Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2013] Samsung เปิดตัวมอนิเตอร์ 3 รุ่นใหม่ รองรับการใช้งาน Windows 8 อย่างเต็มที่

งานเทคโนโลยี CES 2013 ที่จะถึงนี้มีจะมีแต่ผลิตภัณฑ์น่าตื่นตาตื่นใจให้ทุกท่านได้เห็นแน่นอน เพราะในครั้งนี้ ทาง Samsung

งานเทคโนโลยี CES 2013 ที่จะถึงนี้มีจะมีแต่ผลิตภัณฑ์น่าตื่นตาตื่นใจให้ทุกท่านได้เห็นแน่นอน เพราะในครั้งนี้ ทาง Samsung เองก็จะนำจอภาพสามรุ่นใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งเทคโนโลยีด้านการแสดงผลชั้นเยี่ยมจากทาง Samsung ไปเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน โดยจะเป็นจอในซีรี่ย์ 7 จำนวน 2 รุ่นและในซีรี่ย์ 9 อีก 1 รุ่น โดยซีรี่ย์ 7 จะเป็นจอขนาด 27 นิ้ว ส่วนซีรี่ย์ 9 ยังไม่เปิดเผยข้อมูลออกมา

samsunglcd

Advertisement

สำหรับซีรี่ย์ 7 สองรุ่นนั้นจะมีรหัส?SC770 ที่เป็นรุ่นที่ติดตั้งระบบจอสัมผัส รองรับการแตะสัมผัสได้สูงสุด 10 จุดพร้อมๆ กัน ซึ่งสร้างมาเพื่อรองรับการทำงานร่วมกับ Windows 8 เป็นพิเศษ ส่วนรุ่น SC750 จะเป็นแบบธรรมดาไม่รองรับระบบจอสัมผัส โดยรองรับการปรับเอียงจอได้มากสุด 60 องศา มีองศาการมองสูงถึง 178 องศาในขณะที่ความละเอียดหน้าจอสูงในระดับ 1,920×1,080 พิกเซล เป็นแบบ Full HD และสำหรับรุ่น SC750 จะรองรับการปรับจอให้ตั้ง 90 องศาเพื่อใช้อ่านเนื้อหาได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน และให้ค่า Contrast หน้าจออยู่ที่ 5,000:1 ซึ่งคมชัดกว่าจอมาตรฐานในท้องตลาด 5 เท่า

samtouchlcd

สำหรับซีรี่ย์ 9 จะมีรหัสว่า SB970 และเป็นรุ่นที่ Pre-Calibrated หรือปรับค่าของหน้าจอด้วยช่างผู้ชำนาญการพิเศษจากโรงงานทุกจอก่อนจะจัดส่งถึงมือลูกค้า ซึ่งทาง Samsung กล่าวว่าจะเป็นจอรุ่นที่ให้ความละเอียดคมชัดของสีสูงเทียบเท่าของจริงไม่ผิดเพี้ยนทีเดียว โดยพาเนลของจอจะเป็น PLS (Plane Line Switching) และความละเอียดหน้าจอจะเป็นระดับ WQHD (Wide-Quad high-definition) ทีเดียว ซึ่งความละเอียดของ WQHD จะมากกว่าหน้าจอ HD ที่วางขายในตลาด 4 เท่า และจอรุ่นนี้ได้รับรางวัล IDEA Bronze Award และ?Japan Good Design Award?อีกด้วย โดยแนวทางการออกแบบของจอซีรี่ย์ 9 ได้รับแรงบันดาลใจจากตึกระฟ้าและเน้นความสวยงามเรียบง่ายเป็นหลัก

samsung sc770 sc750 s27b970 01

สำหรับจอทั้งสามรุ่นนี้หลังจากเปิดตัวในงาน CES ที่ Los Angeles แล้วจะพร้อมจัดจำหน่ายทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2013 นี้ และสำหรับผู้ที่สนใจอยากได้สุดยอดจอจาก Samsung ก็เตรียมเก็บเงินเอาไว้ให้ดีเลย เพราะราคาที่จะแลกเทคโนโลยีระดับนี้มานั้นคงจะสูงพอสมควรทีเดียว

ที่มา : engadget / techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่องาน CES 2023 ที่ผ่านมา ทาง Samsung ก็ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Samsung Odyssey Neo G9 G95NA ซึ่งเป็นจอมอนิเตอร์แบบโค้งความคมชัดระดับ QD OLED ให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสถึงความสวยสดสมจริงมากยิ่งขึ้นและขนาดหน้าจอที่ใหญ่มากยิ่งขึ้น ทาง Samsung จึงปรับราคาสินค้าตัวเก่าอย่าง Samsung Odyssey Neo G9 G95NA...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้ว ขนาดใหญ่สะใจตอนนี้ราคาไม่ได้แพงมาก หรือจะจัดตัวแพงฟีเจอร์ก็แจ่มนะ จอคอม 32 นิ้ว เป็นจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ใหญ่ หากเทียบกับจอทีวีก็ถือว่าขนาดไล่เลี่ยกันมากและผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เริ่มผลิตหน้าจอไซซ์นี้ออกมาอย่างต่อเนื่องให้ผู้ใช้เลือกซื้อกันไม่ว่าจะเป็นจอเกมมิ่งหรือจอทำงานก็มีให้เลือก ข้อดีของจอคอมไซซ์นี้คือความใหญ่เต็มตา ไม่ว่าจะเล่นเกมแล้วเห็นภาพในเกมหรือเห็นรายละเอียดงานชัดเจนยิ่งขึ้นก็ดีทั้งคู่ ซึ่งหน้าจอไซซ์นี้ราคาเริ่มต้นเพียงช่วงพันปลายถึงหมื่นบาทเท่านั้นแต่ก็มีรุ่นที่คุณภาพสูงขึ้นเพื่อสายอาร์ตให้เลือกด้วย แต่ราคาก็จะสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement อย่างไรก็ตาม หน้าจอคอมไซซ์ใหญ่เช่นนี้ ผู้ใช้ก็ไม่ควรนั่งชิดหน้าจอเกินไปจนเสียระยะโฟกัสสายตา ซึ่งระยะนั่งที่ดีสุดสำหรับจอ 32 นิ้วไม่ว่าจะทีวีหรือจอเกมมิ่งควรห่างราว 1.5~2 เมตร เพื่อให้ความสว่างของหน้าจอที่ดวงตารับได้ไม่มากเกินไปจนเกิดอาการปวดตาหรือเวียนหัวได้...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ปี 2022 นี้มีตัวเลือกหลายรุ่น เริ่มแค่ไม่กี่พันก็มีซื้อได้แล้ว จอคอม 24 นิ้ว จัดเป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ที่ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไปและราคาไม่แพงมาก เหมาะจะซื้อเอามาใช้งานเป็นอย่างมาก และปัจจุบันนี้เมื่อพาเนลหน้าจอเริ่มราคาถูกลงเรื่อยๆ หน้าจอหลายรุ่นก็ได้พาเนล IPS คุณภาพสูง ขอบเขตสีกว้างมาประกอบหน้าจอแล้วทำราคาได้ถูกลงเรื่อยๆ จึงเห็นแบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าเข็นหน้าจอทำงานสเปคดีราคาประหยัดออกมาให้เลือกซื้อหลายรุ่นเลยAdvertisement พอมาถึงปี 2022 แล้ว จอคอมพิวเตอร์สำหรับทำงานแค่เตรียมเงินเอาไว้ไม่เกิน 5...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วตอนนี้ราคาหลักหมื่นบาทขึ้นกัน แต่ก็คุ้มลงทุนเอามาใช้งานอยู่นะ  Advertisement จอคอม 32 นิ้วอาจจะไม่ได้แพร่หลายมากในปัจจุบัน เนื่องจากขนาดหน้าจอใหญ่และราคายังสูงอยู่ระดับหมื่นบาทขึ้นไปโดยมีทั้งหน้าจอสำหรับงานกราฟฟิคและหน้าจอสำหรับใช้ทำงานหรือดูหนังเพื่อความบันเทิงผสมกันอยู่ โดยหน้าจอ 32 นิ้วมักมีความละเอียดหน้าจอที่ QHD ไปจนถึงระดับ 4K และผู้ผลิตก็จะใส่ฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาให้ใช้งานกันด้วย โดยในบทความนี้จะโฟกัสเฉพาะขนาด 32 นิ้วเป็นหลัก ดังนั้นประเภทและจุดประสงค์การใช้งานหน้าจอรุ่นนั้นๆ จะแตกต่างกันไปโดยผู้เขียนจะเจาะจงแยกเฉพาะสำหรับหน้าจอแต่ละรุ่นให้ผู้ใช้ได้เข้าใจและเลือกหน้าจอไปได้ตรงความต้องการของแต่ละคน 5 จอคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก