Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เว็บบราวเซอร์ Firefox Aurora 20 สามารถบันทึกภาพและเสียงได้แล้ว ใช้ได้ทั้งพีซี, สมาร์ทโฟน

ใครที่กำลังใจ Firefox อยู่แล้วล่ะก็ ขอให้ทราบด้วยว่าตอนนี้ Firefox Aurora เวอร์ชั่น 20 จะรองรับ HTML5 และเป็นแบบ Multi-Platform

ใครที่กำลังใจ Firefox อยู่แล้วล่ะก็ ขอให้ทราบด้วยว่าตอนนี้ Firefox Aurora เวอร์ชั่น 20 จะรองรับ HTML5 และเป็นแบบ Multi-Platform ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Windows, Mac, Linux และ Android ด้วย โดยในเวอร์ชั่น 20 นี้จะติดตั้ง gUM API มาให้ ซึ่งทาง Mozilla กล่าวว่ามันเป็น gUM API ตัวแรกของ WebTRC ในปัจจุบัน แต่ว่าตอนนี้ ทาง Mozilla ยังไม่ได้จัดการเรื่องระบบ gUM API ให้เสร็จ ดังนั้นตอนใช้เบราเซอร์อื่นเปิด Demo ของ Firefox เวอร์ชั่นนี้ จะต้องเติม prefix เป็น “Moz” ก่อนเสมอ ตัวอย่างเช่น MozGetUserMedia เป็นต้น

Advertisement

ความโดดเด่นของ Mozilla Aurora 20 ตอนนี้ คือการตั้งค่า Private Browsing เฉพาะเป็นแท็บต่อแท็บได้ ไม่ว่าจะเป็นในแพลตฟอร์ม Windows หรือ Android และปัญหาการเกิด Frozen Plugin นั้น ตัว Plugin ดังกล่าวจะถูกสั่งให้ปิดตัวเองโดยอัตโนมัติไม่ก่อปัญหาให้เกิดการค้างและปิดทั้งเบราเซอร์เหมือนแต่ก่อนแล้ว

สำหรับชาวแอนดรอยด์นั้น ถ้าโทรศัพท์ของท่านติดตั้งระบบปฎิบัติการตั้งแต่เวอร์ชั่น Gingerbread (2.3.x) ขึ้นไปจะสามารถใช้งานได้ด้วย โดยจะรองรับการเข้ารหัสวิดีโอ H.264, AAC, Mp3 ได้ ซึ่งทาง Mozilla ทำให้ค่า Requirement ของตัวโปรแกรมลดลง ทว่าสำหรับแรมที่ใช้ยังอยู่ที่ 384 MB เช่นเดิม ซึ่งผู้เขียนทดลองเวอร์ชั่น 18 บนแอนดรอยด์อยู่ ก็ทำงานเร็วใช้ได้เลย ชักอยากรู้แล้วว่าถ้าเวอร์ชั่นนี้ออกมา จะเร็วกว่าเดิมแค่ไหน

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

Other News

Chrome เว็บเบราว์เซอร์จาก Google เป็นเบราว์เซอร์ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากทั่วโลก ใช้งานง่าย หลากหลาย แถมยังใช้งานร่วมกับบัญชีของ Google ได้ ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ปัญหาใหญ่ปัญหาเดียวที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจาก Chrome ที่ผู้ใช้ทุกคนต้องประสบพบเจอ นั่นก็คือ ปัญหาที่ตัวเว็บเบราว์เซอร์นี้ใช้ทรัพยากร RAM ของเครื่องคอมพิวเตอร์สูงมาก (เกินไป) Advertisement แต่ปัญหางี้กำลังจะหายไปเพราะทาง Google ได้ออกมาบอกว่า กำลังจะนำระบบ Segment...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก