Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ลือ สเปกเครื่องคอนโซล Xbox รุ่นใหม่โค้ดเนม Durango หลุดมาแล้ว มาพร้อมชิปประมวลผล 8 คอร์

ในปีนี้ น่าจะเป็นปีที่แวดวงการเกมคอนโซลมีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในรอบหลายปี เนื่องด้วยเป็นปีที่ทั้งฝั่ง Xbox จาก Microsoft และ PlayStation ของ Sony

ในปีนี้ น่าจะเป็นปีที่แวดวงการเกมคอนโซลมีความเคลื่อนไหวมากที่สุดในรอบหลายปี เนื่องด้วยเป็นปีที่ทั้งฝั่ง Xbox จาก Microsoft และ PlayStation ของ Sony เตรียมจะออกเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ออกมา โดยตัวของ Xbox ที่มีโค้ดเนมในขณะนี้ว่า Durango มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวออกมาก่อนอีกฝ่ายพอสมควร อย่างล่าสุดก็เริ่มมีไดอะแกรมบรรยายส่วนประกอบภายใน และสเปกเครื่องหลุดออกมาบ้างแล้ว ไปดูไดอะแกรมกันก่อนเลยครับ

durango arq1

Advertisement

ส่วนสเปกที่หลุดมานั้น ได้แก่

CPU

  • ชิปประมวลผลสถาปัตยกรรม x64 มีคอร์ประมวลผล 8 คอร์ ทำงานที่ความเร็ว 1.6 GHz
  • L1 Instruction Cache 32 KB และ L1 Data Cache 32 KB แยกไปแต่ละเธรด ส่วน L2 Cache มีมาให้ 2 MB ต่อ 4 คอร์ (รวมแล้วมี 4 MB)

GPU

  • รองรับ D3D 11.1
  • ทำงานที่ความเร็ว 800 MHz
  • 12 Shader Core 768 เธรด
  • สามารถประมวลผลได้สูงสุดถึง 1.2 TeraFLOPS

Storage / Memory

  • RAM DDR3 8 GB (รับส่งข้อมูลได้สูงสุด 68 GB/s)
  • SRAM 32 MB (รับส่งข้อมูลได้สูงสุด 102 GB/s)
  • รองรับการติดตั้ง HDD
  • 6x Blu-ray Drive รองรับแผ่น Blu-ray ความจุ 50 GB
Network
  • Gigabit LAN
  • WiFi และ WiFi Direct

ทั้งนี้ข้อมูลยังไม่แน่ชัดว่าจะจริง 100% หรือไม่ อย่างไรก็คงต้องรอการเปิดตัวจากทาง Microsoft อีกทีนะครับ

ที่มา : VGLeaks

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก