Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2013 ]LaCie เปิดตัว External HDD รุ่นใหม่ทั้ง Blade Runner และ 5big Thunderbolt ตัวแรง

ชื่อของ LaCie จัดว่าเป็นแบรนด์อุปกรณ์เสริมที่เน้นไปทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ดูเรียบง่ายแต่โดดเด่น

ชื่อของ LaCie จัดว่าเป็นแบรนด์อุปกรณ์เสริมที่เน้นไปทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ดูเรียบง่ายแต่โดดเด่น โดยเฉพาะในไลน์ของ External HDD ที่ค่อนข้างขึ้นชื่อ (แต่ราคาอาจสูงไปนิด) ซึ่งในงาน CES 2013 นี้ ทาง LaCie ก็ได้นำสินค้าใหม่สองรุ่นไปโชว์และเปิดตัวในงานอย่างเป็นทางการด้วย เราไปดูรายละเอียดกันทีละรุ่นกันเลยครับ

LaCie + Stack Blade Runner

Advertisement

เป็น External HDD ที่ได้รับการออกแบบโดย Philippe Starck ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง (ผลงานที่บางท่านอาจคุ้นตาหน่อยก็คือเรือยอร์ชของ Steve Jobs นั่นเอง) ซึ่งตัวของ LaCie + Stack Blade Runner จะเน้นโชว์ครีบภายนอกที่ทำให้ดูแปลกตากว่า External HDD ทั่วไปในท้องตลาดมากๆ ตัวครีบทำมาจากอะลูมิเนียมแผ่นหนา ภายในบรรจุ HDD ความจุ 4 TB พอร์ตเชื่อมต่อภายนอกเป็น USB 3.0 ที่กลายเป็นพื้นฐานในปัจจุบันไปแล้ว และยังไม่หมดแค่นี้ครับ เพราะมันจะถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 9,999 ชิ้นเท่านั้น อีกทั้งผู้ใช้งานจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลแบบออนไลน์ของ Wuala อีก 10 GB ด้วย

ด้านของราคานั้น ก็จัดเต็มกันไปที่ $299 หรือราวๆ 9,200 บาท ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายยังไม่มีการให้ข้อมูลออกมาครับ

bladerunnerartistic1 bladerunnerlateral
dsc03112 dsc03108
dsc03118 dsc03119

LaCie 5big Thunderbolt

เป็น External HDD รุ่นใหญ่สำหรับงานแบ็คอัพระดับโปร ที่ถูกนำมาเปิดตัวในงาน CES 2013 ครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน จุดเด่นก็คือดีไซน์ที่เรียบง่าย มีดวงไฟสีฟ้าอยู่ด้านหน้า แต่ที่เด็ดกว่าคือภาพในที่สามารถใส่ HDD ขนาด 3.5″ ได้สูงสุด 5 ลูกพร้อมกัน โดย LaCie เคลมไว้ว่าถ้าติดตั้ง HDD 5 ลูก ความจุรวมกันทั้งหมด 20 TB ความเร็วในการใช้งานจะสูงสุดถึง 785 MB/s ผ่านการเชื่อมต่อทางพอร์ต Thunderbolt นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ RAID เช่น RAID 0, 1 หรือจะผสมผสานกันก็ได้ เช่น ใช้สามลูกทำเป็น RAID 0 และอีกสองลูกทำ RAID 1 กันเอง เป็นต้น

ภายในมีการติดตั้งพัดลมระบายความร้อนไว้ให้ โดยเบื้องต้นจะมีให้เลือกเป็นรุ่นความจุ 10 TB และ 20 TB ราคาเริ่มต้นที่ $1,199 หรือราวๆ 37,000 บาท

ส่วนใครที่ต้องการฟีเจอร์ด้าน network ด้วย อาจจะมองเป็น LaCie 5big NAS Pro ที่สามารถแชร์ไฟล์ผ่านระบบเครือข่าย รวมไปถึงอีกหลายๆ ฟีเจอร์ที่เหมาะกับการใช้งานในองค์กรขนาดเล็ก โดยภายในมีช่องใส่ HDD อยู่ 5 ช่อง อีกทั้งยังติดตั้งชิปประมวลผล Intel Atom dual-core ความเร็ว 2.13 GHz มาไว้ใช้สำหรับประมวลผลงานโดยตรงอีกด้วย

5bigtbtwo views1 drive 5bigtbback drivesnew
dsc03094 dsc03096
dsc03102 dsc03101

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

CONTENT

พอร์ตเชื่อมต่อคือหนึ่งในส่วนสำคัญของระบบคอมพิวเตอร์ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งเป็นช่องทางรับส่งข้อมูล ช่องสำหรับรับและจ่ายไฟระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ แน่นอนว่าพอร์ตเด่นประจำยุคนี้ก็คือ USB-C ซึ่งก็มีการพัฒนาโปรโตคอลการรับส่งข้อมูลหลากหลายแบบมาใช้กับ USB-C โดยหนึ่งในโปรโตคอลสำคัญก็คือ Thunderbolt ที่ล่าสุดมีการเปิดตัว Thunderbolt 5 ออกมาแล้ว และดูจะเป็นไปได้ด้วยว่าเราอาจจะได้เริ่มใช้กันในปีนี้ ในบทความนี้เรามาทำความรู้จักกับโปรโตคอลใหม่กัน Advertisement Thunderbolt 5 คืออะไร? Thunderbolt คือชื่อของมาตรฐานการเชื่อมต่อเพื่อรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย Intel...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก