Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เพิ่มเอฟเฟ็คแบบ Slow Motion ให้ Aero

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 คงจะตื่นตากับเอฟเฟกต์การแสดงผลแบบ Aero ซึ่งช่วยเพิ่มความสวยงามของ Windows ยิ่งขึ้น ( Aero เริ่มใช้ตั้งแต่ Windows Vista ครอบคลุมการแสดงผลส่วนใหญ่ใน Windows ตั้งแต่หน้าต่าง ทาสก์บาร์ ไปจนถึงเอฟเฟกต์การเคลื่อนไหวเมื่อย่อหน้าต่าง รวมถึงเอฟเฟกต์อื่นๆ เช่น การสลับหน้าต่างแบบ Flip3D ด้วย )

002

Advertisement

เอฟเฟกต์ต่างๆ ของ Aero จะเน้นการแสดงผลที่สวยงาม และรวดเร็ว แต่สำหรับทิป Windows 7 วันนี้ขอมาแหวกแนวหน่อย จะเป็นการเพิ่มเอฟเฟ็คการแสดงผลให้ Aero แสดงผลแบบช้าๆ หรือ Slow Motion ในขณะที่เรียกใช้งานครับ

001

สำหรับขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมาก เป็นการเพิ่มค่าในรีจิสทรีเล็กน้อย ตามขั้นตอนด้านล่างเลยครับ

  • เปิด Windows Registry โดยการพิมพ์ regedit ในช่องค้นหา
  • ไปที่ Hkey_Current_User\Software\Microsoft\Windows\DWM คลิกขวาที่ DWM แล้วเลือกสร้าง New Dwords 32-bit ตั้งชื่อ Animations และ AnimationsShiftKey
  • ดับเบิ้ลคลิกที่ Dwords ที่สร้างขึ้นทั้งสองตัว แก้ value เป็น 1
  • Logout หรือ Restart คอมพิวเตอร์

หลังจากเสร็จขั้นตอนทั้งหมดเมื่อเรียกใช้ Aero ให้กดปุ่ม Shift ค้างไว้ เช่น กด Shift ค้างไว้ในขณะที่ย่อหน้าต่าง หน้าต่างนั้นจะค่อยๆ ย่อลงไปแบบสโลวโมชัน โดยเมื่อปล่อยปุ่ม Shift ออกความเร็วจะกลับมาเร็วเหมือนเดิมครับ

ที่มา : Windows 7 News

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดภาพหลุด NVIDIA GeForce RTX 4070 จากทวิตเตอร์ @momomo_us ทำให้ตอนนี้ได้ยลภาพกันชัดๆ และคาดว่า Gigabyte จะเปิดตัว SKU ของการ์ดจอนี้อย่างน้อย 4 รุ่นในสัปดาห์หน้านี้ แม้ว่าภาพที่ะปล่อยออกมาจะเป็นภาพด้านเดียวของการ์ดจอทั้ง 4 ตัว แต่ก็ทำให้หลายคนรู้แล้วว่าจะได้เห็นอะไรต่อไป และทางผู้ปล่อยข่าวยังยืนยันข่าวลือที่ว่าการ์ด GeForce RTX 4070 จะมีอยู่...

Windows Zone

เพื่อนๆ ที่อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 1803 หรือ เวอร์ชั่นต่ำกว่านั้นที่สามารถปรับ Dark Mode ได้ โดยปกติแล้ว การที่เราจะเข้าไปเปิดโหมดนี้ได้จำเป็นต้องเข้าไปที่ Personalize ซึ่งบางคนอาจสงสัย เวลาเปลี่ยนกลับก็ต้องเข้าไป หลายขั้นตอนทำให้ เสียเวลาได้ สำหรับคนใจร้อน แต่ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธี สลับ Dark Mode แค่คลิ้กขวา ก็สามารถสลับได้แล้วอย่างง่ายๆ Advertisement วิธีการ สลับ Dark...

Other News

โดยการนำของ นักโมดิฟายของจีน "Wei Zheng" จากทาง AI Mask ทำให้ MICLE ถือกำเนิดโปรเจกท์ "Proud of Blood" ในแบบ Limited edition 99 เคส ที่มีฟีเจอร์โดดเด่นด้วยรูปแบบของ Engine Design

Special Story

ชุดระบายความร้อนเป็นของคู่กายกับขาโมดิฟาย และขาโอเวอร์คล๊อกกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งด้วยตัวชุดน้ำเองนี่ละที่ลดระบบความร้อนของ CPU หรือ GPU รวมทั้ง Chipset ลงได้มากกว่าชุดระบายความร้อยด้วยลม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก