Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[CES 2013] Microsoft, Samsung โชว์ Illumiroom ปรับสภาพการแสดงผลให้สอดคล้องกับภาพในทีวี

การเล่นเกมในทุกวันนี้ เหล่าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่างก็พยายามสรรหาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อช่วยทำให้ผู้เล่นได้รับอรรถรสจากเกม

การเล่นเกมในทุกวันนี้ เหล่าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ต่างก็พยายามสรรหาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อช่วยทำให้ผู้เล่นได้รับอรรถรสจากเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลแบบ 3D ระบบเสียงที่สมจริง หรือการใช้ Gesture ต่างๆ ซึ่งเราคงจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ

roomscan

Advertisement

อย่างในงาน CES 2013 ครั้งนี้ Microsoft และ Samsung ได้จัดห้องเดโมที่มีชื่อว่า Illumiroom ซึ่งมีการปรับแต่งภายในให้มีการแสดงแสงสีต่างๆ ออกมาให้สอดคล้องกับภาพบนจอทีวี อย่างเช่นถ้าผู้ใช้เล่นเกมบนจอทีวีอยู่ สภาพแวดล้อมในห้องก็จะมีการแสดงแสงสีเป็นภาพสภาพแวดล้อมที่สอดคล้องกับในเกม ซึ่งโปรเจ็กต์นี้เป็นผลจากการค้นคว้าวิจัยจาก Microsoft ที่ใช้ Kinect ร่วมกับโปรเจ็กเตอร์ในการฉายภาพแบบ realtime แต่ในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการทดลองอยู่ครับ ใครสนใจลองชมวิดีโอเดโมด้านล่างนี้ได้เลย

ces2013 0346 1357756609

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก