Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โน๊ตบุ๊คขายดีสุดในเว็บ Amazon ไม่ได้ใช้ทั้ง Windows หรือ Mac OS แต่เป็น Chrome OS!

อย่างที่เรารู้กันดี ว่ายอดขายของ Windows 8 ค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่ ซึ่งแล้วแต่ว่าจะโทษที่จุดไหน โทษที่ฮาร์ดแวร์ที่มีออกมาไม่ค่อยดี

อย่างที่เรารู้กันดี ว่ายอดขายของ Windows 8 ค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่ ซึ่งแล้วแต่ว่าจะโทษที่จุดไหน โทษที่ฮาร์ดแวร์ที่มีออกมาไม่ค่อยดี โทษที่หน้าตารูปแบบผสมของ Windows 8 ที่ชวนงง โทษที่รุ่นเครื่องของแท็บเล็ต และมือถือสมาร์ทโฟนที่มีอยู่เพียงน้อยนิด จะอะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายตัวเลขยอดขายมันก็โชว์ออกมาให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่ว่าเติบโตขึ้นมาช้าเหลือเกิน แต่มีข้อมูลที่น่าสนใจอยู่อย่าง เมื่อหันกลับไปมองที่เว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง Amazon ว่าเครื่องที่ได้ความนิยมขายดีที่สุดมันกลับไม่ได้ใช้ทั้งระบบ Windows หรือว่า Mac OS แต่กับเป็นเครื่องระบบ Linux หรือ Chromebook จาก Samsung ซะอย่างนั้น

ss cb keyframe end

Advertisement

ถือเป็นเรื่องที่น่าฉงนงงงวยอยู่มิใช่น้อย แต่มันก็มีเหตุผลหลายอย่างให้วิเคราะห์ออกมาถึงผลลัพธ์ดังว่าได้ เริ่มจากจุดแรก นั่นคือเรื่องของราคาที่ถูก โดยเจ้าเครื่องตัวนี้มีราคาค่าตัวอยู่แค่ที่ $249 (7,5xx บาท) เท่านั้น แม้ว่าทีท่าแนวโน้มจะเริ่มมีการขึ้นราคาไปเป็นที่ $317 (9,6xx บาท) ก็ตาม แต่มันก็ยังถือว่ามีราคาค่าตัวที่ถูกมาอยู่ดี เพราะขนาดราคาที่ขึ้นแล้วนี้ ก็ยังถูกกว่าเครื่องทุกตัวที่อยู่ในรายการเครื่องติดอันดับทั้งหมด 20 รายการแรกของ Amazon ซะอีก

ข้อสอง ใครก็ตามที่สามารถใช้งานโปรแกรมท่องเว็บ หรือ Web browser ได้ ก็สามารถที่จะใช้งานเจ้าเครื่อง Chromebook ตัวนี้ได้ เพราะหน้าตาของระบบเมื่อเปิดขึ้นมา มันก็หน้าตาแบบเดียวกันเลย

และแม้ว่าความเป็นจริงเบื้องหลังหน้าตาดังกล่าวมันก็คือระบบ Linux ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน ไม่ค่อยจะชินด้วยสักเท่าไหร่ก็ตามที แต่ในมุมของ Windows 8 ตัวใหม่ที่ต้องไปเรียนรู้การทำงานและหน้าตากันใหม่ ก็ดูเหมือนว่านั่นจะหักลบกลบกันจนไม่เห็นเหตุแตกต่างกันสักเท่าไหร่เลย

และใครก็ตามที่คิดว่าเครื่อง Chromebook มันจะกลายเป็นเศษเหล็กให้พกพาถือเล่นไปไหนต่อไหน ยามที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตให้เชื่อมต่อแล้วล่ะก็ นั่นเป็นการคิดผิดถนัดไปมากทีเดียว เพราะแม้ว่าจะไม่มีอินเตอร์เน็ตให้เชื่อมต่อใช้งาน แต่คุณก็ยังสามารถที่จะแก่้ไขไฟล์เอกสารต่างๆได้

นอกจากนั้นการนำเอาไปใช้งานประจำวันทั่วไป เครื่อง Chromebook ก็ถือว่าทำได้ครอบคลุมเป็นอย่างดีทีเดียว ถ้าคุณเป็นคนนึงที่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ในการทำงาน หรือชีวิตแต่ละวัน ใช้งานหรือบริการออนไลน์ผ่านเว็บแล้วล่ะก็ Chromebook ตัวนี้ก็น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ เหมือนกับที่ผู้ซื้อในเว็บ Amazon อีกหลายคนเป็น

ที่มา: ZDNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก