Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2013] Crucial Demos แรม DDR4 ที่ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม ประหยัดไฟกว่าเดิม

แรม DDR3 ก็ทำตลาดมานานสักพักหนึ่งแล้ว และเทคโนโลยีก็พัฒนาไปเรื่อยๆ เช่นกัน หากว่าติดอยู่กับที่ DDR3 ต้องมีปัญหาคอขวดแน่ๆ

แรม DDR3 ก็ทำตลาดมานานสักพักหนึ่งแล้ว และเทคโนโลยีก็พัฒนาไปเรื่อยๆ เช่นกัน หากว่าติดอยู่กับที่ DDR3 ต้องมีปัญหาคอขวดแน่ๆ Crucial จึงเปิดตัว Crucial Demos แรม DDR4 รุ่นแรกจากทางบริษัทแล้วนำเข้ามาแสดงในงาน CES 2013 นี้ด้วย โดยโมดูลหลักของแรมนี้จะติดตั้งระบบ?RDIMMs, LRDIMMs, SODIMMs และ UDIMMs ให้ด้วยแน่นอน

crucial ddr4 module

Advertisement

สิ่งที่พัฒนาเพิ่มจากเดิมนั้น สิ่งแรกคืออัตราการใช้พลังงานที่ลดลงจาก 1.35V ในยุค DDR3 เป็น 1.2V และการส่งถ่ายข้อมูลนั้น ทาง Crucial อ้างว่าจะทำได้เร็วเป็นสองเท่าของแบบ DDR3 ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือ การประมวลผล, การโหลดเพื่อเริ่มการทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ , ความเร็วในการตอบสนอง, การทำงานแบบมัลติทาสก์ จะเร็วยิ่งกว่าเดิม และทำให้การทำงานของข้อมูลที่อยู่เบื้องหลังดีขึ้นหลายเท่า ทว่าสำหรับวันวางจำหน่ายของแรม DDR4 รุ่นใหม่นี้ขอให้เตรียมใจไว้กับคำว่า “ปลายปี 2013” เพราะยังไม่มีข้อมูลของตัวแรม, บัส, ความจุ, ราคา ออกมาแม้แต่น้อย

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

RAM หรือหน่วยความจำเป็นฮาร์ดแวร์หนึ่งที่เหล่าเกมเมอร์ควรศึกษาก่อนซื้อเพราะมีผลต่อการเล่นเกมเป็นอย่างมาก เพื่อการนั้นทาง NBS จึงได้รวบรวมสุดยอด RAM สำหรับการเล่นเกมมาให้โดยเฉพาะ ไม่ว่าคุณกำลังประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีเครื่องใหม่หรืออัปเกรดคอมพิวเตอร์พีซีที่มีอยู่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในพีซีสำหรับเล่นเกมที่ดีที่สุดแต่ตอนนี้มีปัญหาในการรับมือกับเกมในปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่คุ้มค่าต่อการอัปเกรดอย่างที่สุดคงหนีไม่พ้นชุด RAM ที่ดีที่สุดสำหรับเงินของคุณที่จะต้องเสียไปเพราะในเรื่องของประสิทธิภาพแล้วนั้น RAM สามารถที่จะช่วยให้คุณได้รับประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นได้พอๆ กับการอัปเกรดฮาร์ดแวร์อื่นๆ เลยทีเดียว ส่วนที่ยากที่สุดในการเลือกซื้อ RAM ก็คือการประเมินว่าหน่วยความจำที่เร็วขึ้นส่งผลต่อระบบของคุณหรือไม่ ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังใช้ระบบ Intel ที่มีหนึ่งในการ์ดกราฟิกที่ดีที่สุด โปรแกรมส่วนใหญ่จะไม่ตอบสนองต่อหน่วยความจำระบบที่เร็วขึ้นหรือช้าลง แต่ในทางกลับกันงานบางอย่างจะได้เห็นประสิทธิภาพในการอปัเกรดหน่วยความจำได้เป็นอย่างดีเช่นเกมบางเกมและซอฟต์แวร์บางประเภทอย่างโปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่จะชื่นชอบหน่วยความจำที่รวดเร็วมากกว่าหน่วยความจำที่ช้าAdvertisement โปรเซสเซอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยสถาปัตยกรรม...

Buyer's Guide

10 อันดับโน๊ตบุ๊ค 10000 บาท จอใหญ่ Full-HD มี SSD พร้อม Windows แรม 8GB เบา เทรดหุ้น ดูหนังครบ 10 อันดับโน๊ตบุ๊คเริ่ม 10000 บาท จ่ายเบาๆ ได้จอใหญ่ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มีอยู่จริง...

How to

เพิ่มความเร็วเล่นเกมลื่นใน 15 ขั้นตอน ให้โน๊ตบุ๊คเก่า ยังไม่ต้องซื้อใหม่ พร้อมใช้ในปี 2023 เพิ่มความเร็ว เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าของคุณได้ เล่นเกมช้า เปิดโปรแกรมไม่ทันใจ อยากได้เครื่องใหม่ แต่งบก็มีจำกัด มีวิธีมาแนะนำ ทำให้เครื่องคุณเร็วขึ้นบน Windows 11 เวอร์ชั่นปี 2023 แบบฟรีๆ แค่ทำตามไม่กี่ขั้นตอน แล้วคุณจะแฮปปี้กับการเล่นเกมได้ดีกว่าเดิม และยังให้ผลดีในระยะยาว สามารถทำซ้ำได้...

Tips & Tricks

เพิ่มแรมโน๊ตบุ๊ค ไม่ต้องซื้อคอมใหม่ 2023 อัพเกรดง่าย เร็ว ทำเองได้ เลือกแบบไหน ดูอย่างไร ไปชม! เพิ่มแรมโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ทำได้ง่ายขึ้น และเป็นวิธีที่ทำให้ระบบมีความเร็วเพิ่มขึ้นได้ ยิ่งในปัจจุบันแรมรุ่นใหม่ๆ อย่าง DDR5 ก็เริ่มมีมาให้ใช้งานกันบ้างแล้ว ความแรงเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพดีขึ้น อย่างไรก็ดีใครที่ใช้โน๊ตบุ๊ครุ่นเก่า หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ใช้เริ่มช้า อาจจะยังไม่ต้องซื้อใหม่ เพราะบางครั้งแค่อัพเกรดแรม ก็ทำงานลื่นขึ้นแล้ว แต่การอัพเกรดก็ต้องตรวจเช็คให้แน่ใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก