Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CES 2013] Intel โชว์คอมพิวเตอร์ควบคุมด้วยท่าทางของร่างกาย โดยอาศัย Kinect

จะดีแค่ไหนถ้าคอมพิวเตอร์ที่เราใช้กันนั้นไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์ในการควบคุมแต่ว่าใช้ร่างกายของเราควบคุมเสียเลย แนวคิดนี้ Intel

จะดีแค่ไหนถ้าคอมพิวเตอร์ที่เราใช้กันนั้นไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์ในการควบคุมแต่ว่าใช้ร่างกายของเราควบคุมเสียเลย แนวคิดนี้ Intel ก็นำมาแสดงในงาน CES 2013 นี้ด้วย โดยใช้ Kinect จากทางไมโครซอฟท์เป็นอุปกรณ์หลัก เพราะว่าระยะการควบคุมขอบ Kinect นั้นกว้างและเป็นแบบสามมิติ ทำให้บังคับใช้งานได้ดียิ่งกว่า รวมทั้งระบบ Motion-Tracker ของทางไมโครซอฟท์นั้นออกแบบมาให้มีระยะครอบคลุมทั้งห้องซึ่งเป็นผลดี

intelperceptual

Advertisement

สำหรับในการจัดแสดงครั้งนี้นั้น ทาง Intel นำ Kinect มาลดระยะความลึกลงไปเพื่อใช้งานในรูปแบบของงานที่ Close up สู่บางจุดได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ทั้งการทำงานและเล่นเกมทำได้ดีโดยไม่ต้องพึ่งพาคีย์บอร์ดหรือเมาส์ หรือแม้กระทั่งจอยสติ๊กเลย ซึ่งทำได้เหมือนกับการนำเสนอเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา จนหลายฝ่ายต่างก็พากันเฝ้ารอว่าในปีต่อๆ ไป Intel จะนำอะไรมาจัดแสดงให้ชมกันอีก

หากว่าใครไม่แน่ใจว่ามันเป็นอย่างไร ก็เชิญดูคลิปด้านล่างได้เลย

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก