Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD เตรียมรุกหนัก ตั้งเป้าลุยตลาดแท็บเล็ต Windows 8 ช่วงราคา 15,000 – 18,000 บาท

หลังจาก AMD เปิดตัวชิป APU ที่เป็นชิปแบบ SoC ไปในงาน CES 2013 โดยเป้าหมายหลักก็คือตลาดของแท็บเล็ต Windows 8

หลังจาก AMD เปิดตัวชิป APU ที่เป็นชิปแบบ SoC ไปในงาน CES 2013 โดยเป้าหมายหลักก็คือตลาดของแท็บเล็ต Windows 8 ที่น่าจะมีอัตราการเติบโตในปีนี้ค่อนข้างสูง โดยจากข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็คือ AMD จะเข้ามาแข่งในตลาดแท็บเล็ตด้วยราคาเครื่องที่ถูกว่ารุ่นที่ใช้ชิปของคู่แข่ง เนื่องด้วยต้นทุนเรื่องฮาร์ดแวร์ที่ต่ำกว่าแต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะอยู่ในช่วงราคาใด

AMD Compal Windows 8 Tablet

Advertisement

ซึ่งในเรื่องนี้ Lisa Lu รองประธานอาวุโสของฝ่ายบริหารงานธุรกิจของ AMD ได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลัง และบอกถึงข้อมูลที่น่าจะทำให้หลายๆ คนรู้สึกตื่นเต้นได้ไม่น้อยทีเดียว นั่นคือแท็บเล็ตที่ใช้ชิป AMD ซึ่งจะวางขายในปีนี้จะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งขนาดตัวเครื่อง ฟีเจอร์ภายใน รวมไปถึงรูปร่างหน้าตา โดยมีจุดเด่นที่สำคัญคือประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง AMD ตั้งใจจะทำแต่แท็บเล็ตที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 8 เพียงอย่างเดียว ส่วนแท็บเล็ต Android นั้น Lu ให้ข้อมูลว่าไม่ได้อยู่ในการวางแผนของ AMD แต่อย่างใด

โดยแท็บเล็ตที่ใช้ชิป AMD APU โค้ดเนมว่า Temash นั้น จะเริ่มวางจำหน่ายภายในครึ่งปีแรกนี้แน่นอน และจะตั้งราคามาอยู่ในระดับที่ย่อมเยากว่าแท็บเล็ตที่ใช้ชิป Intel นั่นคือช่วง $499 – $599 (15,000 – 18,000 บาท) เท่านั้น ซึ่งจะทำให้แท็บเล็ต AMD สามารถเข้ามาแข่งขันในฐานะแท็บเล็ตที่มีราคาถูกกว่า แต่มีคุณภาพในการใช้งานจริงเหนือกว่าคู่แข่งหลายๆ ราย รวมไปถึงเหล่าแท็บเล็ตที่ใช้ชิปประมวลผลตระกูล ARM ด้วย

ส่วนในกลุ่มของเครื่อง Ultrathin ก็มีประเด็นที่ถูกพูดถึงด้วยเช่นกัน นั่นคือ ในปีนี้จะมีเครื่องที่เป็นแบบ Ultrathin ออกวางจำหน่ายมากขึ้น ในราคาที่ต่ำกว่า Ultrabook จาก Intel ซึ่งสาเหตุที่สามารถขายราคาที่ถูกกว่าได้ก็เนื่องจากผู้ผลิตสามารถออกแบบและเสริมฟีเจอร์ในเครื่องได้ด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องยึดตามกฏของ Intel ที่เป็นการเพิ่มต้นทุนและสุดท้ายก็กลายเป็นการเพิ่มราคาขายให้สูงขึ้นไปแบบไม่จำเป็น

ที่มา : InfoWorld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก