Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Rapoo H6080 Bluetooth Head Set Review

พบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่หลากหลายคนอยากจะได้เห็นตัวจริงๆ ของอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ที่เราได้สัมผัสด้วยมือของเรา

พบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่หลากหลายคนอยากจะได้เห็นตัวจริงๆ ของอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ที่เราได้สัมผัสด้วยมือของเรา แล้วก็เอาสิ่งที่เราสามารถรับรู้ได้มาบอกเล่าต่อกันให้ชาว NBS ได้ทราบ คราวนี้ก็วนกลับมากันที่หูฟังอีกครั้ง แต่คราวนี้จะมีความพิเศษตรงที่เป็นหูฟังไร้สาย Bluetooth ที่ไม่จำเป็นต้องมีสายระเกะระกะให้รำคาญใจแต่อย่างใด กับยี่ห้อใหม่ที่กำลังมาแรงเรื่องอุปกรณ์เสริมไร้สายสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์อย่าง Rapoo โดยมาพร้อมกับคุณภาพที่ไว้ใจได้ ดีไซน์ที่โฉบเฉียว และที่สำคัญคือคุ้มค่าคุ้มราคา ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ และหูฟังไร้สายครับ

Rapoo Bluetooth Headset Review 017

Advertisement

Rapoo H6080 Bluetooth Head Set ตัวนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี Bluetooth เวอร์ชั่น 4.0 ที่ให้ในเรื่องของคุณภาพเสียงและการเชื่อมต่อที่สเถียรกว่า Bluetooth เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ โดยได้รับการออกแบบให้ใช้ได้ทั้งในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เพื่อรองรับการโทรและฟังเพลง หรือจะใช้กับโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็สามารถทำได้ โดยดีไซน์โดยรวมนั้นก็ถือว่าแปลกแหวกแนวไปกว่าหูฟังประเภท Headphones ที่เมื่อใช้งานแล้วจะครอบหัวครอบหูเราบางส่วนหรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นแบบ Medium Size นั่นเอง ส่งผลให้ขนาดของหูฟังรุ่นนี้จะมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไปและน้ำหนักก็ไม่ได้มากมายอะไร ซึ่งในเรื่องของการสำหรับการพกพาไปไหนมาใช้งานนอกสถานที่ก็ทำได้โดนง่ายเพราะสามารถพับเก็บได้ อีกทั้งในชุดจัดจำหน่ายจะให้กระเป๋าอย่างดีเพื่อมาใส่ Rapoo H6080 Bluetooth Head Set ซะด้วย โดยสนนราคาของหูฟังรุ่นนี้อยู่ที่ 2,290 บาทเท่านั้นเอง

Rapoo Bluetooth Headset Review 002 Rapoo Bluetooth Headset Review 003
?
นอกจากนี้ยังแถมสาย USB มาเพื่อชาร์จไฟเข้าหูฟัง แต่ตัวอแดปเตอร์ที่จะจ่ายไฟนั้นไม่มีมาให้ ซึ่งเราสามารถซื้อหามาเพิ่มเติมได้หรือจะชาร์จไฟจาก USB บนตัวโน๊ตบุ๊คก็สามารถทำได้เช่นกัน

Rapoo Bluetooth Headset Review 006

Rapoo Bluetooth Headset Review 012 Rapoo Bluetooth Headset Review 010

รูปร่างหน้าตาของหูฟัง Rapoo H6080 Bluetooth Head Set จะมีลักษณะเรียบๆ สีขาวแต่ดูดี ซึ่งวัสดุที่ใช้เป็นหลักคือพลาสติดคุณภาพสูง โดยในส่วนของหูฟังทั้ง 2 ข้างจะมีการบุผ้านุ่มนวลอย่างดีเอาไว้ รวมไปถึงบริเวณที่คาดบนที่จะเป็นจุดที่สัมผัสกับหัวของเราขณะสวมใส่ ส่งผลให้เวลาสวมใส่ใช้งานมีความสบาย ส่วนที่คาดของหูฟังนั้นจะเป็นการเล่นสีฟ้าเอาไว้ เรียกว่าสร้างความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ให้กับหูฟังรุ่นนี้พอสมควรที่เดียว

Rapoo Bluetooth Headset Review 005 Rapoo Bluetooth Headset Review 004
?
แน่นอนว่าเราสามารถพับเก็บหูฟังรุ่นนี้ได้อย่างง่ายดายด้วยการพับไปมา ส่งผลให้เวลาพกพาไปไหนมาไหนก็มีความสะดวกสบายไม่เป็นภาระเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังสามารถปรับความยาวได้ เพื่อปรับให้เหมาะสมกับศีษระของแต่ละบุคคล

Rapoo Bluetooth Headset Review 007

ตัวหูฟังจะมีปุ่มเปิด-ปิดการทำงาน โดยจะอยู่ทางด้านซ้าย เริ่มจากปุ่มเปิด จะเป็นลักษณะสวิทช์เลื่อนไปมาเพื่อปรับระดับเสียง สำหรับในการเปิดใช้งานนั้นจะเป็นการกดปุ่มตรงกลางค้างเอาไว้ แต่ก็น่าเสียดายอยู่เล็กน้อยที่ไม่มีการใช้งานในส่วนของการปรับสั่งให้เพลงเล่น / หยุด / เพลงถัดไป / ย้อนหลังได้ เหมือนอย่างที่หูฟัง Bluetooth หลายๆ รุ่นทำได้แต่อย่างใด

Rapoo Bluetooth Headset Review 016 Rapoo Bluetooth Headset Review 015
?
ซึ่งเมื่อกดค้างประมาณ 2-3 วินาที ก็จะมีไฟสีเขียวติดขึ้นมา และแน่นอนว่าการปิดก็ทำวิธีการเดียวเช่นกัน โดยเมื่อปิดใช้งานหูฟังก็จะเป็นไฟสีแดงติดขึ้นมาแล้วก็ดับลงไป สำหรับในการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ Bluetooth กับอุปกรณ์ต่างๆ (Pairing) ก็สามารถทำได้โดยง่าย เพียงกดไปที่ปุ่มเดิม แต่จะค้างไว้ประมาณ 5 วินาที สถานะไฟสีเขียวก็จะติดขึ้นมาพร้อมกับกระพริบรัวๆ จากนั้นเราก็เปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth ในคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้ทันที (อันนี้เชื่อได้ว่าหลายคนคงทำเป็นกันอยู่แล้ว)
?
Rapoo Bluetooth Headset Review 013 Rapoo Bluetooth Headset Review 023

Rapoo H6080 Bluetooth Head Set มีพอร์ต micro-USB ที่ด้านล่าง สำหรับเอาไว้ชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ภายใน เพราะว่าเป็นระบบไร้สาย จึงต้องมีแหล่งพลังงานในตัว และที่เห็นเป็นช่องเล็กๆ นั่นก็คือช่องไมโครโฟนนั่นเอง

Rapoo Bluetooth Headset Review 019

เมื่อเราทำการเชื่อมต่อ (Paring) เอาไว้แล้ว ซึ่งหากต้องการใช้งานเมื่อไหร่ก็สามารถเลือกไปที่หูฟัง Rapoo Bluetooth Head Set ได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อใหม่ทุกครั้งไป เพียงกดเลือกไปที่หูฟังหลังจากการเปิดก็สามารถใช้หูฟังตัวนี้แทนทีลำโพงได้เลย (แต่ก็อย่าลืมเลืิอกสัญญาณเสียงให้ออกที่หูฟังด้วยนะครับ)

Rapoo Bluetooth Headset Review 021 Rapoo Bluetooth Headset Review 018
?
สรุปปิดท้ายกับ Rapoo H6080 Bluetooth Head Set โดยขณะที่สวมเพื่อใช้งานแม้จะมีความรู้สึกว่าอาจจะไม่มั่งคงมากนัดหากสวมใส่ไม่ดี แต่เมื่อปรับให้ลงตัวกับศีษระของเราแล้วก็จะใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้านคุณภาพเสียงจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของหูฟังทั่วไป? ในเรื่องของเบสหรือทุ่มนั้นมีอยู่เล็กน้อยแต่ก็รู้สึกได้ ส่วนเสียงเครื่องดนตรีอื่นๆ ที่มีลักษณะเป็นเสียงกลางหรือเสียงแหลมก็ถือว่าทำได้ดี? ซึ่งก็เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงหรือดนตรีที่ไม่หนักจนเกินไป
?
Rapoo Bluetooth Headset Review 022
?
สำหรับด้านการสนทนาเมื่อใช้เป็น Headset แล้ว ตัว Rapoo H6080 Bluetooth Head Set ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ในเรื่องของเสียงคู่สนทนาฟังแล้วได้ยินชัดเจน ส่วนเสียงพูดของเราทั้งอีกฝั่งก็ได้ชัดเจนเช่นกัน ซึ่งสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ชั่วโมงต่อเนื่องทั้งในส่วนของการสนทนาหรือฟังเพลง โดยรองรับการ Standby เป็นระยะเวลา 16 ชั่วโมงด้วยกัน (แบตเตอรี่ภายในมีความจุ 350mAh) และแน่นอนว่าด้วยความที่เชื่อมต่อด้วยสัญญาณ Bluetooth ทำให้เราสามารถใช้งานไร้สายได้ระยะ 10 เมตรจากตัวอุปกรณ์ด้วยกัน ที่สำคัญ?เวลารับสายโทรศัพท์ เพียงแค่พูดคำว่า “Yes” หรือถ้ากรณีไม่ต้องการไม่รับสายก็พูดคำว่า “No” เท่านั้น เรียกได้ว่าสะดวกมากทีเดียว
?
Rapoo Bluetooth Headset Review 001

เอาว่าใครกำลังมองหาหูฟังไร้สายที่มีความคุ้มค่าด้วยราคา 2,290 บาท แต่ทั้งในเรื่องของกีไซน์การออกแบบ การใช้งานที่หลากหลายล่ะก็ Rapoo H6080 Bluetooth Head Set สามารถเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการซื้อหามาใช้งานได้ครับ (มีอยู่ด้วยกัน 3 สี คือ ฟ้า, เทา, เหลือง)

จุดเด่น

  • ระบบการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ใช้งานสะดวก ไม่เกะกะ
  • ตัวหูฟังสามารถพับเก็บได้ ทำให้พกพาได้ไม่ลำบาก
  • มีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มปิดไมโครโฟนบนตัวหูฟังใช้งานได้ง่าย
  • ราคาคุ้มค่า ด้วยราคาที่จำหน่ายและดีไซน์ที่สวยหรู
  • แบตเตอรี่ได้ยาวนาน พอเพียงกับการใช้งาน

จุดสังเกต

  • ไม่สามารถปรับสั่งให้เพลงเล่น / หยุด / เพลงถัดไป / ย้อนหลังได้
  • หูฟังพับได้ทำให้ต้องระมัดระวังในการใช้งานเล็กน้อย
  • คุณภาพเสียงจัดได้ว่าอยู่เกณฑ์มาตรฐาน ไม่ใสเคลียร์มากนัก
สถานที่จัดจำหน่ายสินค้า Rapoo มีดังนี้ครับ
  • ร้าน Cnex shop ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • ร้าน J.I.B. ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • ร้าน Banana IT ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 4 ร้าน?Accessories Supply, Busitek
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 3 ร้าน Options dot Com, P&Y?
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 2 ร้าน PC anywhere
  • พันทิพย์ ประตูน้ำ ชั้น 1 ร้าน Cyberrix ทุกสาขา, Wawa easyshop
  • IT mall Fortune ชั้น 4 ร้าน All media peripherals, Cyberrix?
  • IT mall Fortune ชั้น 3 ร้าน นานาสาระ, Red ทุกสาขา, Nutty ทุกสาขา

ขอขอบคุณ Rapoo สำหรับ Rapoo H6080 Bluetooth Head Set ในการทดสอบ

Rapoo Logo

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

IT NEWS

Apple ร่วมมือกับ Google เพื่อปรับปรุง AirTag และอุปกรณ์ติดตามชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากสตอล์กเกอร์ (Stalker) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple และ Google ได้ประกาศโครงการริเริ่มร่วมกันเพื่อป้องกันการใช้อุปกรณ์ติดตามออนไลน์ด้วย Bluetooth ในทางที่ผิด เช่น AirTag ของ Apple ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาข้อกำหนดที่กำลังเสนอเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ iOS และ Android และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่เสนอตัวติดตามดังกล่าว ซึ่งรวมถึง...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก