Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

TENBA Messenger Bag Review [กระเป๋ากล้อง+โน๊ตบุ๊ค]

เริ่มจะเห็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะครับ กับการรีวิวกระเป๋าโน๊ตบุ๊คในเว็บไซต์ Notebookspec ซึ่งในวันนี้จากการที่ผมได้มีโอกาสซื้อกระเป๋ากล้องทีใส่โน๊ตบุ๊คได้มา

เริ่มจะเห็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะครับ กับการรีวิวกระเป๋าโน๊ตบุ๊คในเว็บไซต์ Notebookspec ซึ่งในวันนี้จากการที่ผมได้มีโอกาสซื้อกระเป๋ากล้องทีใส่โน๊ตบุ๊คได้มา (หรือจะเรียกว่ากระเป๋าโน๊ตบุ๊คใส่กล้องก็ได้) เลยขออาสานำเสนอบทความรีวิวประเป๋าโน๊ตบุ๊คซักหน่อย กับกระเป๋าโน๊ตบุ๊คแบรนด์ Tenba รุ่น Messenger Bag ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการบรรจุกล้อง DSLR พร้อมเลนส์ โดยกระเป๋าใบนี้มาในรูปแบบของกระเป๋าสะพายข้างที่มาพร้อมกับพื้นที่ในการใส่สิ่งของที่มากมายพอตัว

Advertisement

ซึ่งในส่วนของแบรนด์ TENBA หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักกันมากนัก เพราะส่วนมากจะเน้นในส่วนของกระเป๋ากล้องเสียมากกว่า แต่สำหรับในรุ่นนี้มีคุณสมบัติในการพกพาโน๊ตบุ๊คคู่ใจไปได้ด้วย ยังไงก่อนอื่นไปชมวีดีโอแนะนำกระเป๋า TENBA Messenger Bag กันเลยครับ

Screen Shot 2556 01 15 at 3.39.13 PM

โดยหลักๆ กระเป๋า TENBA Messenger Bag จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นตามขนาดด้วยกัน แบ่งออกเป็น Mini ที่เหมาะกับการใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 13 นิ้ว หรือแท็บเล็ต ต่อมาก็เป็น Small ที่เหมาะสมกับการพกพาโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว พร้อมกล้องหรือเลนส์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และสุดท้ายกับ Large ที่เป็นกระเป๋าที่ใส่โน๊ตบุ๊คได้ขนาดใหญ่สุดถึง 17 นิ้ว พร้อมกับความจุที่เยอะและครบครันที่สุด สำหรับตัว TENBA Messenger Bag ที่เรานำมารีวิวนั้นเป็นรุ่น Large นะครับ สนนราคาอยู่ที่ 3,300 บาท เพราะโดยส่วนตัวแล้วดูเหมือนรุ่น Small จะใหญ่ไม่สะใจพอ จากเท่าที่ได้ไปลองที่ร้านมาก่อนซื้อ

messenger brochure 141

ว่ากันตามสเปกของ TENBA Messenger Bag ก็จะเห็นว่ามีหลายสีสันให้เลือกถึง 6 สีด้วยกัน ตัวกระเป๋าเองมีน้ำหนักอยู่ที่ 1 กิโลกรัม โดยมีมิติภายนอกยู่ที่ 44 x 32 x 14-22 เซนติเมตร เรียกได้ว่ามีขนาดที่ใหญ่พอตัวกว่ากระเป๋าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งภายในสามารถบรรจุกล้อง DSLR ขนาดเล็ก และเลนส์ขนาดเล็กได้อีก 2-3 เลนส์ นอกจากนี้ยังสามารถใส่อุปกรณ์อื่นๆ ได้พอสมควร ส่วนตัวขนาดช่องใส่โน๊ตบุ๊คเอง สามารถใส่โน๊ตบุ๊คได้ขนาดใหญ่สุดที่ 17 นิ้วด้วยกัน

Tenba Messenger Bag Review 001

ตามภาพประกอบด้านบนก็จะเห็นว่า TENBA Messenger Bag สามารถใส่สิ่งของได้มากมาย โดยทางทีมงานทดลองใส่อุปกรณ์ต่างๆ ดู ไม่ว่าจะเป็น MacBook Pro Retina 15 จำนวน 1 เครื่อง, กล้อง Canon EOS 5D Mark II ติดกริปจำนวน 1 ตัว, เลนส์ Canon EF 24-70 f/2.8 L USM และ แฟลช Canon Speedlite 580EX II อีกหนึ่งตัว นอกจากนี้กระเป๋าในนี้ยังสามารถใส่สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ได้อีกมากมาย อาทิเช่น อแดปเตอร์โน๊ตบุ๊ค, เมาส์, ฮาร์ดดิสก์พกพา, Card Reader และหูฟัง เรียกได้ว่าใส่ได้เท่าที่เราคงแบกจะแบกไหวกันเลยทีเดียว อย่างอุปกรณ์ที่ใส่ไปทั้งหมดนั้น รวมน้ำหนักแล้วคราวว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 6 กิโลกรัมได้ครับ

Tenba Messenger Bag Review 004
?
คราวนี้เรามีดูแต่ละส่วนของ TENBA Messenger Bag จริงๆ กันบ้าง โดยในส่วนของสีสันที่เลือกซื้อมาใช้งานนั้นจะเป็น Platinum ซึ่งในสีสันออกไปทางเทาๆ เงินๆ วัสดุในการประกอบจะเป็นผ้าเนื้อคุณภาพที่ได้รับการตัดเย็บเป็นอย่างดี ซึ่งมีคุณสมบัติในการกันละอองน้ำได้ในระดับหนึ่ง สำหรับดีไซน์จัดได้ว่าดูแข็งๆ ตามสไตล์กระเป๋ากล้องแบรนด์นี้อยู่แล้ว (โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบ) มาพร้อมกับช่องใส่อุปกรณ์มากมาย และตัวล๊อคขนาดใหญ่ที่แข็งแรงอยู่ด้านหน้า 2 ตัว กับหูหิ้วด้านบนที่สามารถจับได้อย่างมั่นคง
?
Tenba Messenger Bag Review 005 Tenba Messenger Bag Review 006

แต่มีข้อสังเกตก็คือตัวเนื้อผ้าโดยรวมของกระเป๋านั้นไม่มีความหนามากนัก จึงต้องระวังในเรื่องขอการกระแทกซะหน่อย ซึ่งถ้าให้มองอีกมุมหนึ่งทาง TENBA อาจจะต้องใจเอาไว้แล้ว เพราะจะได้มีความคล่องตัวในการสะพายไปมามากยิ่งขึ้น เพราะด้วยความที่ไม่หนาทำให้ไม่ต้องบุแข็งทำให้ขนาดของกระเป๋าไม่ใหญ่โตไปมากกว่านี้

Tenba Messenger Bag Review 007

นอกเหนือจากนั้นกระเป๋า TENBA Messenger Bag รุ่นนี้ ยังมีการออกแบบบุผ้าตาขายนิ่มๆ บริเวณด้านหลัง เพื่อที่จะใช้รองรับแรงกระแทกเวลาที่เราสะพายและเดินไปมา รวมไปถึงระบายอากาศด้านหลังขณะที่เรากำลังสะพายอยู่ด้วย

Tenba Messenger Bag Review 017 Tenba Messenger Bag Review 019
?
TENBA Messenger Bag จะมีการติดตั้งซิปคุณภาพสูง YKK อยู่ในทุกจุดที่มีการใช้ซิป โดยในส่วนของด้านหลังกระเป๋าก็จะมีช่องขนาดใหญ่ ที่เราสามารถใส่อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ลงไปได้ หรือแม้กระแท้หนังสือ แม็กกาซีน และเอกสารต่างๆ ก็สามารถใส่ลงมาในช่องนี้ได้เหมือนกัน

Tenba Messenger Bag Review 008

ในส่วนของหูหิ้วเรียกได้ว่ามีขนาดที่ใหญ่กระชับมือพอดีแถมยังมีความนุ่ม ทำให้เวลาใช้งานมีความสะดวกสบาย ไม่เจ็บมือเวลาถือกระเป๋าหนักๆ ตอนที่ใส่อุปกรณ์ทั้งหมด

Tenba Messenger Bag Review 009 Tenba Messenger Bag Review 010
?
สายสะพายข้าง TENBA Messenger Bag ก็ทำออกมาได้น่าประทับใจเช่นกันกับการที่แบ่งที่รองบ่าออกเป็น 3 ส่วน ทำให้เวลาสะพายแล้วตัวที่รองนั้น เข้ากับสรีระของไหล่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าจะสะพายข้างปกติหรือจะสะพายไขว้เข้ามาก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายไม่เมื่อยล้าเหมือนกับที่รองบ่าของกระเป๋ากล้องทั่วไป นอกจากนี้ยังมีความอ่อนตัวได้พอดีและพื้นผิวด้านในที่สัมผัสกับบ่านั้นก็ใช้วัสดุที่มีความหนืด ส่งผลให้เวลาเราสะพายแล้ว กระเป๋าจะไม่หลุดจากบ่าของเราได้ง่ายๆ
?
Tenba Messenger Bag Review 014 Tenba Messenger Bag Review 012

อีกทั้งยังสามารถปรับความยาวได้ตามต้องการ ให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคน รวมไปถึงตัวสายยังสามารถถอดออกมาได้อย่างกรณีที่ต้องการถือหูหิ้วดานบนเพียงอย่างเดียว

Tenba Messenger Bag Review 015 Tenba Messenger Bag Review 016

ด้านข้างกระเป๋า TENBA Messenger Bag ทั้งสองด้านยังสามารถนำกระเป๋าใบเล็กๆ มาติดตั้งได้เพิ่มเติม (อาจจะเป็นกระเป๋าใส่เลนส์ หรือกระเป๋ากล้องคอมแพ็ค) เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์ในการใช้งานอีกด้วย

Tenba Messenger Bag Review 025

ต่อไปเราจะมาดูส่วนอื่นๆ กันบ้างโดยเริ่มจากด้านหน้าของกระเป๋าจะมีการติดโลโก้แบรนด์ TENBA ได้อย่างชัดเจนและโดดเด่น ส่วนซิปทุกตัวก็จะมีโลโก้ TENBA เช่นกัน สำหรับในเรื่องงานประกอบและตัดเย็บก็ได้บอกไปแล้วว่ามีความน่าประทับใจพอสมควร จัดได้ว่าเป็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค + กล้อง ที่ให้ในเรื่องของความคุ้มค่ารุ่นหนึ่ง

Tenba Messenger Bag Review 021 Tenba Messenger Bag Review 022
?
ด้านหน้าของ TENBA Messenger Bag จะมีช่องเล็กๆ ไว้ใส่อุปกรณ์เล็กๆ น้อย โดยตามตัวอย่างภาพ ได้ทดลองใส่ iPhone 5 และหูฟังพร้อมเคสลงไปก็สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี
?
Tenba Messenger Bag Review 023 Tenba Messenger Bag Review 024

อย่างที่บอกไปแล้วว่าด้านหน้าจะมีตัวล๊อคไว้สำหรับปิดฝากกระเป๋าจำนวน 2 ตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เปิดโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งจากการทดลองใช้งานก็มีความมั่นคงแข็งแรงดี อีกทั้งยังสามารถปรับระยะของสายให้เหมาะสมตามอุปกรณ์ที่ใส่ได้ในระดับนึง

Tenba Messenger Bag Review 032

มาถึงตรงนี้เมื่อเปิดฝาของ TENBA Messenger Bag จะเห็นว่ามีช่องมากมายในการใส่อุปกรณ์เล็กๆ น้อย ที่ทางทีมงานจะทดลองใส่อุปกรณ์จริงๆ ให้ได้เห็นกันดู
?
Tenba Messenger Bag Review 033 Tenba Messenger Bag Review 030
?
ด้านบนของด้านหน้ากระเป๋า จะมีช่องขนาดใหญ่อยู่โดยมีซิปเป็นตัวเปิด – ปิดได้ ซึ่งมีลักษณะที่ค่อนข้างบางที่เหมาะกับการใส่เอกสารหรือผ้าเช็ดไมโครไฟเบอร์ ถัดมาก็จะเป็นช่องบางๆ ที่มีขนาดเล็กลงมาจำนวน 2 ช่องด้วยกัน ซึ่งเหมาะสมในการใส่สาย USB ที่ชาร์ต และ Card Reader ซึ่งต้องบอกเลยว่าสำหรับคนถ่ายภาพนั้นจะต้องมีติดตัวเอาไว้ตลอดแน่นอน เลื่อนลงมาอีกก็จะเป็นช่องใส่ปากกาจำนวน 4 ช่องด้วยกัน (ใครจะพกปากกา 4 ด้านบ้าง ฮาาา) หรือถ้าใครจะลองประยุกต์ใส่อุปกรณ์อื่นๆ ก็ลองดูนะครับ
?
Tenba Messenger Bag Review 028 Tenba Messenger Bag Review 031

ต่อมาก็จะเป็นช่องขนาดกลางๆ ที่อยู่ 2 ข้างด้านหน้า ซึ่งตามภาพได้มีการทดลองใส่ ฮาร์ดดิสก์พกพาในฝั่งซ้าย และฝั่งขวาก็จะเป็นเมาส์ ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ เรียกได้ว่าก็รองรับการใช้งานใส่อุปกรณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี น่าประทับใจ

Tenba Messenger Bag Review 034

ครางนี้มาดูในส่วนของช่องหลักที่ไว้ใส่กล้องและโน๊ตบุ๊คกันบ้าง เราจะพบกับช่องใส่อุปกรณ์กล้องและเลนส์ขนาดใหญ่ ซึ่งช่องต่างๆ นั้น เราสามารถจัดเองได้ตามความเหมาะสมลักษณะของอุปกรณ์กล้องและเลนส์ที่เรามีอยู่ (มี Insert ทั้งหมด 5 ชิ้น) โดยตามตัวอย่างภาพด้านบนจะเป็นการใส่ 3 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือ บอดี้กล้อง, เลนส์ และแฟลช ซึ่งจะเห็นว่ามีขนาดที่พอดิบพอดีสำหรับช่องใส่กล้อง แต่ด้านข้างของกระเป๋าด้านในยังพอเหลือพื้นที่อยู่ ยังสามารถใส่อแดปเตอร์ชาร์จไฟได้อีก
?
Tenba Messenger Bag Review 027 Tenba Messenger Bag Review 035
?
ด้านในของฝากระเป๋าจะเห็นเป็นติดตุ๊กแกที่เราสามารถใช้นำมาปิดเปิดกระเป๋าได้ตลอด ทำให้ไม่จำเป็นต้องล๊อคด้วยตัวล๊อคทั้งสองตัวเสมอไป เหมาะสำหรับกรณีที่ต้องการหยิบของบ่อยๆ เพื่อสะดวกในการใช้งานหยิบอุปกรณ์ออกมา อีกทั้งในส่วนของตัวช่องใส่กล้องยังมีคุณสมบัติในการถอดออกมาได้ ประโยชน์คือ บางครั้งที่เราไม่ใช้งานกล้อง ก็สามารถบรรจุสิ่งของอื่นๆ ลงไปได้อีก อย่างเสื้อผ้า เป็นต้น
?
Tenba Messenger Bag Review 036 Tenba Messenger Bag Review 037
?
ช่องที่ออกแบบมาไว้ใส่โน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะ มีลักษณะเนื้อผ้าเช่นเดียวกับเนื้อผ้าด้านในของกระเป๋า ซึ่งอาจจะไม่อ่อนนุ่มมากนัก แต่ก็ซับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง พร้อมทั้งมีพื้นผิวที่ลื่นเล็กน้อย ซึ่งนั่นทำให้เราสามารถดึงโน๊ตบุ๊ค มาใข้งานได้อย่างสะดวกไม่ติดขัด โดยตามภาพนั้นเราได้ทดลองใส่ MacBook Pro Retina 15 ก็เห็นได้ว่ารองรับการใช้งานได้อย่างดี ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไปนัก ส่งผลให้ไม่มีปัญหาใดๆ ในการใช้งานครับ (หรือถ้าใครจะใส่โน๊ตบุ๊คที่มีขนาดเล็กกว่านี้ รวมไปถึงแท็บเล็ตอย่าง iPad ก็สามารถทำได้เช่นกัน)
?
Tenba Messenger Bag Review 026
?
และอีกหนึ่งจุดเด่นของ TENBA Messenger Bag ก็คือ?มีช่องเปิดด้วยซิปด้านบนทำให้หยิบกล้องออกจากกระเป๋าได้สะดวกมากๆ เรียกได้ว่าน่าจะถูกใจสำหรับคนที่ชอบหยิบกล้องออกมาถ่ายภาพอยู่เป็นประจำตามสถานที่ต่างๆ หรือระหว่างเดินทางแน่นอนครับ
messenger brochure 7?
สรุปปิดท้ายกับประเป๋ากล้องใส่โน๊ตบุ๊คได้ หรือกระเป๋าโน๊ตบุ๊คใส่กล้องได้ TENBA Messenger Bag ดูเหมือนว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้ที่จำเป็นต้องพกพาทั้งกล้องระดับมืออาชีพไว้ทำงาน รวมไปถึงต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์อื่นๆ ที่ในด้านงานประกอบทาง TENBA ก็ออกแบบและตัดเย็บมาเป็นอย่างดี มีความแข็งแรง รวมไปถึงคุณสมบัติการใช้งานนั้นก็ต้องบอกว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ใส่ของได้มากมายพอตัว ซึ่งคิดว่าหากเป็นกล้องที่รุ่นเล็กกว่านี้ น่าจะใส่อุปกรณ์ได้มากกว่านี้อีก รวมไปถึงขนาดความสูงของกระเป๋ายังรองรับการใส่เลนส์ 70-200 mm f/2.8 ได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีช่องด้านบนที่ทำให้เราสามารถหยิบใช้งานกล้องได้อย่างสะดวกที่สุดอีกด้วย แบบที่ไม่จำเป็นต้องเปิดฝากระเป๋าทุกครั้งแต่อย่างใด

ที่ถึงแม้ว่าอาจจะมีข้อสังเกตเล็กน้อยเรื่องของความบางและการกันกระแทก แต่ก็ถือว่าเป็นข้อที่พอยอมรับได้? สนนราคาของ TENBA Messenger Bag ใบนี้อยู่ที่ 3,300 บาท ซึ่งหลายๆ คนอาจจะคิดว่าราคาสูงไปหน่อยสำหรับกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค แต่ต้องบอกเลยหากเทียบกับกระเป๋ากล้องปกติที่มีชื่อเสียงในเแบรนด์อย่าง TENBA แล้ว ถือว่าราคาถูกและคุ้มค่าแน่นอนครับ

จุดเด่น

  • เป็นกระเป๋ากล้องที่สามารถใส่โน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์อื่นๆ ได้มากมาย
  • งานประกอบตัดเย็บและวัสดุต่างๆ ถือว่าทำได้น่าประทับใจ
  • รองรับการใส่โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอใหญ่สุดที่ 17 นิ้ว
  • สายสะพายสามารถถอด รวมไปถึงเวลาใช้งานก็ใช้งานได้เป็นอย่างดี
  • ช่องใส่กล้องสามารถถอดออกมาได้ ทำให้สามารถใส่ของอื่นๆ ได้อีก
  • มีช่องเปิดด้านบนทำให้หยิบกล้องออกจากกระเป๋าได้สะดวก
  • ราคาคุ้มค่าคุ้มราคา เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้
  • TENBA Messenger Bag มีให้เลือก 3 ขนาด 6 สีสัน

จุดสังเกต

  • การบุกันกระแทกโดยรอบตัวกระเป๋าอาจจะทำได้ไม่ค่อยดีนัก
  • ดีไซน์การออกแบบอาจจะดูโบราณไปหน่อย หลายคนอาจจะไม่ชอบใจ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เรื่องแฟชั่นไม่เข้าใครออกใครจริง ขนาดผู้ชายอย่างเรา เวลาจะเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค หลายคนยังมีเงื่อนไขมากมาย ในการจะซื้อกระเป๋าได้ถูกใจสักใบ ฉะนั้นแล้วสำหรับสาวๆ ก็ไม่ต้องห่วงละครับ

Buyer's Guide

ในวันที่เร่งรีบของการเรียนการศึกษา การจัดของใส่กระเป๋าเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อต้องมีโน๊ตบุ๊คไปเรียนด้วย การป้องกันที่ดี ทั้งในเรื่องของการกระแทก ละอองฝน

Accessories review

ในส่วนบทความนี้อาจจจะไม่ถึงขั้นรีวิวจริงจังอะไรมากมายนะครับ สำหรับในส่วนของกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คขนาดพอดีตัวอย่าง Fotofile Laptop Bag

Accessories review

กระเป๋าโน๊ตบุ๊คนั้นถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมชิ้นแรกๆ สำหรับคนที่ใช้งานโน๊ตบุ๊คที่จำเป็นต้องหาซื้อมาใช้กัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก