Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Deep Burner โปรแกรมไรท์ข้อมูลลงแผ่นได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

พอเก็บข้อมูลเอาไว้มากๆ ก็เปลืองพื้นที่ ต้องย้ายที่เก็บไปอยู่ที่ใหม่ไม่ให้รกเครื่อง จริงๆ แล้วถ้ามี External Hard Disk ก็เป็นทางเลือกที่ดี

พอเก็บข้อมูลเอาไว้มากๆ ก็เปลืองพื้นที่ ต้องย้ายที่เก็บไปอยู่ที่ใหม่ไม่ให้รกเครื่อง จริงๆ แล้วถ้ามี External Hard Disk ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าต้องการให้ข้อมูลเก็บเอาไว้อย่างมั่นคงไม่ถูกลบโดยจงใจหรือบังเอิญ ก็ต้องพึ่งพาโปรแกรมสำหรับเขียนแผ่นกัน จะใช้ Nero Burning Rom ก็ทำได้อยู่เช่นกันทว่าก็เจอแต่แบบผิดลิขสิทธิ์และบางครั้งก็เยอะเกินความจำเป็นไปอีก อย่างนั้นลองมองหาตัวเลือกใหม่เป็น Deep Burner มาช่วยสักหน่อยก็ดีไม่น้อยเหมือนกัน

start

Advertisement

เพราะหน้าตาของโปรแกรมนี้ก็ใช้งานง่าย เพียงแค่กดคลิกสองสามครั้งก็เริ่มต้นได้แล้ว ด้วยคำถามง่ายๆ ที่โปรแกรมถาม อย่างเช่นว่าต้องการ Burn แผ่นนี้ให้เป็นแผ่นเก็บข้อมูลแบบไหน ก็บอกเครื่องได้เลย ไม่ว่าจะเลือกสร้าง CD หรือ DVD ไว้เก็บข้อมูลได้ที่คำสั่ง Create data CD/DVD ก็ได้ หรือจะทำแผ่น CD เพลง เอาไว้เปิดฟังแก้เหงาเวลาขับรถเดินทางไปไหนมาไหน หรือมีไฟล์ ISO ที่ต้องการ Burn ลงแผ่น ก็กดที่คำสั่ง Burn ISO Image คำสั่งล่างสุดก็ได้

multisession

รวมถึงการสร้างแผ่นแบบ Multisession ก็มีให้เลือกได้ที่หน้าต่างที่สอง ว่าจะเป็น Create multisession disk คำสั่งแรก จะเป็น Append session รวมถึง No multisession ในคำสั่งสุดท้ายก็ทำได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ก็พร้อมจะเริ่ม Burn ข้อมูลลงแผ่นได้แล้ว

drag and drop

ไหนจะมีหน้าตาที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องนั่งปวดหัวกันนาน เพราะโปรแกรม Deep Burner รองรับการเลือกไฟล์แบบ Drag and Drop ให้ผู้ใช้สะดวกด้วยการคลิกลากไฟล์ที่ต้องการบันทึกลงแผ่นมาวางที่ช่องว่างสีขาวด้านขวาสุดได้เลย

drag data in

ซึ่งหน้าตาของคำสั่งเมื่อมีข้อมูลพร้อมเขียนลงแผ่น ก็จะออกมาเป็นแบบนี้ แค่นี้ก็พร้อมจะบันทึกแล้ว และสามารถสั่งให้แผ่นนั้นๆ ทำ Autorun ได้ หรือจะทำ Print Label ก็ได้เหมือนกัน

burn it

สุดท้ายก็กดที่ปุ่ม Burn Disk ที่ด้านซ้ายมือเท่านี้ ถ้าหากว่ามีแผ่น CD / DVD เอาไว้ในช่อง Optical Drive แล้ว ก็จะสามารถกด Burn ได้ หรือจะ Save ISO เอาไว้ก็ได้ง่ายๆ เหมือนกัน เรียกว่าใช้งานง่ายจนน่าพอใจทีเดียว เรียบง่ายเข้าใจง่ายไม่เสียเงินเพราะเป็นโปรแกรม Freeware ขนาด 2.65 MB เท่านั้น เรียกว่าเล็กน่ารักใช้งานดีนักเชียว!

Download >>> Deep Burner (Freeware)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Windows Zone

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Windows อยู่มากมายมหาศาล และมีเว็บไซต์อีกไม่น้อยที่ให้คุณได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านั้นมาใช้ แต่มันก็มีปัญหาบางอย่างในแง่ของการให้ดาวน์โหลด

SOFTWARE

วันนี้ทีมงานก็มีอีกหนึ่งโปรแกรมดีๆ เพื่อให้เพื่อนๆ สะดวกต่อการใช้งานบน Windows มากยิ่งขึ้นมาฝากกันอีกแล้ว เจ้าโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Switcher ซึ่งเป็นโปรแกรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก