Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook เปิดตัวระบบค้นหา ที่ใช้ชื่อว่า “Graph Search” ที่แตกต่างจากระบบค้นหาทั่วไป

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยอดนิยมอย่าง Facebook ในตอนนี้ กำลังเพิ่มระบบและตกแต่งอะไรหลายๆ อย่างเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งในเร็วๆ นี้ที่ทาง Facebook

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยอดนิยมอย่าง Facebook ในตอนนี้ กำลังเพิ่มระบบและตกแต่งอะไรหลายๆ อย่างเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งในเร็วๆ นี้ที่ทาง Facebook จะเปิดตัวเพิ่ม คือการดีไซน์ให้เอาช่อง Search ไปชิดด้านซ้ายและเอาปุ่ม Friend, Message,?Notification?มาไว้ด้านขวาแทน จากที่เมื่อก่อนอยู่ทางด้านซ้ายมือ ที่เชื่อได้ว่าทุกคนคงได้ใช้กันอยู่แล้วในขณะนี้

Screen Shot 2556 01 16 at 4.52.27 PM

Advertisement

สำหรับอีกสิ่งหนึ่งที่ทาง Facebook ได้เปิดตัวไปล่าสุด และกำลังจะเพิ่มเข้ามาใหม่ คือระบบ Graph Search ที่จะเป็นระบบค่าสถิติเฉลี่ยของเพื่อนๆ ใน Facebook ไปเช็คอินที่ร้านอาหารหรือสถานที่ไหนๆ แล้วมีการเก็บค่าเอาไว้ก็จะถูกนำมาใช้ในระบบ Graph Search นี้ เมื่อทำการค้นหาเช่น “ร้านอาหารที่เพื่อนชอบไปกินบ่อยๆ (restaurants nearby my friends like) แทนที่จะค้นหาว่า ร้านอาหารในละแวกนี้ (restaurants nearby) เช่นแต่ก่อน ที่เรียกได้ว่าการทำงานนั้นแตกต่างจากระบบค้นหาอื่นๆ ที่ปกติแล้วจะใช้การค้นหาเป็น คำค้น อย่างใน Google แต่สำหรับ?Graph Search นั้น จะเป็นการค้นหาเป็นวลีแทน อย่างที่ตัวอย่างได้กล่าวไปแล้ว

fb

ซึ่งเราสามารถระบุคำค้นได้ละเอียดกว่าเมื่อก่อนที่ใช้เพียงไม่กี่คำ แต่ว่าตอนนี้ด้วยปริมาณฐานข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นทำให้การค้นหาที่เพิ่มคำค้นหาที่ซับซ้อนขึ้นทำได้ง่ายขึ้นและแม่นยำขึ้น ซึ่งเพราะว่าตอนนี้ ทาง Facebook เพิ่มระบบภาษาพูดเข้ามาในระบบเพื่อการค้นหาที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งในตอนนี้ ทาง Facebook ได้ผสานเข้ากับเซิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดังอย่าง Bing แล้ว

Screen Shot 2556 01 16 at 4.52.50 PM

สำหรับเรื่องนี้ ทาง Mark Zuckerberg กล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่เขาคิดจะทำมานานมากแล้ว แต่ว่าเพิ่งจะสบโอกาสได้ทำตอนนี้เท่านั้น ซึ่งเมื่อสบโอกาสเหมาะจึงเลือกที่จะทำในตอนนี้ ในตอนนี้ ระบบ Graph Search ยังไม่ได้เปิดกว้าง สำหรับใครที่ต้องการทดลองใช้นั้น จะต้องมาลงชื่อเอาไว้ในกลุ่ม Wait List ก่อน โดยสามารถเข้าไปลงชื่อเพื่อต่อคิวรอการทดสอบระบบกันได้?ที่ลิ้งค์นี้เลย

วีดีโอตัวอย่างการใช้งาน?Graph Search

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก