Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ASUS เปิดตัว All-in-one PC ที่ถอดเป็นแท็บเล็ตได้ รวมทั้งมอนิเตอร์ Full HD กับ Router Wi-Fi

อีกหนึ่งรายใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์อย่าง ASUS (เอซุส) ก็มีบทบาทมากในงาน CES 2013 ครั้งที่ผ่านมาเหมือนกัน

อีกหนึ่งรายใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์อย่าง ASUS (เอซุส) ก็มีบทบาทมากในงาน CES 2013 ครั้งที่ผ่านมาเหมือนกัน โดยประกาศเปิดตัว All-In-One PC กับจอแสดงผลอีกสองรุ่นรวมทั้ง Wireless Router ขนาดเล็กสุดในโลกในงานนี้อีกด้วย ทว่าสำหรับราคายังไม่ได้ประกาศออกมาแต่อย่างใด มีเพียงแค่เวลาวางจำหน่ายเท่านั้น

asus transformer aio 021

Advertisement

สำหรับ All-In-One PC ของทาง ASUS นั้นใช้ชื่อว่า Transformer AiO ซึ่งสเปกนั้นจะติดตั้งซีพียูของทาง Intel สถาปัตยกรรม Ivy Bridge กับกราฟิกการ์ด Nvidia GeForce GT730M และระบบปฏิบัติการ Windows 8 จากโรงงาน มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 18.4 นิ้ว แบบ IPS ความละเอียดระดับ Full HD องศาการมองกว้างถึง 178 องศา และได้ระบบเสียง SonicMaster มาด้วย

หน้าจอรองรับการทำ Multi-Touch แต่ไม่บอกจำนวนจุดมา และสามารถถอดจอออกเพื่อเป็นแท็บเล็ตได้ เพียงกดปุ่มเดียวก็จะสลับการทำงานจากระบบปฏิบัติการ Windows 8 ไปเป็น Android 4.1 และใช้งานซีพียู Nvidia Tegra 3 ในการทำงานทันที มีระบบ ASUS Qube ที่เป็นระบบดูทีวีออนไลน์ผ่านทาง Google TV ติดตั้งมาให้ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมติดตั้งให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นรีโมตควบคุมได้ผ่านทาง Play Store

วันเวลาประกาศวางจำหน่ายนั้น ของ ASUS Transformer AiO จะวางจำหน่ายในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ปีนี้ ส่วนระบบ ASUS Qube จะเปิดตัวช่วงปลายไตรมาสแรกแทน

asus pa248q 011

หน้าจอของ ASUS ที่เปิดตัวออกมาสองรุ่น จะมีรหัส PA249Q ProArt กับ VG248QE Fast Gaming โดยสำหรับรุ่น PA249Q ProArt จะมีขนาดหน้าจอที่ 24 นิ้ว มีความละเอียด 1,920 x1,080 พิกเซล เป็นจอแบบ IPS มีค่า Ratio ที่ 16:10 พร้อมทั้งองศาการมองหน้าที่ 178 องศา เชื่อมต่อผ่านทาง USB 3.0 และติดตั้งระบบ QuickFit โดยจะสามารถปรับการตั้งค่าหน้าจอได้อย่างอัตโนมัติ

ส่วนของ VG248 Fast Gaming ขนาดหน้าจออยู่ที่ 24 นิ้ว มีความละเอียดระดับ 1,920 x 1,080 พิกเซล เป็นจอแบบ IPS มีค่า Contrast อยู่ที่ 80,000,000:1 แสดงผลเร็ว 1ms ความถี่ 144 Hz รองรับการแสดงค่า Fps สูง อีกทั้งรองรับระบบ Nvidia 3D Vision 2 มาให้ เชื่อมต่อได้ผ่านทาง HDMI, Display Port, DVI-D ซึ่งจอนี้เกิดมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะทีเดียว

วันวางจำหน่ายนั้นประกาศว่า PA249Q ProArt จะวางตลาดช่วงเดือนมีนาคม 2013 นี้ ส่วน VG248QE Fast Gaming จะวางจำหน่ายช่วงเดือน มกราคม 2013?

asus wl 330nul pocket router 011

สำหรับ Router ขนาดเล็กที่สุดในโลกที่ทาง ASUS กล่าวถึงนั้นใช้รหัส WL-330NUL โดดเด่นที่ความเล็กและน้ำหนักเพียง 25 กรัมเท่านั้น ซึ่งสำหรับ Ultrabook หลายๆ รุ่นที่ไม่ได้ติดตั้ง Ethernet (LAN) มาให้ก็สามารถนำไปเชื่อมต่อเพื่อเข้าสู่ระบบ LAN ได้ด้วยช่องเชื่อมต่อ LAN 1 ช่อง อีกทั้งรองรับระบบ Wifi และเปลี่ยนเป็น Hotspot เพื่อกระจายสัญญาณได้อีกด้วย กำหนดวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2013 นี้

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก