Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Free Download Manage รวมการดาวน์โหลดทั้งหมดเอาไว้ในโปรแกรมเดียว

เชื่อว่าขาดาวน์โหลดทั้งหลายต้องหาโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดเอาไว้ในเครื่องแน่นอน แต่ว่ามีหลายโปรแกรมก็เยอะยุ่งยากเสียอีก

เชื่อว่าขาดาวน์โหลดทั้งหลายต้องหาโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดเอาไว้ในเครื่องแน่นอน แต่ว่ามีหลายโปรแกรมก็เยอะยุ่งยากเสียอีก ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดไฟล์แบบปกติหรือจะเป็นแบบ Torrent ก็ตามที มีหลายโปรแกรมก็ทำให้ยุ่งยากเข้าไปใหญ่ ถ้าทุกท่านเจอปัญหาน่าหงุดหงิดหัวใจแบบนี้แล้วล่ะก็ ขอให้อ่านคุณสมบัติของโปรแกรม Free Download Manager นี้ให้ดี

Front1

Advertisement

ซึ่งสำหรับโปรแกรม Free Download Manager นี้มีหน้าตาเรียบง่ายแบ่งสัดส่วนการทำงานเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นเมนูบาร์ด้านบนที่สามารถสั่งการทำงานได้ครอบคลุม เมนูของโปรแกรมใต้เมนูบาร์ที่สามารถเสริมการทำงานได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเพิ่มไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลดหรือจะเป็นการสั่งให้เริ่มดาวน์โหลดหรือจะหยุดการดาวน์โหลดเอาไว้ก็ได้เช่นกัน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เป็นฟีเจอร์น่าสนใจอยู่ที่การเซ็ตค่าความเร็วในการดาวน์โหลดได้ด้วย โดยแบ่งออกเป็นสามระดับ

3Modes

โดยแบ่งออกเป็น Heavy Mode ที่เร่งความเร็วในการดาวน์โหลดเต็มที่ หรือจะเป็น Medium Mode ที่ทำงานให้เร็วขึ้นกว่าปกติเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นภาระต่อเครื่องและอินเตอร์เน็ต หรือจะเป็น Light Mode ที่ใช้ความเร็วในระดับที่ไม่ทำให้ความเร็วในการทำงานของเครือข่ายลดลง

FlashVidDL

ซึ่งนอกจากการดาวน์โหลดไฟล์แบบธรรมดาแล้ว ก็สามารถสั่งดาวน์โหลด Flash Video ได้จากเว็บไซต์ต่างๆ ได้ด้วย โดยเพียง Copy URL นั้นๆ มาใส่ในช่องเท่านั้นก็จะเริ่มการดาวน์โหลดทันที

Torrent blank

อีกช่องหนึ่งคือรองรับการดาวน์โหลดแบบ Bit Torrent ก็ได้เช่นกัน ซึ่งสามารถสั่งดาวน์โหลดได้แบบปกติหรือจะเป็นสั่งดาวน์โหลดจาก URL ที่มีไฟล์ Torrent นั้นๆ ก็ได้เช่นกัน นับว่าสะดวกมากขึ้นหลายเท่า

Torrent Download

พอเริ่มทำการดาวน์โหลดไฟล์ ก็จะมีหน้าต่างแสดงการดาวน์โหลดขึ้นมา และไฟล์จะถูกตั้งเอาไว้ในช่อง Torrent เหมือนกับโปรแกรม Bit Torrent ทุกประการ

Download Box in first page

ซึ่งสำหรับหน้าแรกของโปรแกรมนั้น จะรวมการดาวน์โหลดทั้งหมดเอาไว้ที่นี่เพื่อให้เห็นสถานะการทำงานของโปรแกรมนั้นๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ดาวน์โหลดเสร็จแล้วหรือกำลังทำการดาวน์โหลดอยู่ก็สามารถเช็คได้ที่นี่ทั้งหมด

Config

แน่นอนว่าตอนดาวน์โหลดไฟล์นั้น หลายๆ ท่านอาจจะต้องการให้โปรแกรมทำงานแตกต่างจากการตั้งค่าพื้นฐานมา ก็สามารถตั้งได้ที่เมนู Settings โดยเข้าได้ทั้งทางเมนูบาร์ หรือจะกดที่รูปฟันเฟืองก็สามารถทำได้เช่นกัน และก็ปรับตั้งค่ากันได้ตามสะดวกที่หน้านี้

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำออกมาได้น่าสนใจ คือมีช่องแสดงสถานะการดาวน์โหลดแบบเล็กๆ เอาไว้ที่มุมจอ (สามารถย้ายตำแหน่งไปมาได้ตามชอบ) โดยไม่ต้องเปิดโปรแกรมขึ้นมาถ้าหากตั้งให้โปรแกรมทำงานอยู่เบื้องหลัง นับว่าครอบคลุมทุกมุมการทำงานดีมาก

หลายๆ ท่านเห็นว่ามันดีอย่างนี้แล้วก็อาจจะอยากได้ แต่ถ้าติดใจว่าเป็นโปรแกรมเสียเงินหรือไม่ก็ไม่ต้องกลัว เพราะ Free Download Manager เป็นโปรแกรมประเภท Open Source ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี และสามารถปรับแต่งการทำงานเพิ่มเติมได้ในภายหลังอีกด้วย โดยโปรแกรมมีขนาดเล็กกะทัดรัดเพียง 7.32 MB เท่านั้นเอง

Download Free Download Manager (Open Source) >> Click Here!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก