Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เทคโนโลยี Native Client ของ Google พร้อมรองรับ Chromebook ชิปสถาปัตยกรรม ARM แล้ว

Google ได้พัฒนาเทคโนโลยีระบบ Native Client สำหรับการเขียนโปรแกรม ที่จะช่วยให้การใช้งานระบบ PC x86 บนเครื่อง PC ทั่วๆไป

Google ได้พัฒนาเทคโนโลยีระบบ Native Client สำหรับการเขียนโปรแกรม ที่จะช่วยให้การใช้งานระบบ PC x86 บนเครื่อง PC ทั่วๆไป มาสู่โลกของชิปแบบ ARM

Native Client หรือชื่อเรียกสั้นๆว่า NaCI ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นักเขียนโปรแกรม หรือโปรแกรมเมอร์ สามารถที่จะประยุกต์ใช้ระบบภาษา C หรือ C++ ในซอฟท์แวร์ที่ตัวเองเขียนขึ้นมาแล้ว สามารถที่จะนำเอามาใช้งานต่อได้ และยังสามารถทำให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเว็บแอ็พฯได้อีกด้วย ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้ก็ได้รับการออกแบบมาให้สามารถทำงานได้เป็นอย่างดี มาประสิทธิภาพที่สูง แต่ก็มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยภายในที่ได้ใส่เข้ารวมเอาไว้ภายในตัวเทคโนโลยีแล้ว เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะมีการเรียกใช้งานโค้ดที่เป็นอันตรายทั้งหลายเข้าสู่หน่วยประมวลผลโดยตรง สำหรับเวอร์ชั่นแรกของ NaCI นี้ ก็จะสามารถใช้ได้แค่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่ใช้ชิปจาก Intel หรือ AMD ที่เป็นระบบ x86

Advertisement

webstore apps

เทคโนโลยีนี้ได้รับการออกแบบมาให้เหล่านักเขียนโปรแกรม สามารถที่จะนำเอาโค้ดตัวเองที่เขียนเอาไว้แล้ว นำมาใส่เข้าไปในเว็บไซต์ในลักษณะของเว็บแอ็พฯ ตัวอย่างเช่น นักออกแบบเกม ที่ได้เขียนเกมขึ้นมาด้วยเอ็นจินฟิสิกในภาษา C++ แต่ในตอนนี้ NaCI ตัวนี้จะยังไม่สามารถใช้งานได้ง่ายบนอุปกรณ์ตัวอื่นๆ

การพัฒนาไปสู่การใช้งานได้บนชิปแบบ ARM นั้น ถือเป็นอีกก้าวใหญ่ของ NaCI เพราะว่าอุปกรณ์ที่ใช้ชิปแบบ ARM ในปัจจุบันนี้มีอยู่มากมายโดยเฉพาะเครื่องมือถือสมาร์ทโฟน แต่ในตอนนี้ NaCI ยังไม่สามารถทำแบบนั้นได้ สามารถใช้งานได้เฉพาะบนเครื่อง Chromebooksของ Samsung ตัวใหม่ที่ใช้ชิป ARM

แน่นอนว่านั่นก็จะเป็นก้าวต่อไปของ NaCI นี้อย่างแน่นอน และชื่อเรียกของมันก็จะมีการเรียกใหม่เป็น Portable Native Client หรือ PnaCI มีการประยุกต์เทคโนโลยีการแปลงโค้ดแบบระดับต่ำ เพื่อให้สามารถทำเอาไปใช้งานกับตัวประมวลผลที่หลากหลายได้

ถือเป็นรากฐานที่ Google ได้เริ่มวางเอาไว้ให้กับระบบเครือข่ายซอฟท์แวร์ของตัวเอง และเป็นการช่วยให้เหล่านักพัฒนาโปรแกรม หรือแอ็พฯมีความสะดวกง่ายดายในการจะนำเอาซอฟท์แวร์ของตัวเองเข้ามาสู่ช่องทางจัดจำหน่ายจากยักษ์ใหญ่ของวงการรายนี้ได้ดีขึ้น และแน่นอนว่ามันจะเป็นการช่วยพัฒนา Web Store ของ Google ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

CONTENT

ถ้าพูดถึงคำว่า CPU ในวงการคอมพิวเตอร์ คำที่เกี่ยวข้องที่หลายคนมักนึกถึงก็เช่น Intel, Core i, AMD, Ryzen หรือ Apple M ที่เป็นชื่อแบรนด์ ชื่อซีรีส์ ถ้าลงลึกหน่อยก็เช่น ARM กับ x86 ที่เป็นชื่อเรียกสถาปัตยกรรม เป็นต้น แต่ในช่วงสองสามปีหลังมานี้ ใครที่ติดตามข่าววงการไอทีอยู่ ก็อาจจะได้เจอกับชื่อ CPU...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก