Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

จะรู้ได้อย่างไรว่า Windows 7 ที่ใช้อยู่เป็นของแท้ ?

นับเป็นเรื่องน่าดีใจที่ปัจจุบันคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับซอฟท์แวร์ของแท้มากขึ้น ในช่วงที่ Windows 7 วางจำหน่ายก็มีผู้ให้ความสนใจซื้อ Windows 7 ของแท้กันเป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่ซื้อมาจากศูนย์ หรือตัวแทนจำหน่ายโดยตรงก็คงมั่นใจได้ว่า Windows ที่ตัวเองใช้อยู่นั้นเป็นของแท้แน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่า Windows 7 ที่ตัวเองใช้อยู่นั้นเป็นของแท้หรือไม่ วันนี้ NBS เรามีวิธีตรวจสอบ Windows 7 ของแท้มาฝากกันครับ โดยการตรวจสอบนี้ เป็นการตรวจสอบส่วนของ License หรือคีย์เท่านั้นนะครับ สำหรับวิธีในการตรวจสอบก็สามารถติดตามได้จากด้านล่างนี้เลย

ตรวจสอบบนเครื่องคอมพิวเตอร์ (ตรวจใน Windows)

Advertisement

ที่ Start Menu พิมพ์ System ในช่องค้นหาเปิด system จากส่วนของ control panel ในหน้า system ด้านล่างสุดให้สังเกต 2 จุดตามรายการด้านล่างนี้

1ure

  • Windows is activated
  • มีโลโก้ Genuine ของไมโครซอฟท์

หรืออีกวิธีให้พิมพ์ Activate Windows ในช่องค้นหา ถ้า Windows 7 เป็นของแท้จะพบกับ Activation was successful ตามภาพด้านล่าง

2ure

ตรวจสอบออนไลน์ผ่านเว็บไมโครซอฟท์

นอกจากการเช็คจากเครื่องแล้ว สามารถเช็คออนไลน์ได้จากเว็บไมโครซอฟท์ โดยคลิกได้จากลิงค์นี้ คลิก ถ้า Windows 7 ที่ท่านใช้อยู่เป็นของแท้หน้าเว็บจะเป็นแบบด้านล่างนี้

3ure

สำหรับเครื่องใครที่เป็นของแท้ก็สบายใจได้แล้วละครับ ส่วนใครที่ Windows ยังไม่เป็นของแท้สามารถสอบถามข้อมูล หรือตรวจสอบราคาได้จากตัวแทนจำหน่าย จากลิงค์นี้เลยครับ คลิก

ที่มา : Windows 7 News

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก