Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

10 สุดยอดโปรแกรม AntiVirus ปี 2012

10 สุดยอดโปรแกรม AntiVirus ประจำปี 2012

ขณะที่เขียนบทความนี้ก็ใกล้สิ้นปีจะขึ้นปีใหม่เต็มทีแล้ว ผมก็ขอนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับโปรแกรมป้องกันไวรัสหรือที่เรียกว่าแอนตี้ไวรัสในภาษาอังกฤษว่าในปี 2012 ที่มีการทำนายว่าโลกจะแตกเนี่ย คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ที่เป็นวินโดวส์เขานิยมใช้โปรแกรมตัวไหนบ้าง

anti virus 00?

Advertisement

ในที่นี่ผมจะรวบรวมมา 10 โปรแกรม โดยอ้างอิงมาจากเว็บต่างประเทศชื่อ ivancheam.com ซึ่งผมเห็นว่า 10 โปรแกรมที่เขากล่าวว่ามีคนใช้มาและดีที่สุดในปี 2012 นั้นเป็นโปรแกรมที่คนไทยที่ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่รู้จักกันทุกคน

ทั้งนี้ในบทความนี้จะเห็นว่าไม่มีโปรแกรม Symantec Antivirus อยู่ในรายการ ต้องบอกก่อนนะครับว่าไม่ใช่ไม่ดี แต่ในความจริงคุณๆ ส่วนใหญ่ที่เคยใช้โปรแกรมตัวนี้จะทราบดีว่า มันกินทรัพยากรมาก ทำให้หน่วงเครื่องมาก โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ที่มีสเปค CPU มีความเร็วต่ำกว่า 2.4 Ghz และมี RAM แค่ 1GB การใช้งานแบบ ?Multitasking จะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อมาก ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเปิดใช้งานเวิร์ดหน้าไฟล์หรือเปิดเบราว์เซอร์หลายๆ เพจ ในบทความนี้จะรวบรวมโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ไม่หน่วงเครื่องกินทรัพยากร RAM น้อย CPU ทำงานได้ดีโหลดโปรแกรมได้เร็วขึ้น

มาพบกับโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดประจำปี 2012 กัน

1.Bitdefender Antivirus Plus

anti virus 01?

Bitdefender Antivirus Plus โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ยังครองใจคนในโลกอินเตอร์เน็ตให้เป็นที่หนึ่งถึงจะมีคนส่วนมากบอกว่ากินทรัพยากรเครื่องแบบเอาเรื่องเหมือนกัน แต่เหมือนแทบกับผลงานในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในเครื่องในเรื่องป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดที่ในการสแกนเว็บ, IM, และอีเมลสามารถป้องกัน มัลแวร์, ไวรัส, สปายแวร์ และฟิชชิ่งที่หลอกลวงในโลกของ Social Networking และสำหรับเวอร์ชัน 2012 ก็ได้ตัด Pop up เตือนต่างๆที่คิดว่ามากเกินออกไปและการตั้งค่าที่ทำงานได้ง่ายขึ้น

เว็บไซต์ ? http://www.bitdefender.com/

 

2.Kaspersky Anti-virus 2012

?anti virus 02

 

Kaspersky Anti-virus โปรแกรมจากรัสเซียที่เป็นโปรแกรมขวัญใจคนไทยอยู่เสมอสำหรับเวอร์ชัน 2012 ได้ปรับให้ลดการกินทรัพยากรเครื่องลงไปบาง แต่เรื่องของการป้องกันแบบ Real-time ยังพัฒนาต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่ชอบช็อปปิ้งแบบออนไลน์ Kaspersky ได้จัดระบบความปลอดภัยในการซื้อขายให้โดยเฉพาะ ทั้งยังสแกนได้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก

เว็บไซต์ ? http://www.kaspersky.com/anti-virus

 

3. Panda Antivirus Pro 2012

anti virus 03?

Panda Antivirus Pro เป็นหนึ่งในโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดในปี 2012 จากที่เมื่อปี 2011 ไม่ติดอันดับหนึ่งในสิบ แต่มาปีนี้โปรแกรมป้องกันไวรัสจากเยอรมันนีเจ้านี้ มีจุดเด่นในเรื่องการพัฒนาการป้องกันไวรัสในระบบ Cloud Computing และป้องกันภัยคุกคามที่ไม่รู้จักที่มาในรูปแบบไฟล์สคริปต์ที่เป็นอันตราย การกินทรัพยากรเครื่องต่ำ เน้นการดูแลด้านการใช้งานอินเตอร์เน็ต

เว็บไซต์ – http://www.pandasecurity.com/homeusers/solutions/antivirus/ ??

?

4. F-Secure Anti-virus 2012

anti virus 04?

F-Secure Anti-virus 2012 โปรแกรมน้องใหม่จาก?Finland ?ที่มาแรงในปี 2012? ด้วยการสแกนไวรัสด้วยความรวดเร็ว น่าตาการใช้งานที่เข้าใจง่าย กินทรัพยากรเครื่องน้อย

เว็บไซต์ – http://www.f-secure.com/en/web/home_global/anti-virus

?

5. Avast! Pro Antivirus 2012

anti virus 05?

Clean your PC before Windows even starts สโลแกนที่โปรแกรมป้องกันเจ้านี้นำมาใช้และก็ทำได้ดังที่คุยไว้ด้วย ??Avast! Pro Antivirus มีการสแกนหาภัยคุกคามตั้งแต่ยังไม่ทำงานด้วยสแกนตั้งแต่เริ่มบูตระบบวินโดวส์ ทั้งยังมีระบบ SafeZone ที่คอยป้องกันอันตรายที่มากับอินเตอร์เน็ต ?Avast Pro มีการป้องกันเรียลไทม์ที่จะสแกนหากิจกรรมที่น่าสงสัยภัยคุกคามความปลอดภัยผ่านเครือข่าย, IM, Mail, P2P และเว็บ

เว็บไซต์ – http://www.avast.com/pro-antivirus

?

6. G Data AntiVirus 2012

?anti virus 06

 

โปรแกรมป้องกันไวรัสจากเยอรมันนีอีกราย มีเว็บไซต์ให้คนไทยโดยเฉพาะพร้อมทั้งมี Forum ที่ให้คำแนะนำสนับสนุนภาษาไทยเต็มรูปแบบ ?มีการป้องกันไวรัสที่ดีโดยการสแกนแบบ DoubleScan ?ทั้งยังมีการสแกนที่ไม่ซ้ำซ้อนคือว่าถ้ามันสแกนไปแล้ว มันจะจำไว้จะไม่สแกนอีกต่อเมื่อไฟล์นั้นๆไม่ได้ย้ายไปจากที่มันสแกนไปครั้งแรกหรือมีการเปลี่ยนแปลงในไฟล์
เว็บไซต์ : http://www.gdata.sabs.co.th/

?

7. BullGuard Antivirus 2012

?anti virus 07

โปรแกรมป้องกันไวรัสน้องใหม่ แต่มาแรงไม่น้อยเพราะความสามารถเหนือโปรแกรมประเภทเดียวกันที่เกิดมานานแล้วไม่น้อย ที่ดูเด่นคือโปรแกรมออกแบบให้ใช้งานง่าย มีเมนูที่ดูแล้วเข้าใจง่ายผู้ใช้ไม่สับสน และระบบป้องกัน Spammail ที่รองรับกับทุกๆ mail-client

เว็บไซต์ – http://www.bullguard.com/

?

8. AVG Anti-Virus 2012

?anti virus 08

รู้จักกันดีในหมู่คนไทยเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีมากในแบบ Freeware แต่สำหรับตัวนี้เป็นแบบเสียเงิน เด่นในเรื่องของการตรวจสอบ web และ link ต่างๆ ทั้งยังกินทรัพยากรน้อยไม่หน่วงเครื่อง

เว็บไซต์ – http://www.avg.com/ww-en/homepage

?

9. Avira AntiVir Premium 2012

anti virus 09?

โปรแกรมป้องกันไวรัสที่เรียกกันชอบเรียกกันว่า ร่มแดง หน้าจอการใช้งานที่ง่าย ไม่กินทรัพยากรเครื่องมีการอัพเดทไวรัสอย่างสม่ำเสมอ ไม่เพียงแค่ไวรัสเท่านั้น แต่ยังสามารถป้องกันไฟล์ต่าง ๆ ที่ต้องสงสัยเช่น พวกสปายแวร์ มัลแวร์ Adware ต่าง ๆ มีการตั้งค่าความปลอดภัยเพื่อป้องกันระบบอย่างดีเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยีวิเคราะห์ขั้นสูง Heuristic ซึ่งเป็นการวิเคราะห์และตรวจสอบพฤติกรรมที่น่าสงสัย

เว็บไซต์ ? http://www.avira.com/en/index

?

10. ESET NOD32 Antivirus 2012

anti virus 10?

ESET NOD32 Antivirus โปรแกรมสแกนไวรัสและกำจัดไวรัส ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จุดเด่นอยู่ที่ตัวโปรแกรมมีขนาดเล็กสามารถป้องกันไวรัสเวิร์ม, โทรจัน, สปายแวร์แอดแวร์, ฟิชชิ่งและแฮกเกอร์? ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน อัพเดตได้รวดเร็วเพราะไฟล์มีขนาดเล็ก ที่สำคัญตรวจสอบไวรัสได้อย่างรวดเร็ว กินทรัพยากรระบบน้อย สามารถที่จะรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ขณะที่ทำงานแบบออนไลน์ ดาวน์โหลดไฟล์และเล่นเกมออนไลน์หรือการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ต

?เว็บไซต์ – http://eset.co.th/th/for-home/products/eset-nod32-antivirus-5/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

Tips & Tricks

แนะนำ 13 โปรแกรมสแกนไวรัส น่าใช้งาน มีติดเครื่องไว้ ปลอดภัยแน่นอน การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์หรือการดาวน์โหลดโปรแกรมต่าง ๆ จากเว็บไซต์เพื่อมาติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของเรานั้น อาจไม่ปลอดภัยเสมอไป โดยเฉพาะกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ปัจจุบันนั้นมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ในความก้าวหน้าของเทคโนโลยีนี้ก็มักจะมีมือดีที่หยิบฉวยหาช่องว่างในการแฝงไวรัสเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ โฆณษาต่าง ๆ ที่หลอกให้เราคลิก หรือผ่านทางโปรแกรมแปลก ๆ ที่เราดาวน์โหลดมา หรือจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ก็มันจะมีของแถมแฝงเข้ามาด้วย ทีมงาน Notebookspec จึงรวมเอาโปรแกรมสแกนไวรัสยอดนิยมที่ควรมีติดเครื่อง...

Other News

ข่าวนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเรียนนักศึกษาเลยทีเดียวครับเพราะล่าสุดนั้นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านความปลอดภัยอย่าง Kaspersky

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก