Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เหล่าคนดัง ศิลปิน และผู้เชี่ยวชาญไฮไลต์สถานที่สุดโปรดไว้บน Google Maps ประเทศไทย?

ประเทศไทย ถูกรับเลือกให้เป็น 1 ใน 11 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมแคมเปญ ?Favourite Places?

3311222791 da6c4cb6ec

http://www.flickr.com/photos/kengz/3311222791/

กรุงเทพฯ, 16 กรกฎาคม 2552 ? นับจากวันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้และนักท่องเที่ยวจะสามารถค้นหาสถานที่มากมายที่น่าสนใจและทันสมัยในกรุงเทพฯ เพียงแค่คลิกไปที่ Google Maps ประเทศไทย (maps.google.co.th) บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือของคุณ เพื่อตรวจสอบสถานที่สุดโปรดกว่า 160 แห่งของบรรดาคนดัง ศิลปิน และผู้เชี่ยวชาญในเมืองไทย 14 ท่าน โดยสถานที่ทั้งหมดนี้ถูกปักหมุดไว้บนแผนที่ออนไลน์ พร้อมภาพถ่ายและความคิดเห็น

Advertisement

เหล่าคนดังที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้แก่ จีบัน (จีราภัสร์ อริยบุรุษ), จา (พนม ยีรัมย์), ดังตฤณ (ศรันย์ ไมตรีเวช), อภิรักษ์ โกษะโยธิน, แอนดรูว์ แมคบีน, วู้ดดี้ (วุฒิธร มิลินทจินดา), ครูน้อย (นวลน้อย ทิมกุล), สาลินี ปันยารชุน, ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ ธีระ ฉันทสวัสดิ์, หนูดี (วนิษา เรซ), ป๋าเต็ด (ยุทธนา บุญอ้อม), ยุทธเลิศ สิปปภาค, และอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ ตัวอย่างของสถานที่ที่แนะนำในกรุงเทพฯ ได้แก่ วูดดี้แนะนำ สยามสแควร์ ส่วนจาพนมแนะนำ House RCA ป๋าเต็ดแนะนำ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ? จีบันแนะนำ ร้านมนต์ นมสด และผู้กำกับยุทธเลิศแนะนำ พระนครบาร์ คุณสามารถคลิกไปที่ www.google.co.th/favouriteplaces เพื่อดูรายชื่อเหล่าคนดังและสถานที่สุดโปรดเพื่อเริ่มต้นการสำรวจ

นอกจากนี้ เรายังได้ทำเครื่องหมายสถานที่สุดโปรดของเหล่าคนดังด้วยการปักหมุดขนาดใหญ่สีสันสดใส ไว้หน้าสถานที่เหล่านั้น ในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า? ดังนั้นเมื่อคุณได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยี่ยนสถานที่สุดโปรดของคุณ และเห็นหมุดขนาดยักษ์ปรากฏอยู่ ก็แสดงว่าคุณมีรสนิยมตรงกับคนดังเหล่านั้น

Google Maps 2

การค้นพบสถานที่สุดพิเศษในบริเวณชุมชนที่คุณอาศัยอยู่นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยเติมแต่งสีสันให้กับชีวิตประจำวันของคุณ Google Maps ช่วยให้คุณค้นหาสถานที่ที่น่าสนใจได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพราะ Google Maps เป็นอะไรที่มากกว่าเพียงแค่แผนที่ที่แสดงที่อยู่และทิศทาง ที่จริงแล้ว Google Maps คือคู่มือนำเที่ยวเสมือนจริงที่อัดแน่นด้วยรายละเอียดที่ทันสมัยเกี่ยวกับสถานที่และธุรกิจต่างๆ ในแต่ละท้องถิ่น พร้อมด้วยข้อมูลเชิงลึก ภาพถ่าย และวิดีโอที่จัดทำขึ้นโดยบุคคลที่รู้จริงซึ่งเคยเยี่ยมชมหรืออาศัยอยู่ในท้องถิ่นนั้นๆ

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตระเวนไปตามที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ตามคำแนะนำของบุคคลที่มีชื่อเสียงดังต่อไปนี้บน Google Maps:
?ผมใช้กูเกิลเป็นประจำอยู่แล้ว โดยส่วนตัวผมคิดว่า ?Favorite Places? เป็นแคมเปญที่ดี ดังนั้นการที่ผมเข้าร่วมปักหมุดด้วยนี้เพื่อต้องการแสดงให้คนทั่วโลกได้เห็น ซึ่งทุกๆ แห่งที่ผมเสนอมันมีเรื่องราวและความงดงามจริงๆ แสดงอยู่ เช่นคุณจะเห็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทยจากหน้าต่างร้านกาแฟดอยตุงภายในบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม นอกจากนั้นผมต้องการเปิดหน้าต่างให้ทั้งโลกได้สัมผัสกับเสน่ห์ของครัวไทยแท้ๆ ว่าและหวังว่ามันจะเป็นเหมือนคู่มือให้คนมาเมืองไทยและให้ผู้มาเยือนนั้นได้รับรู้ถึงความมหัศจรรย์ของวัฒนธรรมที่ไม่แพ้ที่อื่นๆ ใดในโลก? ม.ล. ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ คอลัมน์นิสต์ชื่อดังกล่าว ?ผมว่า Google Maps ช่วยผมได้มากโดยเฉพาะเมื่อต้องลงไปในรายละเอียดว่าต้องไปซ้ายหรือขวาหรือตรงไป? ม.ล. ภาสันต์ เพิ่มเติม

Google Maps 1

?ผมเป็นแฟนกูเกิลมานานแล้วครับ ซึ่งผมติดใจในความมุ่งมั่นต่อนวัตกรรม ทุกผลิตภัณฑ์ของกูเกิลเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของชีวิตทุกวันนี้มาก? ผมมาร่วมแคมเปญ ?Favorite Places? นี้เพราะว่ามันเปิดโอกาสให้ผมได้ทำให้ทุกคนเห็นถึง ?ความสุข? จากสถานที่โปรดที่ผมเลือกมาซึ่งน่าจะคล้ายๆ กับปรัชญาของกูเกิลที่ใช้แล้วมีความสุข? ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ขาใหญ่แห่ง Click Radio กล่าว ?หลักในการเลือกสถานที่ของผมง่ายมาก มันเป็นสถานที่ที่ผมไปอยู่เสมอและหลายๆ แห่งไม่มีอยู่ใน ?หนังสือท่องเที่ยว? เล่มไหนทั้งนั้น ซึ่งเมื่อมาอยู่ในแคมเปญนี้แล้วผมว่ามันมีอะไรที่มากกว่าประโยชน์ ส่วนที่ที่ผมภูมิใจนำเสนอน่าจะเป็นหอศิลป์กรุงเทพมหานคร มันสวยสุดครับ?

?มันดีมากเลยนะที่เปิดโอกาสให้คนมาแบ่งปันความรู้สีกดีๆ ผ่านสถานที่โปรดในแคมเปญ ?Favorite Places? ในส่วนของผมก็แบ่งเป็นกลุ่มๆ เพื่อให้เวลาเข้าไปดูก็รู้ได้ทันทีว่าต้องการมองหาสถานที่แบบไหน เช่น ที่กิน ที่เที่ยว แหล่งวัฒนธรรม? วู้ดดี้เผยความคิดที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Favorite Places ของกูเกิลครั้งนี้ ?ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผมใช้ Google Maps ช่วยในการวางแผนการเดินทางเสมอ ผมว่า The Deck by The River มีมุมของกรุงเทพฯ ที่สวยที่สุด ลองดูสิครับ? วู้ดดี้เชื้อเชิญให้ทุกคนลองไปดูใน Google Maps

?ปัจจุบันผมใช้ Google Maps อยู่เพราะว่าสะดวก หาสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการไปได้ง่าย นอกจากนั้นยังเล่าให้คนทั่วไปทราบว่ามีอะไรดีอยู่ที่ไหนที่เราไม่เคยไปและได้ดูสถานที่ที่คนอื่นแนะนำว่ามีอะไรดีๆ อยู่ที่ไหน ผมว่า Google Maps มีประโยชน์อย่างน้อยก็เป็นศูนย์กลางการพบปะพูดคุยกับแฟนๆ หรือคนที่คอยให้กำลังใจผมอยู่ได้มาพบกัน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และถามข่าวคราวกันได้ นอกจากนั้นยังเปิดโลกให้กว้างและหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับเราได้มากยิ่งขึ้น? สุดยอดดาราแอ๊คชั่นระดับโลก จา พนม ยีรัม หรือทัชชกร เผยเกี่ยวกับ Favorite Places ของเขา ?ผมอยากให้คนมาที่วัดพระแก้ว เพราะเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาของประเทศไทยและมีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือนในโลก? นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ House RCA เพราะชอบดูภาพยนตร์มาก สถานที่นี้มีภาพยนตร์หลายประเภทและมีความเป็นส่วนตัว ทั้งยังมีร้านอาหารและสันทนาการให้เลือกมากมาย การเดินทางก็สะดวก? จา พนม สรุป

ตรวจสอบคำแนะนำของคนดังสำหรับแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณ
นอกจากนั้น คุณยังสามารถสำรวจเมืองต่างๆ เช่น ฮ่องกง กัวลาลัมเปอร์ เกียวโต ลอนดอน มาดริด มอสโคว นิวยอร์ก ปารีส ปราก ซานฟรานซิสโก ไทเป และโตเกียว โดยอาศัยคำแนะนำจากคนท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงมากกว่า 200 คน เช่น โย-โย มา นักเชลโล่ชื่อดัง, เชฟ โนบุ มัตสุชิตะ, ไดแอน วอน เฟอร์สเทนเบิร์ก นักออกแบบแฟชั่น, เคน ลิฟวิ่งสโตน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน, เคอร์รี่ วอลช์ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก, มายา ลิน สถาปนิก, ซิลเวีย เอิร์ล นักสมุทรศาสตร์ และอัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

สร้างรายชื่อสถานที่สุดโปรดของคุณเอง
สำหรับผู้ที่เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างแผนที่ออนไลน์ของคุณเองเพื่อแสดง ?สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับบ่ายวันอาทิตย์ที่อากาศแจ่มใส? หรือ ?ร้านหนังสือที่เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนและอ่านหนังสือ? หรือ ?เส้นทางวิ่งจ๊อกกิ้งที่ดีที่สุด? หรือสำหรับสิ่งอื่นๆ คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดายบน Google Maps? คุณสามารถปรับแต่งแผนที่ตามความต้องการของคุณ โดยใช้เครื่องหมายระบุตำแหน่ง เส้น รูปทรง ข้อความ ภาพถ่าย และวิดีโอ แล้วแบ่งปันร่วมกับเพื่อนฝูงหรือผู้คนทั่วโลก? เพียงแค่คลิกที่ลิงก์ ?แผนที่ของฉัน? (My Maps) ที่ด้านซ้ายบนของเว็บไซต์ Google Mapsประเทศไทย เพื่อเริ่มต้นงานสร้างสรรค์ของคุณ

เพิ่มช่องทางการมองเห็นให้แก่ธุรกิจออนไลน์ของคุณ
ธุรกิจในประเทศไทยสามารถเพิ่มทัศนวิสัยออนไลน์ผ่านการลงทะเบียนรายละเอียดธุรกิจที่ Google Maps Local Center (maps.google.co.th/lbc) ฟรี โดยเจ้าของธุรกิจสามารถเพิ่มข้อมูล ภาพถ่าย วีดีโอ และอื่นๆ อีกทั้งตรวจดูรายละเอียดการใช้งานของผู้ใช้ Google Maps เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น ในการเพิ่มทราฟิกออนไลน์และลูกค้าเป้าหมายต่อธุรกิจ

เกี่ยวกับกูเกิล อิงก์
นวัตกรรมเทคโนโลยีการค้นหาของกูเกิลเชื่อมโยงผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกเข้ากับข้อมูลต่างๆ ในแต่ละวัน? กูเกิลก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 โดยนักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด แลร์รี่ เพจ และเซอร์เกย์บริน และปัจจุบัน กูเกิลเป็นทรัพย์สินบนเว็บที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดสำคัญๆ ทุกตลาดทั่วโลก? โปรแกรมการโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายของกูเกิลช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดได้รับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรม ทั้งยังช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเว็บโดยรวมอีกด้วย? กูเกิลมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์ และมีสำนักงานสาขาในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย? หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คลิกไปที่ http://www.google.com

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Other News

Google Plus Codes ฟีเจอร์ใหม่จาก Google Maps ที่ออกแบบมาสำหรับการระบุ Location แบบง่ายๆ หมดปัญหาการแชร์ Location ไปให้เพื่อนแล้วหากันไม่เจอ เพราะพีเจอร์ใหม่นี้ จะใช้ชุดโค้ดตัวเลขที่ระบุตำแหน่งอย่างแม่นยำ ซึ่งมีประโยชน์มากโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ และไม่สามารถระบุสถานที่ย่อยๆ ในนั้นได้ เช่น สวนสาธารณะ ริมชายหาด งานมหกรรมกลางแจ้งขนาดใหญ่ เป็นต้น วิธีการใช้งาน Google...

Tips & Tricks

ในยุคนี้เพียงแค่มี Google Maps เดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ๆ แถมสะดวกสบายมาก ๆ เพราะ Google Maps มีฟีเจอร์ให้เราเลือกใช้มากมาย ทั้งยังมีการแบ่งหมวดหมู่สถานที่ให้เราได้เลือกได้ตามต้องการ โดยเฉพาะกับใครที่ชอบเดินทาง Google Maps ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก และหลาย ๆ คนคงทราบกันแล้วว่าการที่เราใช้ Google Maps ผ่านสมาร์ทโฟนของเรานั้น ก็จะมีการเปิดให้ Google...

Tips & Tricks

หากดูจากสถานการณ์ปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าตัวเลขของจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเลย แถมยังมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีหลายบริษัทได้จัดทำ COVID-19 Tracker ออกมาเพื่อเช็คพื้นที่เสี่ยงของประเทศต่าง ๆ แต่กระนั้นบางคนก็อาจจะหลงลืมว่าแต่ละวันเราไปไหนมาแล้วบ้าง แล้วได้เข้าไปใกล้พื้นที่เสี่ยงมาบ้างหรือไม่ ทีมงาน Notebookspec นำเอาฟีเจอร์ดี ๆ จาก Google Maps ที่จะสามารถเช็คประวัติเดินทางย้อนหลังได้ว่า ในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมาเราเดินทางไปไหนมาแล้วบ้างAdvertisement ฟีเจอร์ดี ๆ ที่ว่านี้ก็คือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก