Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

DELL บอก Microsoft ไม่ควรใช้ชื่อ Windows RT เพราะจะทำให้คนสับสน

อาจจะเพราะความแตกต่างของโปรแกรมก็ได้ ทำให้ตอนนี้ ทาง CEO ของ DELL ออกมาบอกทาง Microsoft

อาจจะเพราะความแตกต่างของโปรแกรมก็ได้ ทำให้ตอนนี้ ทาง CEO ของ DELL ออกมาบอกทาง Microsoft ว่าบางอุปกรณ์นั้นไม่ควรจะใช้ชื่อ Windows เพราะอาจจะทำให้ผู้ใช้เกิดความสับสนได้ อย่างเช่น Windows RT ที่ออกมาสู่ตลาดแล้วไม่สามารถเข้ากับระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นอื่นๆ ได้ สำหรับเหตุผลนั้น ทาง DELL ได้กล่าวว่า ชื่อของ Windows นั้น ควรจะเป็นชื่อของระบบปฏิบัติการที่สามารถเข้ากันได้ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหน แต่สำหรับ Windows RT นั้นไม่น่ารวมเอาไว้ เพราะไม่สามารถเข้ากับระบบปฏิบัติการในตระกูล Windows ได้

8abbca9e 47fc 11e2 8b4f 6e837178be75 2012 10 25T210519Z 12339729

Advertisement

สำหรับคำตอบจากไมโครซอฟท์นั้น เป็นเหตุผลง่ายๆ อย่างชื่อของแบรนด์ที่มีผลต่อการตลาดเป็นต้น และแม้จะเป็น Windows RT ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นระบบปฏิบัติการ Windows เช่นกัน ซึ่งเหตุผลต่อมาที่ทาง DELL กล่าวคือ หน้าตาของ Windows RT มีความคล้ายกันกับ Windows 8 ที่ทำงานบนชิพเซ็ตของทาง Intel (หรือ AMD) ด้วยหน้าตา Modern UI ซึ่งสำหรับทาง DELL ที่จำหน่ายทั้ง Windows ทั้งสองแบบนั้นกล่าวว่าต้องคอยบอกความแตกต่างให้กับลูกค้าเป็นประจำเช่นกัน ว่าทั้งสองรุ่นแตกต่างกันอย่างไร และสำหรับทาง มร. Neil Hand, Vice-President ของ DELL Tablet กล่าวถึงระบบปฏิบัติการ Windows RT ไว้ว่าทาง DELL ยังมั่นใจในระบบปฏิบัติการ RT เช่นเดิม และหวังว่าอนาคตของ RT ยังสามารถไปต่อได้อีกไกลทีเดียว และที่สำคัญนั้น จุดแข็งของระบบปฏิบัติการ RT ให้จุดเด่นที่สูงกว่าหากว่าจับคู่กับชิพเซ็ตของ Intel โดยกล่าวว่ามันจะให้ผลทางด้านความเร็วของการทำงานและให้ประสิทธิภาพสูงเช่นกัน แต่ทว่าสำหรับ Windows 8 แบบธรรมดาเองก็มีความสำคัญเช่นกันในแง่ของระบบธุรกิจ

ที่มา :?afr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก