Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

CES 2013 มีอะไรใหม่มีอะไรเด็ด ติดตามอัพเดทกันได้ที่นี่ที่เดียว !!!

Customs Electronics Show หรือชื่อเรียกสั้นๆ ว่า CES หลายๆ ท่านคงทราบว่าเป็นมหกรรมงานแสดง Gadget และสินค้าไอทีต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้

Customs Electronics Show หรือชื่อเรียกสั้นๆ ว่า?CES หลายๆ ท่านคงทราบว่าเป็นมหกรรมงานแสดง Gadget และสินค้าไอทีต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้ ที่จัดขึ้นที่นคร Las Vegas ในทุกปี ซึ่งปีนี้ได้ถูกจัดขึ้นในวันที่ 8-11 มกราคมที่จะถึงนี้ โดยหลายๆ ฝ่ายรวมไปถึงสื่อมวลชนก็ให้ความสนใจกับงานนี้เป็นอย่างมาก เพราะในงานนี้ก็จะมีสินค้าใหม่ๆ มาเปิดตัวกันอย่างเต็มที่ และในปีนี้เอง ทางสื่อหลายๆ แขนงก็ให้ความสนใจกับทาง Samsung ว่าจะนำสินค้าอะไรมาเปิดตัวให้ตื่นตาตื่นใจกัน และอีกหลายสิ่งน่าประหลาดใจนั้น ก็คือไมโครซอฟท์ไม่มีผลิตภัณฑ์หลักที่จะนำมาเปิดตัวในงานนี้ และอาจจะเน้นโฆษณา Windows 8 ของตนเองต่อไป ส่วน Apple กับ Google ที่เพิ่งเคยมาออกงานนี้เป็นครั้งแรกนั้น ก็อาจจะไม่มีอะไรมากกว่าการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตนเองแน่นอน ทว่าสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจนั้น คือจอ Ultra HD TV (UHDTV) จะดึงความสนใจไปได้อีกครั้งหนึ่งไหม?

121220 CESPreview2

Advertisement

4K UHDTV จะทำให้โทรทัศน์ที่บ้านล้าสมัยไหม?

สำหรับมาตรฐานของจอ UHDTV เมื่อปีก่อนหน้านั้นที่ทำให้ทุกท่านตื่นตาไปครั้งหนึ่งแล้ว ในปีนี้ถูกพัฒนาให้ถึงความละเอียดระดับ 4k ไปแล้ว และติดตั้งระบบ 3D glass-free เพิ่มเข้าไปอีก เพื่อให้ระบบจอโทรทัศน์สามมิติและความละเอียดนั้นดียิ่งขึ้นไปอีก ทำให้การแสดงผลของภาพความละเอียดสูงนั้นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

121220 CESPreview3

IGZO ชื่อนี้จะสร้างภาพคุณภาพละเอียดสูงระดับใหม่

สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่คุ้นชื่อของ IGZO นั้น ในปีหน้าจะยิ่งได้ยินบ่อยยิ่งขึ้น เพราะเป็นวัสดุผสมจาก Indium, Gallium, Zinc Oxide ที่นำมาใช้สร้างเป็นวัตถุพื้นฐานเพื่อสร้างจอความละเอียดสูงใหม่ที่ให้ภาพเสมือนจริงยิ่งกว่าเดิม โดยเทคโนโลยี IGZO นั้นจะถูกนำไปใช้ในโทรทัศน์ความละเอียดสูง, โทรศัพท์สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จะถูกสร้างขึ้นในปีหน้า โดยความโดดเด่นของมัน คือมันสามารถโค้งงอได้อีกด้วย

121220 CESPreview4

เทคโนโลยีซีพียูรุ่นใหม่จาก Intel และผู้ผลิตอื่นๆ

ในปีนี้ สำหรับซีพียูขนาด 22 nm Bay Trail-T Atom แบบ Quad-Core นั้นกำลังถูกจับตามอง และน่าสนใจมากกว่ารุ่น Dual-Core ที่เป็นรหัส Clover Trail กับสถาปัตยกรรมแบบ 32 nm อีกด้วย แต่ทว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะเปิดตัวออกมา โดยมุมมองที่สนใจนั้น เป็นการต่อกรกับซีพียู ARM-based รวมทั้งการรอคอยดูเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาในชิพที่ชื่อว่า Valley Trail น่าจะเปิดเผยตัวในงานนี้ โดยทาง Intel จำเป็นต้องทำอะไรสักอย่างที่โดดเด่นด้วย เพื่อไม่ให้ถูกทิ้งในตลาด Mobile Device อีกด้วย

121220 CESPreview5

ศึกใหญ่กับซีพียู ARM

หลายๆ ฝ่ายกำลังรอชมการเปิดตัวของซีพียู Nvidia Tegra 4 ที่จะพัฒนาจาก Tegra 3 ไปอีกหลายเท่า และหวังว่าจะมีประสิทธิภาพที่จะสู้กับซีพียูของ ARM อย่าง Qualcomm S4 ที่ใช้ Krait core ที่มีความคล้ายคลึงกับ Cortex A15 ที่ซัมซุงใช้อยู่ในรหัสชื่อ Exynos และสำหรับ OMAP ที่ติดตั้งเอาไว้ใน Amazon Kindle Fire นั้นก็ค่อนข้างมีปัญหามากขึ้นในตอนนี้ โดยสื่อหลายฝ่ายหวังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนซีพียูรุ่นใหม่เข้ามาใช้ใน Kindle Fire รุ่นใหม่ๆ ขึ้นไป ทำให้สนามแข่งซีพียูในปีนี้ของ CES ค่อนข้างร้อนระอุทีเดียว

121220 CESPreview6

Samsung กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

หลังจากที่เป็นบูธที่มีผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในงาน CES มาหลายปีนั้นก็มีการประกาศ “Rebranding” ออกมาในปีนี้ หมายความว่าการเปลี่ยนแปลงโฉมแบรนด์ของทาง Samsung ในครั้งนี้จะทำเพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ต่างๆ ใหม่ และสื่อถึงภาพลักษณ์ใหม่ของ Samsung เองด้วย โดยหวังว่าในปีนี้จะได้เห็นโทรทัศน์ขนาดใหญ่รุ่นใหม่, แท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ และถ้าเป็นไปได้ ถ้ามี Samsung Galaxy S IV ที่เป็นผู้สืบทอดของ SIII มาเปิดตัวด้วยก็น่ายินดีด้วยเช่นกัน

121220 CESPreview7

เทคโนโลยีกับรถยนต์นั้นจะโดดเด่นกว่าที่ผ่านมา

หลังจากการที่มีรถยนต์ติดตั้งระบบเทคโนโลยีเข้ามาสู่งานนี้ก็ไม่ได้รับความสนใจมากเท่าที่ควรนักนั้น การเปลี่ยนแปลงในปีนี้จะเป็นที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes Benz, Audi, Ford และอื่นๆ ที่จะนำเทคโนโลยีมารวมกับรถของตนเองนั้นจะนำเสนอว่าในอนาคตนั้น เทคโนโลยีในรถยนต์จะก้าวหน้าไปหลายเท่าจนทำให้ตลาดดัดแปลงรถยนต์หลังการขายอาจจะต้องรับศึกหนักได้ด้วย

121220 CESPreview8

กลุ่มสินค้าเพื่อการออกกำลังกายและดูและสุขภาพในปีนี้จะมีส่วนโดดเด่นขึ้น

ในปีนี้ มีผู้นำสินค้าด้านการดูแลสุขภาพเข้ามาในงานมากกว่า 200 ค่าย และในงานนี้ จะเป็นกลุ่มสินค้าเพื่อการดูแลสุขภาพ เช่นอุปกรณ์เช็คค่าแคลลอรี่ของร่างกาย และสินค้าที่เน้นทางด้านการรักษาสุขภาพที่เด่นชัดยิ่งขึ้นอีก

ที่มา :?retrevo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

Gaming Notebook

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ยกพลบุกงาน CES 2023 แล้ว! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2023 ที่จัด ณ เมืองลาสเวกัส, ประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีเกมมิ่งรุ่นน่าสนใจมาเปิดตัวกันมากมายทีเดียว ซึ่งโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้โน๊ตบุ๊คสายทำงานบอดี้สวยเรียบหรูบางเบาที่มาในงานนี้เช่นกัน โดยไฮไลต์ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ใน CES 2023 นี้ จะเป็นการอัพเกรดซีพียูรุ่นก่อนหน้าอย่าง Intel...

PR-News

ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวสองนวัตกรรมเทคโนโลยีความงาม #BeautyTech ล่าสุด ปฏิวัติการทำสีผมด้วย “Colorsonic” อุปกรณ์ที่ใช้นวัตกรรมล่าสุด ในการผสมสีผมตามสั่งและสามารถชโลมสีผมให้ทั่วถึงได้อย่างไม่เลอะเทอะสำหรับใช้ที่บ้าน ให้ผลลัพธ์สีผมสวยสม่ำเสมอได้ง่ายและรวดเร็ว และ “Coloright” นวัตกรรมระบบทำสีผมสำหรับช่างทำผมใช้ที่ร้าน ที่เชื่อมต่อกับ AI โดยมีเทคโนโลยี Virtual Try-on เพื่อทดลองเฉดสีเสมือนจริง และระบบอัลกอริธึมที่จะพัฒนาและผสมสีผมตามความต้องการเฉพาะบุคคล ที่สามารถรังสรรค์เฉดสีเฉพาะได้มากถึง 1,500 เฉดสี โดยทั้งสองเทคโนโลยีได้รับรางวัล...

Other News

ถือเป็นประจำทุกๆ ปีก็ว่าได้ครับที่ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ที่กำลังจัดอยู่นั้นทางบริษัทผู้ผลิตจะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาเปิดตัวกันแบบเต็มสตรีม ซึ่งในปี 2016 นี้นั้นหากมองไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก