Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Ubuntu ปล่อย OS เวอร์ชั่นตัวใหม่ พร้อมรองรับการทำงานระบบสัมผัสเต็มรูปแบบ

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ระบบฟรีอย่าง Ubuntu หรือหนึ่งในแขนงของ Linux อันโด่งดัง ล่าสุดนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ระบบฟรีอย่าง Ubuntu หรือหนึ่งในแขนงของ Linux อันโด่งดัง ล่าสุดนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของตัวเองแล้ว กำหนดการวันที 2 มกราคม เปิดตัวมาด้วยสโลแกนว่า ?So close, you can almost touch it? หรือแปลได้ว่า ?อีกนิดคุณก็จะสัมผัสได้แล้ว? ซึ่งก็มาจากเจ้าระบบเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะเพิ่มระบบการรองรับการสั่งงานแบบสัมผัสเข้ามานั่นเอง ถือเป็นการปูทางเนิ่นๆของ Ubuntu ที่ในอนาคตจะเพิ่มเติมเสริมลงไปในอุปกรณ์อย่างพวกมือถือสมาร์ทโฟนพกพา และเครื่องแท็บเล็ต สำหรับ Ubuntu เวอร์ชั่น 14.04 ที่กำหนดการจะปล่อยในช่วงปี 2014

Screen Shot 2013 01 01 at 08.11.56 large verge medium landscape

Advertisement

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี บริษัทเองก็ได้ประกาศเปิดตัว Ubuntu สำหรับ Android ที่ออกแบบให้สามารถใช้งาน และได้รับประสบการณ์แบบเต็มรูปแบบเหมือนกับในเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะได้ จากการใช้งานในเครื่องมือถือสมาร์ทโฟนระบบ Android เมื่อนำเอาไปเสียบต่อเข้ากับจอ Monitor และในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 12.0.4 LTS ก็ยังได้มีการปรับปรุงความเสถียรของตัวระบบเพิ่มเติมด้วย แล้วก็มีการนำเอาอินเตอร์เฟสแบบ HUD ตัวใหม่เข้ามาใช้งาน ให้สามารถเข้าถึงเมนูคำสั่งส่วนต่างๆได้ง่ายดายขึ้น พร้อมกับการปรับปรุงเพิ่มในส่วนของ App Store หรือแหล่งรวมซอฟท์แวร์สำหรับ Ubuntu เอง

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Notebook News

สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาถูกเน้นการใช้งานในระดับเริ่มต้น(หรือคนที่เป็น Dev ก็ใช้งานได้) นั้นนอกจากจะมี Chromebook ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Chrome OS แล้ว เรายังคงมีอีกตัวเลือกหนึ่งในตลาดซึ่งนั่นก็คือโน๊ตบุ๊ค

Windows Zone

ถ้าคุณเป็นเจ้าของอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 10 และสามารถทัชสกรีนได้ น่าจะคุ้นกับรูปแบบในการรูดหรือเลื่อนนิ้วไปมา เพื่อเรียกการใช้งาน ซึ่งจะแตกต่างจากบน Windows 8 อยู่บ้าง

Microsoft News

หากทุกท่านได้ติดตามข่าว [Microsoft] “Windows 10 Anniversary” ออกมาให้ได้อัพเดทใช้งานกันฟรีๆ ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ ไปแล้วจะเห็นได้ครับว่าในตอนท้ายของข่าวนั้นได้บอกเอาไว้ว่าบนอัพเดท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก