Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Notebookspec Mobile พร้อมใช้งานผ่านบราวเซอร์ในสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตแล้ว

คงต้องยอมรับนะครับว่าในตอนนี้อุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ในส่วนของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทีเดียว

คงต้องยอมรับนะครับว่าในตอนนี้อุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ในส่วนของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทีเดียว ที่จะว่าไปแล้วก็คงจะมาจากความสามารถที่เพิ่มขึ้นในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่เราสามารถเปิดดูหน้าเว็บไซต์ได้แทบไม่แตกต่างจากใช้คอมพิวเตอร์ในเรื่องของความเร็ว ซึ่งเรื่องที่จะแตกต่างกันจริงๆ ก็คงเป็นขนาดหน้าจอเท่านั้น ที่ในบางครั้งก็ต้องบอกว่าเมื่อเราเปิดหน้าเว็บผ่านทางบราวเซอร์ปกติก็อาจจะไม่สะดวกมากนัก เพราะแต่ละเว็บไซต์จริงๆ แล้วได้ถูกออกแบบม่ให้ใช้งานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่เป็นหลัก ฉะนั้นถ้าจะให้ดีที่สุดเว็บไซต์นั้นๆ ต้องมีการปรับหน้าตาเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบอัตโนมัติ เรียกได้ว่าต้องมีรูปแบบที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานให้มากที่สุด อาทิเช่น ขนาดตัวอักษรต้องใหญ่ ขนาดปุ่มต่างๆ ต้องกดเลือกได้สะดวก รวมไปถึงตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมด

NBS Mobile 009

Advertisement

แน่นอนว่าทางเว็บไซต์ Notebookspec.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์โน๊ตบุ๊คอันดับ 1 ของไทย ก็ได้เล็งเห็นในส่วนของการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มีมากขึ้นด้วย ซึ่งล่าสุดทาทีมงานได้ทำการปล่อย Notebookspec Mobile ที่เป็นหน้าเว็บไซต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าใช้งานได้จาก?https://notebookspec.com/web/?ผ่านทางบราวเซอร์ได้ทันที จากตัวอุปกรณ์พกพาที่มีอยู่ ที่รองรับการใช้งานบน iPhone, iPad และ Android ได้อย่างเต็มรูปแบบ ในตอนนี้ก็เลยถือโอกาสมาแนะนำการใช้งานกันซักเล็กน้อยกับในส่วนต่างๆ ของ?Notebookspec Mobile

NBS Mobile 1

หลักๆ บนหน้า Notebookspec Mobile ก็จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนแรกก็จะเป็นเนื้อหา ข่าว บทความ รีวิวต่างๆ และส่วนที่สองก็จะเป็นระบบการค้นหาโน๊ตบุ๊ครูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการค้นหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และเครื่อง AIO (All-in-one)???

NBS Mobile 2

สำหรับเนื้อหาต่างๆ ได้มีการจัดรูปแบบหน้าตาให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ส่งผลให้ในการเลือกชมเลือกอ่านนั้น ทำได้อย่างสะดวกสบาย จากการที่ขนาดตัวอักษรและรูปภาพมีความเหมาะสม

NBS Mobile 3

การค้นหาโน๊ตบุ๊คก็ทำได้อย่างง่ายดายเช่นกัน เรียกได้ว่าจำลองมาจากหน้าการค้นหาปกติบนหน้าเว็บไซต์ทีเดียว ซึ่งถ้าใครใช้งานค้นหาโน๊ตบุ๊คก็จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว??

NBS Mobile 4

ในเรื่องของราคาล่าสุด สเปกอัพเดทก็ทำได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมกันนั้นยังสามารถโพสข้อความและคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นได้เหมือนเดิม เรียกได้ว่าการใช้งานผ่านทาง Notebookspec Mobile?แทบไม่แตกต่างจากการที่เราใช้งานหน้าเว็บไซต์ปกติของ Notebookspec แถมยังมีความสะดวกมากยิ่งขึ้นในการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอีกด้วย?

NBS Mobile 001

ว่าแล้วใครสนใจชอบเข้าใช้เว็บไซต์?https://notebookspec.com/web/?ของเราเป็นประจำล่ะก็คงจะถูกอกถูกใจกันนะครับ ?ด้วยการรองรับทุกอุปกรณ์พกพาผ่านทางบราวเซอร์ อย่างไรก็ตามถ้ามีอะไรแนะนำติชมก็สามารถแจ้งกันเข้ามาได้เลย ขอบคุณครับ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

โปรโมชั่นเด็ดคอมประกอบ 100 สเปคใน Commart Crazy Deal 2023 เริ่มแค่ 8xxx บาท รวมโปรโมชั่น คอมประกอบ Commart Crazy Deal 2023 รวบรวมมาให้กว่า 100 สเปคจากค่ายยักษ์ใหญ่ในตลาด Banana, Advice, JIB, IT City...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก