Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ลือ Apple อาจใส่ชิป WiFi 802.11ac ของ Broadcom มาในเครื่อง Mac รุ่นใหม่ของปีนี้

เป็นประจำของทุกๆ ปีที่ Apple จะอัพเดตสินค้าในไลน์ Mac ของตน ซึ่งข่าวลือที่ผ่านมาจะเป็นในกลุ่มของ MacBook Air และ MacBook Pro

เป็นประจำของทุกๆ ปีที่ Apple จะอัพเดตสินค้าในไลน์ Mac ของตน ซึ่งข่าวลือที่ผ่านมาจะเป็นในกลุ่มของ MacBook Air และ MacBook Pro ที่อาจยังคงรูปร่างหน้าตาแบบเดิมเอาไว้ แต่เปลี่ยนไปใช้จอระดับ Retina Display (ข่าวเก่า) ส่วนฮาร์ดแวร์ภายในคาดว่าน่าจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของชิปประมวลผลไปใช้ชิปรุ่นใหม่ขึ้น นั่นคือ Intel Core 4th Generation (Intel Haswell) และล่าสุดยังมีข่าวลือเกี่ยวกับสเปกภายในเครื่อง Mac ที่อาจเปลี่ยนไปในปีนี้มาอีกชิ้นครับ และเป็นชิ้นส่วนที่ค่อนข้างน่าสนใจด้วย นั่นคือมีรายงานถึงความเป็นไปได้ที่เครื่อง Mac รุ่นใหม่ในปีนี้อาจมาพร้อมชิปไวเลสรุ่นใหม่จาก Broadcom ที่รองรับการใช้งานร่วมกับการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายมาตรฐาน 802.11ac ซึ่งถ้าเป็นจริง ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่นำหน้าคู่แข่งหลายรายไปพอตัวทีเดียว

Buffalo 11ac

Advertisement

โดยตัวของ 802.11ac นั้น มีจุดเด่นเหนือกว่า 802.11n ในปัจจุบันที่เห็นได้ชัดก็คือเรื่องของความเร็วในการรับส่งข้อมูล ระยะการใช้งานที่ไกลกว่าเดิม รวมไปถึงมีอัตราการใช้พลังงานที่ดีกว่าอีกด้วย โดยด้านของความเร็วนั้น ปัจจุบัน 802.11n จะต้องใช้ถึงสามเสา จึงจะมีความเร็วในทางทฤษฎีได้ที่ 450Mbps แต่ 802.11ac นั้นถ้าใช้แค่เสาเดียวก็สามารถทำความเร็วตามทฤษฎีได้ 450Mbps แล้ว และถ้าใช้พร้อมกันสามเสาก็จะมีความเร็วสูงสุดตามทฤษฎีได้ถึง 1.3Gbps เลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ การจะใช้งาน 802.11ac ได้นั้น ตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณก็ต้องรองรับการใช้งานมาตรฐาน 802.11ac ด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันก็ยังไม่เป็นที่แพร่หลายนัก ประกอบกับทางแหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่าตัวชิปสำหรับใช้งานนั้นยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ครับ ซึ่งกว่าจะมีความคืบหน้าที่ชัดเจน ก็คงเป็นช่วงกลางๆ ปีเลย

ที่มา : The Next Web

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก