Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดโปรแกรมตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ ปี 2012

สุดยอดโปรแกรมตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ ดูสเปค โน๊ตบุ๊ค ปี 2012

โปรแกรมสำหรับการตรวจสอบสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ ดูสเปค โน๊ตบุ๊คก็ถึอว่าเป็นโปรแกรมสำคัญตัวหนึ่งที่แนะนำให้มีไว้ประจำกายสำหรับคนที่เล่นคอมพิวเตอร์ เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เราสามารถรู้สเปคเครื่องของเราว่าใช้ฮาร์ดแวร์อะไรบ้าง ซึ่งเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบกรณีที่เราจะหาไดร์เวอร์ได้ถูกต้องหรือจะเป็นการตรวจสอบเครื่องใหม่ว่ามีสเปคตรงกับที่เราสั่งหรือไม่ในกรณีที่ซื้อเครื่องใหม่

วันนี้เรามาดูซิว่าในปี 2012 นี้มีโปรแกรมใดบ้างที่ฮิตติดตลาดคนเล่นคอมพิวเตอร์ชอบใช้มากที่สุด

Advertisement

SIW (System Information for Windows)

System Infor 01?

โปรแกรม SIW?ย่อมาจากคำว่า System Information for Windows เป็นโปรแกรมสำหรับบอกข้อมูล ดูสเปค โน๊ตบุ๊คที่ละเอียดทั้งในเรื่องของ Hardware, Software, Network. TCP/IP Scan. WhoIs,? Monitor Network Traffic, ข้อมูลการใช้ TCP?และ UDP Ports, ข้อมูลการประมวลผลของเครื่องในขณะนั้น, Serial Number ของระบบและโปรแกรม ,?รหัสผ่าน (Password) ที่อยู่ในเครื่อง

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ :

  • Client Platform – Windows 8 / Windows 7 / Vista / Windows XP / 2000 / NT4 / Media Center / Tablet PC / WinRE / BartPE / Winternals ERD Commander
  • Server Platform Windows 2012 / Windows SBS 2011 / Windows Server 2008 (R2) / Windows Server 2003 (R2) / Windows Server 2000 / NT4

ดาวน์โหลด – http://www.gtopala.com/siw-download.html

 

PC Wizard

System Infor 02?

PC Wizard เป็นผลิตภัณฑ์จากค่าย CPUID ผู้ที่ผลิตเครื่องมือตรวจสอบฮาร์ดแวร์อย่าง CPU-Z และ HWMonitor ดูสเปค โน๊ตบุ๊คที่รู้จักกันดีในหมู่นักเล่นคอม โปรแกรม PC Wizard? ออกแบบมาให้ทำงานได้ 2 แบบ ได้แก่ ใช้ในการวัดประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ และใช้ตรวจหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ หรือองค์ประกอบทั้งหมดที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของเรา เช่น แสดงความเร็วซีพียูแสดงขนาดของแรม ขนาดของฮาร์ดดิสก์ ความร้อนของอุปกรณ์ต่างๆ แต่ฟังก์ชันเด่นของ PC Wizard นั้นหลักๆ จะอยู่ที่ความสามารถในการ Benchmark ระบบสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของ อุปกรณ์ต่างๆ ได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ประสิทธิภาพการทำงานของแรม ประสิทธิภาพวิดีโอ MP3 และประสิทธิภาพในการบีบอัดไฟล์อีกด้วย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ? Windows 95 ขึ้นไป

ดาวน์โหลด – http://www.cpuid.com/softwares/pc-wizard.html

 

Belarc Advisor

System Infor 03?

โปรแกรมฟรีแวร์สำหรับการตรวจสอบ ดูสเปค โน๊ตบุ๊คและรายงานสถานะของเครื่องของเราด้วยตัวเอง Belarc Advisor? สามารถวิเคราะห์ ตรวจสอบรุ่น และข้อมูลต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ Hardware และ Software ได้อย่างง่ายดาย เช่น โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการอัปเดทที่หรือไม่หรือตรวจสอบข้อบกพร่องต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในคอมพิวเตอร์ โดยใช้งานระบบ Center for Internet Security (CIS) ที่ให้การรายงานข้อมูลผ่านทางระบบเว็บเบราว์เซอร์ ตัวโปรแกรมจะตรวจสอบและรายงานผลปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นจะให้คำแนะนำวิธีการหรือแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับเราต่อไป จัดเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ต้องการตรวจสอบข้อมูลสเปคคอมพิวเตอร์ของตนเอง เพื่อการอัพเกรดหรือปรับปรุงพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ? Windows 7, 2008 R2, Vista, 2008, 2003, XP, 2000, NT 4, Me, 98 และ 95

ดาวน์โหลด – http://www.belarc.com/free_download.html

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 สุดประหยัด 8 รุ่น งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ ปี 2023 โน๊ตบุ๊ค ราคาไม่เกิน 5000 งบประหยัดที่อาจจะดูยาก แต่ก็พอหาซื้อได้ สำหรับคนที่งบจำกัด เช่น 8 โน๊ตบุ๊คสุดราคาต่ำกว่าหมื่นที่เรานำมาเป็นตัวอย่าง ที่ต้องการได้โน๊ตบุ๊คมาทำงานเบาๆ เช่นการเรียน ขายของออนไลน์...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คมือสอง เล่นเกมทำกราฟิก งบ 25,000 บาทใน Shopee ซีพียูแรง การ์ดจอ GTX, RTX ในครั้งที่แล้วเราได้แนะนำโน๊ตบุ๊คมือสอง ราคาดีใน Shopee กันไป 10 รุ่น สำหรับคนที่งบน้อย แต่ต้องใช้ทำงาน หรือการเรียน และใช้ในชีวิตประจำวัน ในงบประมาณหมื่นกว่าบาท แต่ก็มีหลายคนอยากให้เพิ่มเติมโน๊ตบุ๊คมือสอง เล่นเกมทำกราฟิก เข้าไปด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คมือสองเล่นเกม การ์ดจอแยก GTX แรม 8GB Windows 10 ไม่เกิน 20,000 หลายคนที่มีงบจำกัด มักมองว่าโน๊ตบุ๊คมือสอง ยังคงน่าใช้ เพราะจ่ายน้อยลง แต่ได้โน๊ตบุ๊คมาใช้ ยิ่งปัจจุบันในตลาด มักมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ในราคาที่ถูกลงมาให้เลือกเสมอ ไม่เพียงบนหน้าเพจเฟสบุ๊คหรือตลาดออนไลน์เฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดขายสินค้ายอดนิยมรายใหญ่ๆ อีกมากมาย ไม่เพียงจะได้ราคาถูกลง และมั่นใจได้เท่านั้น แต่บางรุ่นยังสามารถผ่อนผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย พร้อมจัดส่งให้ถึงบ้าน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก