Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรม Data Recovery (กู้ข้อมูล) ปี 2012

สุดยอดฟรีโปรแกรม Data Recovery (กู้ข้อมูล) ปี 2012

คนใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่จะพบปัญหาเผลอลบไฟล์หรือข้อมูลที่สำคัญแบบไม่ตั้งใจและจะกู้ไฟล์หรือข้อมูล ซึ่งในท้องตลาดมีอยู่มากมายทั้งเสียเงินและฟรี ซึ่งในความเป็นจริงแล้วโปรแกรมฟรีๆ ที่ดีมีอยู่หลายตัว วันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมด้านกู้ข้อมูลชั้นดีที่เป็นที่นิยมกันในปี 2012 เผื่อคุณเจอปัญหาข้อมูลต้องการกู้กลับมาใหม่จะได้นำมาใช้กัน

MiniTool Power Data Recovery

Advertisement

?data recovery 011

MiniTool Power Data Recovery (Free Edition) เป็นโปรแกรมช่วยกู้คืนไฟล์หรือข้อมูล จากสาเหตุต่างๆเช่น การเผลอลบไฟล์ ฮาร์ดดิสก์โดนฟอร์เมต ไฟล์ติดไวรัส หรือพาร์ทิชั่นของฮาร์ดดิสก์เกิดความเสียหาย เป็นต้น สามารถรองรับอุปกรณ์เก็บข้อมูลหลากหลาย ได้แก่ ฮาร์ดดิสก์ ซีดี ดีวีดี การ์ดความจำ เฟลชไดร์ฟ?? และอุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ รองรับการเชื่อมต่อแบบ IDE, SATA, SCSI, USB, Firewire (IEEE1394) พร้อมสนับสนุนระบบไฟล์ที่เป็น FAT12, FAT16, FAT32, VFAT, NTFS, NTFS5, ISO9660, Joliet และ UDF ทั้งนี้ยังสามารถสร้างแผ่นบูตไว้ใช้ยามฉุกเฉิน แต่ต้องไปดาวน์โหลดเวอร์ชัน Bootable Media Builder ตัวนี้มีประโยชน์ในยามที่พาร์ทิชันเกิดเสียหายบูตวินโดวส์ไม่ได้ก็ใช้แผ่นบูตนี้กู้พาร์ทิชันกลับมาได้

ระบบปฏิบัติการ – ?Windows 2000 / XP / 2003 / Vista / 2008/ Windows 7 (32/64Bit)

ดาวน์โหลดhttp://www.powerdatarecovery.com/download.html?

 

Recuva

data recovery 021

Recuva โปรแกรมกู้ไฟล์ผลผลิตจากค่ายเดียวกันกับโปรแกรม CCleaner โปรแกรมสำหรับใช้ทำความสะอาดไฟล์ขยะและไฟล์ชั่วคราวต่างๆ ของวินโดวส์ ที่เป็นที่นิยมใช้กันทั่วโลก Recuva โปรแกรมยูทิลิตี้แบบฟรีแวร์สำหรับใช้ในการกู้คืน (Recovery) ไฟล์ข้อมูลต่างๆ ที่ถูกลบทั้งโดยตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยโปรแกรมนอกจากสามารถกู้ไฟล์ข้อมูลที่ถูกลบจากถังขยะของวินโดวส์แล้ว ยังสามารถกู้ไฟล์รูปภาพ (Picture) ไฟล์มัลติมีเดีย (Multimedia) และไฟล์ต่างๆ ที่ถูกลบจากการ์ดหน่วยความจำ (Memory Card) ของกล้องถ่ายรูปดิจิตอลหรือเครื่องเล่น MP3 และยังสามารถทำการกู้คืนไฟล์ข้อมูลที่ถูกลบ เนื่องจากทำงานที่ผิดพลาดของโปรแกรมที่เรียกว่า การแครช (Crash) ของระบบวินโดวส์ ทั้งนี้ยังกู้ไฟล์ที่ถูกลบโดยไวรัส (Virus) ได้อีกด้วย

ระบบปฏิบัติการ – ?Windows 2000 / XP /? Vista / Windows 7 / Windows 8 (32/64Bit)

ดาวน์โหลดhttp://www.piriform.com/recuva/download

 

TestDisk

data recovery 031?

TestDisk โปรแกรมกู้ข้อมูลที่ไม่เหมือนใครคือโปรแกรมทำงานบนพื้นฐานของ DOS การใช้งานอาจจะยากหรือไม่เข้าใจเท่าไรสำหรับคนที่ไม่เคยใช้ DOS หรือทำงานในโหมด DOS แต่จุดเด่นอยู่ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สูงในการกู้ไฟล์ข้อมูล ทั้งยังสามารถแก้ปัญหาตารางพาร์ทิชันและกู้คืนพาร์ทิชันที่ถูกลบได้ แก้ปัญหาเมื่อ Master File Table (MFT) เสียหายก็สามารถใช้ MFT สำรองแทนได้

ระบบปฏิบัติการ – Multi-platform DOS (ทั้งบน DOS จริง หรือ ?Windows 9x DOS Box), Windows ตั้งแต่ NT4, 2000, XP, 2003, Vista, 2008, Windows 7 (ทั้ง x86 & x64 แต่ฟังก์ชันบางตัวจะใช้ไม่ได้), Linux kernel 2.4x , 2.6x i386/x86_64, FreeBSD, NetBSD, OpenBSD, SunOS และ ?MacOS X

ดาวน์โหลด – http://www.cgsecurity.org/wiki/TestDisk_Download

 

แหล่งข้อมูล : http://www.techsupportalert.com/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

PC Zone

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการเปลี่ยนหรืออัพเกรดฮาร์ดแวร์บ่อยๆ อุปกรณ์บางอย่างอาจจะเปลี่ยนได้ง่าย เรียกว่าถอดเปลี่ยนซื้อขายกันได้ทันที อย่าง แรม การ์ดจอ หรือซีพียูเป็นต้น แต่บางอย่างคุณอาจจะต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะในเรื่องข้อมูลในฮาร์ดดิสก์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก