ดไม่มีภาษาไทย แต่ว่าสำหรับรุ่นขายจริงจะมีสกรีนภาษาไทยมาให้ด้วย ผู้ใช้ทุกท่านสบายใจได้

9

สำหรับด้านหลังคีย์บอร์ดจะเป็นอะลูมิเนียมเช่นกัน ใช้แบตเตอรี่เป็นแบบ AA จำนวน 2 ก้อนและมีช่องเก็บปลั๊กเชื่อมต่อสัญญาณ USB เอาไว้ที่ด้านหลัง พร้อมกับสวิตช์เปิดปิดอีกหนึ่งตัวติดตั้งเอาไว้

101

และเมาส์ที่ทุกท่านได้เห็นนั้น จะเป็นเมาส์ที่อยู่ในเซ็ต Rapoo Combo 8900p ที่ได้กล่าวไป โดยจะจำหน่ายเป็นแพ็คเกจคู่กัน เมื่อซื้อไปก็ไม่จำเป็นต้องหาเมาส์เพิ่มเติมอีก ความโดดเด่นของเมาส์นี้คือเป็นเลเซอร์เมาส์ที่ทำงานบนพื้นกระจกได้ด้วย และมีความแม่นยำที่สูงกว่าเดิม เชื่อมต่อด้วยปลั๊กสัญญาณ USB เช่นกัน ใช้พลังงานเป็นแบตเตอรี่ AA จำนวน 2 ก้อน มีขนาดใหญ่พอดีมือสำหรับผู้ชายที่ชอบการจับแบบ Palm Grip แน่นอน

111

ในภาพด้านบนเป็นเมาส์อีกรุ่นที่จะเปิดตัวด้วยเช่นกัน มีรหัส 6100 เป็นเมาส์แบบ Dual Mode ที่รองรับการเชื่อมต่อสองแบบพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดไร้สาย 2.4 G และ Bluetooth 4.0 ตัวบอดี้จะเป็นเนื้อเดียวกันไร้รอยต่อทั้งชิ้น และออกแบบมารองรับผู้ถนัดจับมือซ้ายและขวาด้วย ความละเอียดสูงสุด 1,000 dpi และมี Nano-receiver เป็น USB Port ขนาดเล็กเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่เชื่อมต่อแบบ USB เอาไว้ตลอด และออกแบบให้ประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิม

12

อีกทั้งหูฟังในรหัส H3080 รุ่นใหม่นี้จะเป็นแบบ Headband (แบบคาดศีรษะ) ที่สามารถพับเก็บได้ เชื่อมต่อผ่านทาง USB Port และเป็นแบตเตอรี่แบบ Li-ion ติดตั้งเอาไว้ในตัว พร้อมกับไมโครโฟนและเชื่อมต่อแบบ Plug-and-play ไม่ต้องติดตั้งไดรฟ์เวอร์และแผ่นรองหูฟังเป็นแบบนุ่มสบายหูเมื่อใช้งานนานๆ

13

สำหรับคีย์บอร์ดในกลุ่ม Blade Series นั้น มีเปิดตัวเพิ่มมา 2 รุ่น ซึ่งในสองรุ่นใหม่นั้น ออกแบบให้ทำงานกับ iDevice ได้ดียิ่งกว่าเดิม โดยจะมีขนาดที่เล็กลงและพกพาสะดวกเพื่อใช้พิมพ์ข้อความต่างๆ ได้ดีขึ้น

14

ขนาดที่เล็กนั้น อยู่ในอุ้งมือของผู้เขียนพอดีๆ ถ้าพกพานำออกนอกสถานที่แล้วก็ใส่กระเป๋าไปได้สบายๆ ไม่เกะกะกระเป๋าแม้แต่น้อย

15

ด้านหลังนั้นจะเป็นแบตเตอรี่แบบฝังไว้ในตัว เชื่อมต่อผ่านทาง Micro USB และมีสวิตช์เปิดปิดติดตั้งเอาไว้ด้วย

16

คีย์บอร์ดรุ่นเล็กนั้น นำมาเปิดตัวอย่างมากมายทีเดียว

18

ภายในงานนั้น Mr. Oliver Shi ผู้ดูแลการตลาด Rapoo ในประเทศไทยและภูมิภาคก็ได้มากล่าวถึงข้อดีอันโดดเด่นของทาง Rapoo อีกด้วย โดยชูความโดดเด่นที่เข้าได้กับทุกระบบปฏิบัติการ และยังมีราคาที่ถูก เป็นเจ้าของได้ง่าย

สินค้าของ Rapoo นั้นการันตีคุณภาพและรับประกัน 2 ปี แน่นอน มั่นใจได้ในระดับนี้เพราะว่าโรงงานที่เสิ่นเจิ้นนั้น ใช้หุ่นยนต์ในการประกอบทั้งหมด มีคนเอาไว้คอยตรวจสอบความเรียบร้อยของเนื้องานเพียงเท่านั้น ทำให้สินค้าของ Rapoo มีคุณภาพสูงด้วยหุ่นยนต์ประกอบ ABB ที่ได้ชื่อว่าทำงานดีที่สุดในโลกด้วย

19

ถึงจะใหม่ในสายตาของชาวไทยนั้น แต่ว่าประสบการณ์กว่า 10 ปีที่ทาง Rapoo สั่งสมมาทำให้ได้รับรางวัลออกแบบดีไซน์จากงาน IF และ CES มาอีกด้วย การันตีความสวยงามและรูปลักษณ์อันดีได้ว่าผู้ใช้สินค้าของ Rapoo นั้นจะได้รับสินค้าที่น่าพึงพอใจไปใช้แน่นอน

17

ซึ่งภายในงานเองก็มีการจัดแสดงมายากลจากคุณฟิลลิป ให้ความสนุกสนานกับผู้เข้าร่วมงานแถลงการเปิดตัวเป็นอย่างมาก และผู้อ่านทุกท่านที่ไม่ได้ไปร่วมงานเปิดตัวนี้ ก็ขอให้เพลิดเพลินกับภาพพริตตี้ที่ผู้เขียนนำมาฝากก็แล้วกันนะ

IMG 5642 copy

IMG 5522 copy

IMG 5527

IMG 5532 copy

IMG 5539

สรุปแล้ว ในวันนี้นั้น สินค้าที่ทาง Rapoo นำมาเปิดตัวในงานนั้น ได้แก่

  • Rapoo Wireless Dual-mode 6100
  • Rapoo Mouse 3920P
  • Rapoo 7800oP Laser Mouse
  • Rapoo Combo 8900P
  • Rapoo Headband H6080
  • Rapoo Headband H3080
  • Rapoo Headband H8030
  • Rapoo A3020
รวมทั้งในเร็วๆ นี้ ในงาน Computex ที่จะถึงนี้ ทาง Rapoo ก็เตรียมจะเปิดตัวสินค้าเพิ่มอีกหลายรุ่น ได้แก่
  • Rapoo Wireless Charging Keyboard E9090
  • Rapoo Headset H9080
  • Rapoo Speaker A8060
  • Rapoo Speaker A5000
  • Rapoo Mini Speaker A3060
  • Rapoo RATV ซึ่งเป็นทีวีจากทาง Rapoo ในระบบดิจิตอลที่เตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้ด้วย
สำหรับรีวิวของแต่ละรุ่นที่เปิดตัวออกมาแล้วก็สามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่ด้วยนะ

สำหรับราคานั้น ทาง Rapoo จะเปิดเผยในเร็วๆ นี้ พร้อมกับวันวางจำหน่าย ขอให้ผู้ใช้ที่ต้องการใช้อดใจรอสักนิดแล้วจะได้ใช้กัน ซึ่งในโอกาสนี้ ผู้เขียนก็ขอบคุณทาง Rapoo ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งสำคัญของผู้ใช้โน๊ตบุ๊คเลยก็ว่าได้ เพราะแม้จะมีทัชแพ็ดให้มาแล้ว แต่มันก็แค่พอใช้งานแก้ขัดเท่านั้น ถ้าจะใช้จริงจังอย่างน้อยก็ต้องมีเมาส์ใช้งาน และแม้เวลาซื้อโน้ตบุีคจะแถมเมาส์มา แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นเมาสืสายซึ่งใช้งานไม่สะดวก กว่าจะใช้ต้องต่อสาย ไหนจะสายพันกันวุ่นวาย หรือจะเปลี่ยนเป็นเมาส์ไรสายดีๆงบก็มีไม่มาก วันนี้ผมเลยขออาสาพาไปรู้จักเมาส์ไรสายราคาหลักร้อย แต่คุ้มค่า แบรนด์เชื่อถือได้ ใช้ดีใช้ได้นานอยู่ ข้อดีของเมาส์แบบไรสายนั่นก็คือ ไม่มีสายมาเกะกะ ไม่ต้องห่วงสายพันเมื่อต้องการใช้ก็แค่เปิดเมา์ เพราะเดี่ยวนี้ตัวส่งสัญญาณ USB เล้กมากจนเก็บเข้ากระเป๋าได้เลยโดยไม่ต้องถอด แบตเตอรี่หรือถ่านชุดนึงก็อยู่ได้เป็นเดือนๆ หรือหลายอาทิตย์เลยก็มี สะดวกกว่าเมาส์มีสายมาก เสียแค่ต้องเปลืองค่าถ่านและมักจะร่วงบ่อยๆนี่ละAdvertisement ไม่เกิน...

Other News

ใครก็ตามชอบสินค้าลดราคาล่ะก็ไม่น่าพลาดกับงาน Clearance Sale 2016 by Banleong Chininter โดยมาพร้อมสินค้ามากมายหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Belkin, Targus, Logitech, Steelseries, Rapoo และอื่น

Gaming Gear

เมื่อไม่นานมานี้ Rapoo หนึ่งในผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของอุปกรณ์เขื่อมต่อ PC ที่มีส่วนแบ่งยอดขายในประเทศจีนสูงถึง 42 % ได้ทำการเปิดตัวคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์ในชื่อรุ่น VPRO V800 Mechanical Gaming Keyboard

Gaming Gear

Rapoo หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับอุปกรณ์ไร้สายชื่อดังแห่งประเทศจีนได้ทำการเปิดตัว(และเริ่มวางขาย) เมาส์สำหรับการเล่นเกมในรุ่น V900 Laser Gaming Mouse จาก VPRO Gaming Labs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก