Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2013] NVIDIA เปิดตัว Project Shield เครื่องเกมพลัง Tegra 4 แพลตฟอร์ม Android

ในงาน CES 2013 หนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจที่สุดของงานคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ NVIDIA

ในงาน CES 2013 หนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจที่สุดของงานคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ NVIDIA นอกเหนือจะมีการเปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์คือ NVIDIA Tegra 4 แล้ว ยังมีการเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลเครื่องแรกของตนเองออกมาอีกด้วย โดยในขณะนี้ใช้ชื่อว่า Project Shield ที่ใช้ชิปประมวลผลเป็น NVIDIA Tegra 4 นั่นเอง และที่น่าสนใจมากก็คือเกมนั้นไม่ใช่เกมจากไหนไกลเลย เพราะมันก็คือเกมใน Android ที่หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดีนี่เอง

projectshield 001

Advertisement

ตัวของ Project Shield นั้น ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องเกมสำหรับพกพาเช่นเดียวกับเครื่องเกมคอนโซลพกพาตัวอื่นๆ ในตลาด แต่ที่เด่นก็คือคันบังคับ (จอย) ของเครื่องซึ่งมีรูปทรงถนัดมือแบบเดียวกับจอยเครื่องเกมหลายๆ เครื่องในปัจจุบัน ซึ่งเชื่อได้ว่าน่าจะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าเครื่องเกมพกพาเครื่องอื่นในตลาด ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจของ Project Shield ก็อย่างเช่น

  • จอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (720p)
  • ระบบเสียงสมบูรณ์แบบที่สุดในบรรดาเครื่องเล่นเกมพกพาด้วยกัน
  • ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.1 (Jelly Bean) หน้าตาแบบ Pure Android (ไม่มีการปรับแต่งเพิ่มเติม) สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพและเกมจาก Play Store ได้โดยตรง
  • มีพอร์ต HDMI รวมถึง Micro USB สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมและ dock ได้ด้วย
  • มีช่องใส่การ์ด microSD
  • สามารถสตรีมมิ่งวิดีโอได้ความละเอียดสูงถึง 4K ได้แบบไม่กระตุก (ความละเอียดสูงกว่า Full HD อยู่ 4 เท่า)
  • มีซอฟต์แวร์ช่วยให้สามารถรีโมทจากเครื่องเข้าไปเล่นเกมที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ที่บ้านได้ เช่นเกมบน Steam ผ่านทางการเชื่อมต่อ WiFi เท่านั้น

ทั้งนี้คาดว่า NVIDIA Project Shield น่าจะออกวางจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้ ส่วนราคายังไม่มีข้อมูลออกมาครับ ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม

nvidia project shield top closed v2

android jelly bean v3

console grade controller

wi fi connectivity

ที่มา : IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก