Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรม Disk Defragmenter ปี 2012

สุดยอดฟรีโปรแกรม Disk Defragmenter ปี 2012

บทความนี้เขียนในช่วงปลายปี 2012 จะขึ้นปีใหม่ 2013 ก็เป็นธรรมเนียมของผมที่จะมาเขียนสรุปกันว่าในปี 2012 โปรแกรมต่างๆ นั้นผู้ใช้คอมพิวเตอร์นิยมตัวใดเป็นพิเศษ วันนี้จะขอกล่าวถึงโปรแกรม Disk Defragmenter โปรแกรมที่ช่วยจัดเรียงข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ของเราให้เรียงกันอย่างต่อเนื่อง เป็นการจัดระเบียบข้อมูลที่บันทึกในฮาร์ดดิสก์ใหม่เพื่อให้การ อ่าน/เขียน ข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น

โปรแกรมที่ผมจะกล่าวถึง ผมจะเอาแบบฟรีแวร์เป็นหลักนะครับ

Advertisement

UltraDefrag

defragmenter 01?

UltraDefrag ทำงานคล้ายๆ กับโปรแกรม Defragmentation ทั่วไป แต่มีจุดเด่นที่มีขนาดที่เล็กกว่า ทำงานเร็ว คำสั่งใช้งานง่ายไม่ซ้ำซ่อน มีระบบแสดงผลการทำงาน สามารถตั้งเวลาทำงานได้ สั่งปิดคอมพิวเตอร์ได้เมื่อทำงานเสร็จ อีกทั้งยังเลือกประเภทของไฟล์ที่จะจัดเรียงได้อีกด้วยครับ และที่ดีขึ้นไปอีกก็คือมีเมนูไทยเพิ่มความสะดวกในการใช้สำหรับคนไทยด้วย

ระบบปฎิบัติการ – ?Windows XP / 2003 / Vista / Windows7 / XP64 / Vista64 / Windows7 64

ดาวน์โหลด – http://sourceforge.net/projects/ultradefrag/files/stable-release/

 

MyDefrag

defragmenter 02?

MyDefrag โปรแกรมขนาดเล็กโดยมีขนาดเพียง 2 MB แต่มีความสามารถในขั้นพื้นฐานค่อนข้างครบถ้วน ทั้งการจัดการพื้นที่ว่างให้กลับมาเรียงต่อกัน การวิเคราะห์ข้อมูลในเบื้องต้นและออปชั่นในการจัดเรียงอีกหลายรูปแบบโดยคำสั่งจะเป็นคำสั่ง Script เพียงคลิกเลือกคำสั่งที่ด้านขวาของหน้าโปรแกรม และที่น่าสนใจที่สุดคือรูปแบบของการจัดเรียงสำหรับสื่อข้อมูลชนิด Flash memory (Flash Drive, Solid State Drive) ที่เน้นการจัดเรียงข้อมูลเพื่อรักษาสื่อเก็บข้อมูลให้ยาวนานที่สุด ซึ่งปกติการจัดเรียงข้อมูลในสื่อชนิดนี้โปรแกรมตัวอื่นๆ จะทำการเขียนและอ่านเยอะมาก จนอาจจะทำให้ Flash memory เสื่อมสภาพเร็วได้ ทั้งนี้โปรแกรมยังสามารถให้เราเขียนสคริปต์ที่ใช้ในการจัดเรียงข้อมูลตามแบบฉบับของเราได้ด้วย

ระบบปฎิบัติการ – ?Windows 2000 / Windows XP / 2003 / Vista / 2008 / ?Windows7

ดาวน์โหลด http://www.mydefrag.com/Manual-DownloadAndInstall.html

 

DiskTune

defragmenter 03?

DiskTune เป็นโปรแกรมเรียงข้อมูลที่มีขนาดเล็กมาก กินทรัพยากรน้อยมาก รูปร่างหน้าตาจะไม่สวยแต่ทำงานได้ดีและเร็ว มีคำสั่งใช้งานเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งยังมีคำสั่งสร้าง Shortcut คำสั่ง ตามที่เราต้องการไว้ที่หน้าเดสก์ทอปได้

ระบบปฎิบัติการ -? Windows XP / 2003 / Vista / Windows7 / XP64 / Vista64 / Windows7 64

ดาวน์โหลด http://www.diydatarecovery.nl/download.htm

 

Defraggler

defragmenter 04?

Defraggler เป็นโปรแกรมที่พัฒนามาจากผู้พัฒนาคนเดียวกับ CCleaner? ที่คนทั่วไปรู้จักดี Defraggler เป็นโปรแกรมที่ง่ายต่อการติดตั้ง ความสามารถสูงสามารถสแกนแบบ Multiple Disks ได้ทั้งยังเลือกทำงานเฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่เราต้องการได้เรียงข้อมูลได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกโหมดของการจัดเรียงข้อมูลว่าจะทำแบบ Standard หรือเลือกทำแบบ Quick ก็ได้ โปรแกรมยังให้รายละเอียดของฮาร์ดดิสก์อย่างเช่น สถานะสุขภาพของดิสก์ อุณหภูมิ ได้ด้วย

ระบบปฎิบัติการ -? Windows XP / 2003 / Vista / Windows 7 / windows ?8

ดาวน์โหลด http://www.defraggler.com/download

 

MyDefragmenter

?defragmenter 05

?My Defragmenter โปรแกรมจัดเรียงข้อมูล ที่รูปแบบการติดต่อกับผู้ใช้เป็น GUI ที่ดูสวยใช้ง่ายรูปแบบเมนูไม่มีความซับซ้อน สามารถจัดตารางเวลาสำหรับจัดเรียงข้อมูลหรือจะสั่งให้ Defrag ทุกครั้งที่ Shutdown หรือ Restart เครื่อง

ระบบปฎิบัติการ -? Windows XP / Vista / Windows 7

ดาวน์โหลด http://www.softpedia.com/get/System/Hard-Disk-Utils/My-Defragmenter.shtml

 

?Auslogics Disk Defrag


defragmenter 06

AusLogics Disk Defrag เป็นโปรแกรมถูกออกแบบแลพัฒนามาเพื่อทำการแก้ไขและจัดเรียงไฟล์ของ ระบบ สามารถจัดเรียงไฟล์ข้อมูลและสิ่งต่างๆ ในฮาร์ดดิสก์และทำการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดไฟล์ให้ระบบทำงานได้เร็วขึ้น โปรแกรมสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในการจัดเรียงข้อมูลต่างๆ โดยอาศัย เทคนิค Boost Speed ในการทำงานประหยัดเวลาในการจัดเรียงข้อมูลมากกว่าโปรแกรม Disk Defrag อื่นๆ มีรายการแสดงสถานะในการทำงานให้เห็นอย่างชัดเจนเข้าใจง่าย และสามารถเซฟเก็บข้อมูลไว้ดูในภายหลังได้

ระบบปฎิบัติการ -? 2003/ Windows XP / Vista / 2008 / Windows 7 / Windows 8

ดาวน์โหลด http://www.auslogics.com/en/software/disk-defrag/download/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Windows Zone

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Windows อยู่มากมายมหาศาล และมีเว็บไซต์อีกไม่น้อยที่ให้คุณได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เหล่านั้นมาใช้ แต่มันก็มีปัญหาบางอย่างในแง่ของการให้ดาวน์โหลด

SOFTWARE

วันนี้ทีมงานก็มีอีกหนึ่งโปรแกรมดีๆ เพื่อให้เพื่อนๆ สะดวกต่อการใช้งานบน Windows มากยิ่งขึ้นมาฝากกันอีกแล้ว เจ้าโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Switcher ซึ่งเป็นโปรแกรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก