Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2013] Corning เปิดตัวสาย Thunderbolt, USB 3.0 ใยแก้วนำแสงที่มีความยาวพิเศษ

เทคโนโลยีการส่งผ่านข้อมูลเริ่มเร็วขึ้นทุกวัน และยิ่งเทคโนโลยี Thunderbolt ที่ส่งผ่านข้อมูลได้รวดเร็วกว่า USB 3.0 เข้าสู่ตลาดแล้ว

เทคโนโลยีการส่งผ่านข้อมูลเริ่มเร็วขึ้นทุกวัน และยิ่งเทคโนโลยี Thunderbolt ที่ส่งผ่านข้อมูลได้รวดเร็วกว่า USB 3.0 เข้าสู่ตลาดแล้ว หลายๆ ค่ายก็ยิ่งให้ความสนใจกว่าเดิม และในตอนนี้ทาง Corning ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass?ก็ประกาศเปิดตัวสาย Thunderbolt ภายในงาน CES 2013 ที่ใช้เทคโนโลยีสายไฟเบอร์ออปติค (ใยแก้วนำแสง) ภายในตัวสายและทาง Corning อ้างว่าความแข็งแรงของมันพอๆ กับสายทองเหลืองแบบทั่วไปอีกด้วย

corningcables1 1357243251

Advertisement

ความยาวของสายที่จะวางขายนั้นมีออกมาสามระดับ คือ 10 เมตร 20 เมตร และ 30 เมตร และสามารถส่งผ่านข้อมูลได้เร็วสูงสุดถึง?10Gbps ทีเดียว ทว่าใครยังไม่มีช่อง Thunderbolt แล้วล่ะก็ ทาง Corning ก็เตรียมวางจำหน่ายสายเชื่อมต่อ USB 3.0 มาด้วยเช่นกัน โดยประกาศว่าจะวางจำหน่ายในไตรมาสแรก แต่ยังไม่ประกาศราคาออกมาในตอนนี้ แต่ถ้าออกมาเมื่อไหร่ ผู้เขียนก็สนใจสาย USB 3.0 ยาว 10 เมตรอยู่เหมือนกันนะ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

CONTENT

พอร์ตเชื่อมต่อคือหนึ่งในส่วนสำคัญของระบบคอมพิวเตอร์ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งเป็นช่องทางรับส่งข้อมูล ช่องสำหรับรับและจ่ายไฟระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ แน่นอนว่าพอร์ตเด่นประจำยุคนี้ก็คือ USB-C ซึ่งก็มีการพัฒนาโปรโตคอลการรับส่งข้อมูลหลากหลายแบบมาใช้กับ USB-C โดยหนึ่งในโปรโตคอลสำคัญก็คือ Thunderbolt ที่ล่าสุดมีการเปิดตัว Thunderbolt 5 ออกมาแล้ว และดูจะเป็นไปได้ด้วยว่าเราอาจจะได้เริ่มใช้กันในปีนี้ ในบทความนี้เรามาทำความรู้จักกับโปรโตคอลใหม่กัน Advertisement Thunderbolt 5 คืออะไร? Thunderbolt คือชื่อของมาตรฐานการเชื่อมต่อเพื่อรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย Intel...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก