Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรมเขียนแผ่น CD-DVD ปี 2012 พร้อมให้ดาวน์โหลด

สุดยอดฟรีโปรแกรมเขียนแผ่น CD-DVD ปี 2012

สำหรับการเขียนแผ่นดีวีดีหรือซีดีคงเป็นสิ่งที่ทุกคนที่เล่นคอมพิวเตอร์ ต้องเคยทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเขียนเพื่อแบ็กอัปข้อมูลสำคัญ หรือเขียนพวกไฟล์หนังหรือเพลงเก็บไว้ดูหรือฟัง ซึ่งแต่ละคนก็จะนิยมใช้โปรแกรมที่ต่างกัน วันนี้ก็จะมาบอกกล่าวกันว่าโปรแกรมฟรีๆ แต่คุณภาพไม่ได้น้อยไปกว่าโปรแกรมที่เสียเงิน ที่เขานิยมใช้กันนั้นมีตัวใดบ้าง

ImgBurn

Advertisement

burbing free 01?

ImgBurn เป็นโปรแกรมสำหรับการเขียน CD/DVD มีการใช้งานที่ง่าย รองรับฟอร์แมตของไฟล์อิมเมจได้มากกว่า 10 ฟอร์แมต ในการเขียนข้อมูลของ DVD-Video ก็ทำได้ง่าย เลือกโฟลเดอร์ที่บรรจุโครงสร้างของ DVD คือ VIDEO_TS, AUDIO_TS เขียนลง DVD หรือกำหนดว่าจะเขียนเป็นไฟล์อิมเมจ เขียนไฟล์อิมเมจลง CD/DVD ก็ได้ ทั้งยังเขียนไฟล์ Blu-Ray และ HD-DVD ได้

การเขียนไฟล์อิมเมจสามารถจัดคิวในการเขียนได้ เลือกไดรฟ์, ความเร็วในการเขียน, จำนวนชุดที่แตกต่างกันได้ การเขียนจะเขียนเรียงตามลำดับคิวที่ได้กำหนดไว้ เมื่อกำหนดเขียนแล้ว เราเพียงป้อนแผ่นเพื่อเขียนจนหมดจำนวนชุดที่กำหนดเท่านั้น

ระบบปฏิบัติการ ? Windows 95 ขึ้นไป

ดาวน์โหลด – http://www.imgburn.com/index.php?act=download

 

BurnAware Free

?burbing free 02

BurnAware Free โปรแกรมสำหรับใช้ทำการเขียนข้อมูลลงสื่อบันทึกข้อมูลแบบ CD/DVD ทุกประเภท รวมถึง Blu-Ray สามารถเขียน Audio CDs และ DVD-Video สร้างและเขียน Disc Images และรองรับการเขียนแบบ Multi-session โปรแกรมมีประสิทธิภาพการทำงานสูง

BurnAware Free Edition ใช้งานง่ายด้วยอินเทอร์เฟช (Interface) แบบ GUI และมีประสิทธิภาพการทำงานสูง เป็นฟรีแวร์ที่ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าไม่มีโฆษณาหรือมี Adware แอบแฝง

ระบบปฏิบัติการ ? ?Windows 98/ME/NT/2000/XP/Vista/Windows 7

ดาวน์โหลด – http://www.burnaware.com/downloads.html

 

Ashampoo Burning Studio

burbing free 03?

Ashampoo Burning Studio Free เป็นโปรแกรมเขียนแผ่น CD, DVD, และ Blu-Ray แจกฟรีจากค่าย Ashampoo โปรแกรมนี้มีความสามารถในการจัดการเกี่ยวกับแผ่น CD/DVD/Blu-ray ได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเขียนแผ่นประเภทไหน ด้วยแผ่นชนิดใดก็ทำได้หมด นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันในการ Rip แผ่นเพลงให้เป็นไฟล์ MP3 หรือจะสร้างแผ่น Backup เพื่อสำรองข้อมูลสำคัญ เมนูการทำงานถูกออกแบบมาให้เป็นอย่างดีโดยจัดหมวดหมู่ไว้ให้สามารถเรียกใช้ ได้ง่าย ไม่ว่าอยากจะทำอะไรเกี่ยวกับการเขียนแผ่น โปรแกรมนี้โปรแกรมทำได้หมด

ระบบปฏิบัติการ ? Windows XP/ Vista/Windows 7

ดาวน์โหลด – https://www.ashampoo.com/en/usd/pin/0710/Burning_Software/Ashampoo-Burning-Studio-6

?

InfraRecorder

burbing free 04?

InfraRecorder เป็นโปรแกรม ที่ใช้ในการบันทึกแผ่น CD DVD ซึ่งเป็นโปรแกรม Free Opensource สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สามารถสร้างข้อมูลเสียงและภาพ วีดีโอ, ?รองรับการบันทึก Dual-Layer DVDs, รองรับแผ่น RW ที่สามารถลบและบันทึกใหม่ได้, ?บันทึกไฟล์อิมเมจ ISO และBIN/CUE, สร้างดิสก์สำเนาได้, ?นำเข้าเซสชันข้อมูลจากหลายเซสชันดิสก์และเพิ่มเซสชันได้ บันทึกไฟล์เสียง ( Wav, Wma, Ogg, MP3) ซึ่งเท่าที่ทดสอบสามารถใช้งานได้ทุกความต้องการ ของเรา และยังมีเมนูเป็นภาษาไทยมาให้ด้วย ตัวโปรแกรมมีทั้งติดตั้งแบบปรกติและ Portable ให้เลือกใช้

ระบบปฏิบัติการ -? Windows 98 /Windows XP / Vista / Windows 7

ดาวน์โหลด – http://infrarecorder.org/?page_id=5

 

CDBurnerXP

?burbing free 05

CDBurnerXP เป็นอีกหนึ่งสุดยอดฟรีแวร์ในการเขียนแผ่น ที่ได้รับรางวัลการันตีความสามารถพิเศษมากมาย โดยได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกดาวโหลดไปติดตั้งใช้งานกันเป็นจำนวน มาก ?เนื่องจากมีความสามารถในการเขียนข้อมูล ?Audio ทั้งยังตั้งให้มีช่องว่างระหว่างแทร็คในซีดีออดิโอได้, เขียนและสร้างไฟล์ ISO, ตรวจสอบข้อมูลหลังจากทำการเขียน, ?สร้าง Bootable Disc ได้, แปลงไฟล์ bin หรือ nrg เป็น ISOได้, สร้างปกซีดีได้

ระบบปฏิบัติการ – ?Windows 2000/ XP/ 2003 Server/ Vista/ Windows 7

ดาวน์โหลดhttp://cdburnerxp.se/en/download?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก