Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรม File Manager ปี 2012 พร้อมดาวน์โหลดที่นี่

โปรแกรมประเภท File Manager ที่เป็นที่รู้จักสำหรับผู้ใช้ Windows นั้นก็คือ Windows Explorer ซึ่งมีมากับ Windows

โปรแกรมประเภท File Manager ที่เป็นที่รู้จักสำหรับผู้ใช้ Windows นั้นก็คือ Windows Explorer ซึ่งมีมากับ Windows ทุกเวอร์ชันแรกจนปัจจุบัน Windows 8 ตัว Windows Explorer ออกแบบมาให้จัดการไฟล์แบบเรียบง่าย ฟีเจอร์ต่างๆ ก็มีเพียงเท่าที่จำเป็น ถึงแม้ว่าปัจจุบัน Explorer ของ Windows 8 จะปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าวินโดวส์อื่นๆ ?แต่ก็ยังขาดคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพหลายอย่าง ที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องการให้มี

ปัจจุบันจึงมีโปรแกรม File Manager ออกมาทดแทน Windows Explorer อยู่มากมายและแต่ละโปรแกรมก็มีจุดดีจุดเด่นในการทำงานแตกต่างกันกันไป มีทั้งที่เสียเงินและของฟรี ในที่นี้ผมจะมาแนะนำ เอาแบบฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

Advertisement

 

Xplorer2 lite

?file manager 01

โปรแกรมยอดนิยมสูงสุดในกลุ่ม File Manager เป็น xplorer2 Lite มันมีฟีเจอร์ต่างคล้ายของโปรแกรมที่เป็นรุ่นเต็มที่ต้องจ่ายเงิน ( xplorer2 ) จุดเด่นของ xplorer2 lite คืออินเตอร์เฟซหรือส่วนติดต่อกับผู้ใช้จะคล้ายกับ Windows Explorer? ซึ่งเป็นการง่ายต่อการเรียนรู้การใช้งานขอองผู้ใช้? จะพบว่ามีเครื่องมือที่ง่ายต่อการเรียนรู้ xplorer2 lite ?สนับสนุนการเปิดหน้าต่างและแท็บสองโฟลเดอร์ในเวลาเดียวกันและยังมีหน้าต่างการปรีวิวไฟล์รูปภาพหรือไฟล์ข้อมูลต่างๆ ได้หลายฟอร์เม็ต

ระบบปฏิบัติการ -? Windows 9x/NT/2000/Windows XP / Vista / Windows 7

ดาวน์โหลด -? http://zabkat.com/x2lite.htm

 

FreeCommander

file manager 02?

FreeCommander, โปรแกรม File Manager ที่มองดูแล้วจะออกมาแนวคลาสสิกที่คล้ายกับ Norton Commander ?อินเตอร์เฟซแท็บแบบหน้าต่างสองช่องและลูกเล่นอื่น ๆ เช่น มุมมองแบบ Tree การปรีวิวไฟล์ภาพหรือข้อมูล การจัดการเก็บไฟล์แบบเครื่องข่าย FTP, การแบ่งไฟล์ ,การคำนวนขนาดโฟลเดอร์, การ Synchronization ข้อมูลให้ตรงกันและอื่น ๆ

ระบบปฏิบัติการ – Windows 2000/XP/Vista/ Windows 7

ดาวน์โหลด -? http://www.freecommander.com/fc_downl_en.htm

 

CubicExplorer

file manager 03?

CubicExplorer โปรแกรมจัดการไฟล์ที่ออกแบบให้ใช้ง่ายเหมือน Windows Explorer แต่ทำงานได้ดีกว่า อินเตอร์เฟซเป็นแบบหน้าต่างช่องเดียวในหนึ่งแท็บ การปิดเปิดแท็บหรือเพิ่มเป็นทำได้สะดวกง่ายดาย สามารถเปลี่ยนธีมหรือสกินของโปรแกรมได้ง่าย แถบเครื่องมือปรับแต่งได้ตามความชอบของผู้ใช้? ปรีวิวไฟล์ได้ง่ายดายเพียงแค่คลิกที่แท็บ Quickview

ระบบปฏิบัติการ – Windows 2000/XP/Vista/ Windows 7

ดาวน์โหลด – ?http://www.cubicreality.com/ce/download/

 

Q-Dir

file manager 04?

ถ้าคุณเป็นคนที่เวลาเปิด Windows Explorer แบบจำนวนมากในคราวเดียว ก็ขอแนะให้ใช้ Q-Dir เพราะโปรแกรมนี้สามารถเปิดหน้าต่างงานได้พร้อมกัน 4 หน้า มีระบบ Favorites โฟลเดอร์ที่ดีมีการแสดงปรีวิวข้อมูลหรือภาพ ถ้าภาพนั้นมีขนานเล็กก็มีเครื่องซูมภาพมาให้ใช้ การติดตั้งสามารถเลือกได้ทั้งติดตั้งลงฮาร์ดดิสก์ และแบบพกพา (Portable)

ระบบปฏิบัติการ – 2000/2003/ 98/XP/Vista and Windows-7/ Windows-8

ดาวน์โหลด – http://www.softwareok.com/?Download=Q-Dir

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก