Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD จ้างผู้เชี่ยวชาญใหม่สองคนเพื่อพัฒนาซีพียูให้ดีขึ้นและทำตลาดแท็บเล็ต, Convertible Notebook เพิ่ม

Advance Micro Device (AMD) เองก็เห็นว่าตอนนี้ตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วแล้ว และต้องการคนมีความสามารถเพิ่ม

Advance Micro Device (AMD) เองก็เห็นว่าตอนนี้ตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วแล้ว และต้องการคนมีความสามารถเพิ่ม จึงว่าจ้าง Mr. Chales Matar อดีตบุคลากรของ Qualcomm มารับตำแหน่งรองประธานบริษัท ฝ่ายพัฒนา System on the Chip (SoC) และ Mr. Wayne Meretsky อดีตบุคลากรของ Apple ซึ่งในอดีตเคยทำงานให้กับ Apple มาในช่วงปี 1990 มาก่อน มารับตำแหน่งรองประธานบริษัทในฐานะ Software IP Development

ดาวน์โหลด

Advertisement

ซึ่งทั้งสองจะทำหน้าที่ช่วยเหลือการทำงานของ Mr. Jim Keller ผู้เป็นกูรูด้านไมโครโพรเซสเซอร์ที่เคยออกแบบซีพียูให้กับ iPad และ iPhone มาก่อน โดยสาเหตุการกระทำเช่นนี้ เพราะเห็นว่าตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและทาง AMD เองก็ผลิตชิพกว่า 80% อยู่ในตลาดของโน๊ตบุ๊คและพีซีเป็นหลัก และเห็นว่าควรทำตลาดเพิ่มแล้ว

ทาง AMD กล่าวถึงชิพสองรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ด้วย คือ Temash ที่จะเปิดตัวในครึ่งปีแรกของปีนี้ จะเป็นรุ่นประหยัดพลังงานโดยออกแบบให้เข้ากับแท็บเล็ตและ Convertible Notebook และสำหรับ Kabini นั้นจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี โดย AMD กล่าวว่าประสิทธิภาพของ Kabini จะสูงกว่าซีพียูในรุ่นปัจจุบันกว่า 50% ทีเดียว โดยคำประกาศในทิศทางดีขึ้นเช่นนี้ ทำให้หุ้นของ AMD เพิ่มขึ้นอีก 0.81% ทำให้ราคาอยู่ที่ 2.48 ดอลล่าร์สหรัฐ (ราว 73 บาท)?

นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีจากค่ายนี้ ถ้าหากดีเลื่องชื่อแล้วล่ะก็ กระแสผู้คนก็คงจะมีบางส่วนหันเหไปทาง AMD มากขึ้นก็ได้ ใครจะรู้?

ที่มา :?reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก