Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เรือยอร์ชครอบครัว Jobs ไม่สามารถแล่นจากอู่ได้ เหตุเพราะขาดจ่ายเงิน 3 ล้านยูโร

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวเรือยอร์ชของครอบครัว Steve Jobs ที่ตัวเอาเองมีส่วนร่วมในการออกแบบ

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวเรือยอร์ชของครอบครัว Steve Jobs ที่ตัวเอาเองมีส่วนร่วมในการออกแบบและการสร้างไว้ก่อนจะเสียชีวิต ว่าสร้างเสร็จแล้ว และใกล้ได้ฤกษ์ออกเดินเรือในอีกไม่ช้า ต่อมาข่าวก็เงียบหายไป เพราะคาดว่าคงจะราบรื่นและเป็นเรื่องของภายในครอบครัวเอง

Screen Shot 2555 12 22 at 11.21.56 PM

Advertisement

แต่ขณะนี้มีการเปิดเผยจากหนังสือพิมพ์ภายในประเทศเนเธอร์แลนด์ที่เป็นที่ตั้งของอู่ต่อเรือยอร์ชลำดังกล่าวว่า ครอบครัวของ Jobs ไม่สามารถแล่นเรือออกจากอู่ได้ เนื่องจากจ่ายเงินให้กับ Phillippe Starck นักออกแบบชื่อดังไม่ครบถ้วน เพราะตัว Starck เองคิดว่าเขาควรจะได้รับเงินค่าจ้างเป็นจำนวน 9 ล้านยูโร (ประมาณ 360 ล้านบาท) แต่ครอบครัวของ Jobs เองกลับจ่ายเพียง 6 ล้านยูโร (ประมาณ 240 ล้านบาท) เท่านั้น ทำให้ยังไม่สามารถเดินเรือออกมาจากอู่ได้

ซึ่งในเรื่องนี้ทางครอบครัวของ Jobs ยังไม่ได้ออกความเห็นแต่อย่างใด แต่ก็มีหลายสื่อคาดว่าน่าจะเป็นเพราะ Starck ประเมินมูลค่าของเรือที่ดูจะสูงเกินไป แต่ทั้งนี้ก็คิดว่าน่าจะมีการตกลงกันได้โดยไม่ต้องขึ้นศาล

ที่มา : The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

Mac Corner

เอาหล่ะครับงานนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็คงไม่สามารถมีใครตอบได้เพราะผู้ที่ถูกกล่าวหาโดยตรงอย่าง Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัททางด้านเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Apple ก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว

Mac Corner

หลังจากที่การถ่ายภาพยนตร์ชีวประวัติของ Steve Jobs ที่ทาง Universal และ Legendary เป็นผู้ผลิตเริ่มต้นถ่ายทำตั้งแต่ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาและมีภาพหลุดจากกองถ่ายออกมา

Mac Corner

คงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าบางประเทศนั้นก็ยังไม่เปิดกว้างในเรื่องของเพศทางเลือกเท่ากับประเทศไทยเรา และผลของการประกาศตัวเป็นเพศทางเลือกนั้นถ้าไม่ผิดกฎหมายก็จะถูกดูถูกเหยียดหยาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก