Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำโน๊ตบุ๊คจอทัชสกรีน, Convertible และ Detachable ใช้ชิปประมวล Intel ที่มีจำหน่ายในไทย

คงต้องยอมรับนะครับว่าตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Windows 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โน๊ตบุ๊คที่เป็นหน้าจอทัชสกรีนก็ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

คงต้องยอมรับนะครับว่าตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Windows 8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โน๊ตบุ๊คที่เป็นหน้าจอทัชสกรีนก็ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับทางผู้ผลิตต่างๆ ก็ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ โน๊ตบุ๊คจอสัมผัสที่เป็นหน้าจอทัชสกรีนออกมาหลากหลายรุ่น ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ มีโอกาสในการเลือกซื้อเลือกใช้ให้เหมาะในการใช้งานมากกว่าเดิม

Touchscreen Notebook final

Advertisement

นอกเหนือจากโน๊ตบุ๊คจอสัมผัส หน้าจอทัชสกรีนแบบปกติแล้ว ยังมีโน๊ตบุ๊คประเภทใหม่ๆ อีก อย่าง โน๊ตบุ๊คประเภท Convertible (โน๊ตบุ๊คจอสไลด์เก็บคีย์บอร์ด, โน๊ตบุ๊คหมุนจอ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คจอหมุนได้ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คที่มี 2 หน้าจอ) กับโน๊ตบุ๊คประเภท Detachable (ถอดหน้าจอกลายเป็นแท็บเล็ตได้) ซึ่งแน่นอนว่าขุมพลังชิมประมวลผลนั้นมาจาก Intel โดยมีตั้งแต่ที่ชิปประมวลผล Intel?Celeron, Intel?Pentium, Intel Core i3, Intel Core i5 และ Intel Core i7?โดยในราคา 14,900 บาทนี้ก็มาพร้อมสเปกที่เป็น Intel Celeron ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปแล้ว แต่ถ้ามีงบอีกสักหน่อยก็ขอแนะนำเป็นรุ่น Pentium ,Core i3 ในราคา 17,900 – 19,900 บาท ซึ่งในช่วงราคานี้ก็จะได้โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีนปกติ ขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว?

แต่สำหรับท่านที่ต้องการโน๊ตบุ๊คจอสัมผัส หน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่และสเปกแรงขึ้นมากซะหน่อยสักหน่อยก็ต้อง 24,900 -34,900 บาท ซึ่งด้วยซีพียู Intel Core i5 และการ์ดจอ Intel HD4000 ก็พร้อมรองรับการทำงานจอภาพแบบสัมผัสได้เต็มที่โดยไม่มีอาการหน่วงหรือ กระตุกให้เห็นเหมือนจอทัชในสัมยก่อนแล้ว เรียกได้ว่าใช้งานได้สบายใจหายห่วง

acer aspire s7 windows 8 ultrabook 0

ส่วนถ้าใครมีงบประมาณสูงกว่านั้นก็สามารถเลือกหาโน๊ตบุ๊ค Convertible และ โน๊ตบุ๊ค Detachable ที่เป็นจอทัชสกรีนแต่สามารถพับหมุนหรือถอดจอออกมาได้ สนนราคาก็จะเริ่มต้นอยู่ที่ 35,900 บาท จนไปถึง 79,900 บาท แน่นอนว่า ชิปประมวลผลก็มีให้เลือกตั้งแต่ที่เป็น Core i5 – Core i7 ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ตามลักษณะการใช้งานและงบประมาณในการซื้อได้เลย โดยในตอนนี้เราจะมาทำความรู้จัก โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสรีนในรุ่นต่างๆ ที่มีจำหน่ายกันนะครับ ?เริ่มจาก

โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีน

ในส่วนของรูปแบบการใช้งานต่างๆ หน้าตาดีไซน์ ขนาดและความบาง ต้องบอกเลยว่าไม่แตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปเท่าไหร่นัก ?รวมไปถึงตัวสเปกเองก็ยังใช้ชิปประมวลผล กราฟิกการ์ด แรม ฮาร์ดดิสก์แบบปกติ แต่จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาก็คือ หน้าจอนั้นรองรับระบบทัชกรีนแบบมัลติทัช (ทัชได้หลายๆ ตำแหน่งพร้อมกัน) ซึ่งหลักๆ แล้วก็จะมีตั้งแต่ขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว ไปจนถึง 15 นิ้ว โดยจะเป็นส่วนช่วยให้การใช้งานใน Windows 8 มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าเทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป โน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีนจะใช้งาน Windows 8 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่า ทั้งในเรื่องของการทำงานและความบันเทิง ?ตัวอย่างโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีนมีที่ให้เห็นกันแล้วก็จะมี

HP ENVY TouchSmart Ultrabook 4 Win8 screen 1 1

โน๊ตบุ๊ค Convertible

สำหรับรูปร่างหน้าตาของโน๊ตบุ๊ค Convertible จะมีความคล้ายและใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊คแบบมาตรฐานอยู่เช่นกัน ซึ่งจะมีส่วนที่แตกต่างนอกเหนือจากหน้าตาทัชกรีนก็คือ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อรองรับการทัชกรีนได้อย่างเต็มรูปแบบ อย่างเช่น โน๊ตบุ๊คจอสไลด์เก็บคีย์บอร์ด, โน๊ตบุ๊คหมุนจอ 360 องศา, โน๊ตบุ๊คจอหมุนได้ 360 องศา,?โน๊ตบุ๊คที่มี 2 หน้าจอ (อีกหน้าจออยู่บนฝาหลัง) เป็นต้น แน่นอนว่าในส่วนของราคานั้นก็จะสูงกว่าโน๊ตบุ๊คที่มีเพียงหน้าจอทัชกรีนเฉยๆ โดยในตอนนี้ขนาดหน้าจอของ?โน๊ตบุ๊ค Convertible จะอยู่ที่ 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว ตัวอย่างรุ่นต่างๆ ก็จะมีดังต่อไปนี้ ซึ่งส่วนมากจะเป็น Ultrabook ทั้งหมด

Lenovo IdeaPad Yoga 11

 

โน๊ตบุ๊ค Detachable

แม้ว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีนทั้ง 2 ชนิดที่กล่าวมาแล้วนั้น จะรองรับการใช้ส่วนของระบบสมผัสบน Windows 8 แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของในเรื่องการพกพาออกนอกสถานที่หรือใช้งานแบบสบายๆ ไม่ต้องการน้ำหนักมาก โดยโน๊ตบุ๊ค Detachable นั้นหลักๆ แล้วก็มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชกรีน แต่ความพิเศษของมันก็คือ มีคุณสมบัติในการถอดจอออกเป็นแท็บเล็ตได้ ซึ่งมีข้อสังเกตุก็คือ ชิปประมวลผล แรม ฮาร์ดดิสก์ จะอยู่ส่วนของที่เป็นหน้าจอทั้งหมด รวมไปถึงพอร์ตสำคัญๆ อย่าง USB และ HDMI ก็จะอยู่บริเวณขอบจอเช่นกัน แต่ในส่วนของตัวเครื่องด้านล่างที่มีคีย์บอร์ดและทัชแพดนั้น จะมีเพียงแบตเตอรี่ที่ใช้เพิ่มระยะเวลาการใช้งานเท่านั้น (อนาคตไม่แน่ว่าอาจจะใส่เป็นกราฟิกการ์ดแบบแยกมาให้) และก็ชุดจัดจำหน่ายอาจจะมาพร้อมคีย์บอร์ดหรือไม่ก็ได้ ?โดยตัวอย่างของชนิดโน๊ตบุ๊ค Detachable จะมี อาทิเช่น

 

?Samsung ATIV Smart PC Pro Windows 8 Tablet PC detachable keyboard cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก