Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

DELL ประเทศไทยเปิดตัว XPS 12, แท็บเล็ต Latitude 10 และ Latitude Ultrabook

DELL หนึ่งในโน๊ตบุ๊คแบรนด์ยอดนิยมของอเมริกาที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงและความสวยงามเรียบง่ายของตัวเครื่องนั้น

DELL หนึ่งในโน๊ตบุ๊คแบรนด์ยอดนิยมของอเมริกาที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงและความสวยงามเรียบง่ายของตัวเครื่องนั้น ครองใจคนมาหลายยุคสมัยและในงานนี้ ทาง DELL ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา 3 รุ่นด้วยกัน เป็นโน๊ตบุ๊คแบบ Convertible Notebook 1 รุ่น, Ultrabook 1 รุ่น, แท็บเล็ต 1 รุ่น โดยคอนเซปท์ในงานครั้งนี้ DELL ชูคอนเซปท์ของงานในชื่อ The World Connected โลกทั้งใบสามารถเชื่อมต่อกันได้โดยง่ายด้วยเทคโนโลยี

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 063

Advertisement

โดยในปีนี้ DELL เน้นไปที่คอนเซปท์ของการทำ BYOD ให้เกิดขึ้นในองค์กร โดย BYOD นั้นยังเป็นคำใหม่สำหรับการใช้งานในปัจจุบัน หากกล่าวเต็มๆ แล้ว คือ Bring Your Own Device นำอุปกรณ์ของตนเองที่คล่องใช้งานมาใช้งานได้เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้นด้วยความคุ้นเคยกับอุปกรณ์เหล่านั้นดี และสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 รุ่นที่ทำมาเปิดตัวในงานนั้น ได้แก่

  • DELL XPS DUO 12 – โน๊ตบุ๊คแบบ Convertible สามารถปรับการทำงานเป็นโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตก็ได้ด้วยฟังก์ชั่น Flip Hinge ที่สามารถกลับจอและพับลงเพื่อเปลี่ยนจากโน๊ตบุ๊คเป็นแท็บเล็ตได้อย่างง่ายดาย
  • DELL Latitude 10 – แท็บเล็ตติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8 พร้อมกับ Docking ที่รองรับการทำงานในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คและสามารถเชื่อมต่อคีย์บอร์ดเพิ่มเพื่อการทำงานในสำนักงานได้ และสามารถนำติดตัวไปใช้งานในรูปแบบแท็บเล็ตได้อีกด้วย
  • DELL Latitude 6430u – Ultrabook ระดับสูงสำหรับผู้บริหารที่ใช้วัสดุซอฟท์ทัชสร้างเพื่อความทนทานของเครื่อง และติดตั้งระบบ DELL KACE เพื่อเสริมระบบป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับข้อมูลอีกด้วย

DELL XPS 12

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 030

อีกครั้งที่ DELL ภูมิใจเสนอในงานนี้ คือ DELL XPS 12 ที่เป็น Convertible Notebook มีระบบจอสัมผัส รองรับการใช้งาน Windows 8 และเคยนำมาแสดงตัวในงาน Commart Comtech ครั้งล่าสุดที่ผ่านมาด้วย แต่ในงานนี้จะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่ง XPS 12 เครื่องนี้ได้รับอิทธิพลของการดีไซน์มาจาก ชิงช้า ดังนั้นหน้าจอจึงสามารถหมุนกลับได้เหมือนกับชิงช้า สำหรับตัวเครื่องจะใช้วัสดุซอฟท์ทัชในการสร้างตัวเครื่อง?

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 035

ด้านหลังเป็นวัสดุซอฟท์ทัชและคาร์บอนเคฟล่าร์เพื่อความทนทานและป้องกันร่องรอยในการขูดเขี่ยนที่ตัวเครื่องขึ้นมาได้ โดยวัสดุเคฟล่าร์เริ่มแพร่หลายในวัสดุอุปกรณ์ไอทีมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความทนทานที่สูงและน้ำหนักที่เบาทำให้เกิดความนิยมแพร่หลายมาก อีกทั้งให้ความรู้สึกสปอร์ตเมื่อพกพาไปไหนหรือใช้งานอยู่

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 032

วัสดุที่นำมาทำขอบรองรับตัวเครื่องจะเป็นอะลูมิเนียมเพื่อรองรับน้ำหนักของจอและป้องกันการกระแทกของจอ ให้ความแข็งแรงทนทานเมื่อใช้งานในรูปแบบของแท็บเล็ต อีกทั้งดีไซน์ให้โค้งมนสวยงามเข้ากับตัวเครื่องเป็นอย่างดี

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 031

จอเป็นแบบจอสัมผัส ติดตั้งเป็น Gorilla Glass โดยพาเนลของจอจะเป็นแบบ IPS รวมทั้งให้ความละเอียดระดับ Full HD และคีย์บอร์ดของเครื่องจะเป็นแบบ backlit และรองรับการใช้ Gesture ด้วย ความละเอียดของหน้าจออยู่ในระดับที่ให้ความสะดวกในการมองในระดับที่ดีทีเดียว กล้อง Webcam ของเครื่องติดตั้งมาให้ความจุสูงถึง 1.3 ล้านพิกเซล

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 038

ตัวเครื่องด้านล่างก็เป็นวัสดุคาร์บอนเคฟล่าร์เช่นกัน แต่ะจะไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาจากเครื่องได้ และมีช่องสำหรับระบบระบายความร้อนอีกหนึ่งช่องขนาดใหญ่อีกหนึ่งช่องด้วย ส่วนของน้ำหนักและความบางของตัวเครื่องนั้น เท่าที่ทดลองสัมผัสยกดูแล้วจะอยู่ราว 1.5 กิโลกรัม ความหนาอยู่ที่ 15 มิลลิเมตรที่จุดบางสุด และ 20 มิลลิเมตรที่จุดหนาสุด สำหรับสเปกโดยคร่าวๆ ของตัวเครื่องนั้นจะมี

  • ซีพียู Intel Core i5-3317U / i7-3517U สถาปัตยกรรม Ivy Bridge โดยเป็นรุ่นประหยัดพลังงาน
  • Intel HD Graphic 4000
  • แรม 4 GB DDR3
  • SSD 256 GB ติดตั้งมาแบบ mSATA
  • กราฟิกการ์ดเป็น Intel HD Graphic 4000 แบบออนบอร์ด
  • คีย์บอร์ดแบบ?full size ติดตั้ง backlit แบบ chiclet keyboard มี spill-resistant ป้องกันน้ำหกใส่
    ทัชแพดเป็นแบบ Glass integrated button รองรับ gesture ด้วย
  • จอพาเนล IPS หน้าจอมีขนาด 12.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 1920×1080 Full HD?
Dell Latitude 10 XPS Duo 12 001
?
สำหรับการวัดค่าจาก Windows Experince Index จะได้คะแนนอยู่ที่ 5.2 คะแนน ซึ่งอยู่ในระดับปกติปานกลางทั่วไป

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 037

สำหรับการเชื่อมต่อหลักๆ นั้นจะเป็น Audio Jack, Power On/Off และปุ่มสำหรับเพิ่มลดเสียงจากภายนอก (Volume Rokr)

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 036

ด้านขวามือของเครื่องจะมี SD Card Reader, ไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่พร้อมปุ่มสำหรับกดเช็คสถานะ, USB 3.0 จำนวนสองช่อง โดยช่องซ้ายจะรองรับการใช้งาน Sleep and Charge และ Mini Display Port, ช่องสำหรับเสียบอะแดปเตอร์อีกหนึ่งช่อง

ในส่วนของฟีเจอร์โดดเด่นของเครื่องจะติดตั้งระบบป้องกัน DELL KACE มาให้ในตัวเครื่องพร้อมกับจะมีระบบตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวผู้ใช้ เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลได้ โดยจะเปิดตัวในเดือนมกราคมปี 2013 ที่จะถึงนี้ ราคาที่ทาง DELL ได้ประกาศคือ 49,990 บาท

DELL Latitude 10

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 045

สำหรับแท็บเล็ตที่นำมาเปิดตัว เป็น DELL Latitude 10 พร้อมติดตั้ง Windows 8 มาให้ในเครื่องด้วย โดยหน้าจอจะเป็นขนาด 10.1 นิ้ว โดยให้ความละเอียดหน้าจอเป็น 1366×768 (720p) ด้านหน้าของตัวเครื่องติดตั้ง Webcam เพื่อรองรับการทำงาน Video Call?

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 059

คะแนนของ Windows?Experience Index ได้อยู่ที่ 3.3 คะแนน เมื่อทำการวัดออกมาแล้ว

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 048

โดยแท่นชาร์จไฟจะติดตั้งพอร์ตต่างๆ มาให้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากติดตั้งคีย์บอร์ดกับเม้าส์ให้ก็พร้อมที่จะใช้งานทดแทนโน๊ตบุ๊คได้อย่างง่ายดายพร้อมกับสามารถนำถอดออกจากตัวแท่นเพื่อใช้งานเป็นแท็บเล็ตเมื่อนำออกนอกสถานที่ได้อีกด้วย โดยแท่นติดตั้งนี้เป็นรุ่นก่อนหน้า ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับ Docking รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อ DELL Latitude 10 จะมีความกว้างมากกว่านี้

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 049

ช่องสำหรับเชื่อมต่อจากซ้ายมือ จะเป็นช่องอะแดปเตอร์, USB 3.0 จำนวนสามช่อง, LAN, HDMI, Audio Jack อีกหนึ่งช่องเพื่อรองรับการทำงานอย่างครอบคลุมทดแทนโน๊ตบุ๊คได้ดีและสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อีกด้วย

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 050

ด้านหลังของตัวเครื่องเป็นวัสดุซอฟท์ทัชเช่นเดียวกับเครื่องอื่นๆ และมีลำโพงจำนวนสองช่องทางซ้ายและขวา พร้อมทั้งมีกล้องความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซลติดตั้งมาให้ใช้งาน พร้อมกับมีช่องสไลด์สำหรับปลดล็อคแบตเตอรี่ออกมาได้อีกด้วย

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 060

แบตเตอรี่เป็นแบบ Li-ion ให้ประสบการณ์ใช้งานยาวนาน โดยทาง DELL อ้างว่าสามารถสแตนด์บายเครื่องรอใช้งานได้ยาวนานถึง 30 ชั่วโมง และใช้งานต่อเนื่องได้มากถึง 6-8 ชั่วโมง

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 055

ช่องเชื่อมต่อด้านใต้ตัวเครื่องเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟฟ้าแบบเชื่อมต่อกับแท่นแท็บเล็ตที่ด้านซ้ายของเครื่องและช่องชาร์จพลังงานแบบ Univeral Charge อีกหนึ่งช่องทางด้านขวา เพื่อที่จะสามารถนำสายชาร์จไฟจากที่ไหนมาเชื่อมต่อกับเครื่องเพื่อชาร์จไฟได้แม้จะไม่ใช่ของ DELL เองก็ตาม

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 057

สำหรับทางด้านซ้ายจะมีปุ่มปรับเพิ่มลดเสียง (Volume Rokr) กับ Kensington Lock อีกหนึ่งช่อง

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 056

ด้านขวาของเครื่องติดตั้ง Mini HDMI, USB 3.0, Audio Jack เพื่อรองรับการใช้งานเมื่อนำออกนอกสถานที่

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 058

ด้านบนของตัวเครื่องติดตั้งปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง, ไฟแสดงสถานะของตัวเครื่อง, SD Card Slot, ไมค์อีกหนึ่งช่องด้วย ซึ่งหากใช้งาน Video Call ก็ทำได้อย่างง่ายดาย และสามารถนำปากกาของ Wacom มาใช้งานร่วมได้ด้วย สำหรับสเปกโดยคร่าวของตัวเครื่องนั้น ได้แก่

  • ซีพียู Intel Atom Z2760 ให้ความเร็ว 1.8 GHz
  • แรมเป็น SDRAM 2 GB Bus 800?MHz
  • หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมกระจก Gorilla Glass รองรับการสัมผัส 10 จุด และความละเอียดที่ 1366×768 HD
  • Hard Disk 64 GB SSD เชื่อมต่อ mSATA
  • Battery แบบ 2-cell Li-ion?
  • น้ำหนักอยู่ที่ 658 กรัม หนา 10.5 มิลลิเมตร ที่จุดหนาสุด

โดย DELL Latitude 10 จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2013 นี้ โดยราคาเริ่มเปิดตัวนั้นอยู่ที่ 24,990 บาท พร้อมกับแท่น Docking และอุปกรณ์มาตรฐานของตัวเครื่อง ทว่าปากกา Wacom จะขายแยกต่างหาก

DELL Latitude?6430u

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 004

สำหรับเครื่องรุ่นใหม่อีกหนึ่งเครื่องที่นำมาเปิดตัวในงานด้วยคือ DELL Latitude 6430u เป็น Ultrabook รุ่นใหม่ที่ให้ความเรียยง่ายและทนทานสูง โดยวัสดุที่ใช้ประกอบจะเป็นอะลูมิเนียมกับวัสดุซอฟท์ทัชที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ให้ความเหนียวยืดหยุ่นในการสัมผัสเพื่อไม่ให้ลื่นหลุดมือได้ง่าย ส่วนคีย์บอร์ดเป็นแบบ Chiclet Keyboard ส่วนของทัชแพดติดตั้ง Dot Mouse เหมือนกับที่ติดตั้งเอาไว้ให้ใน ThinkPad และโน๊ตบุ๊คสำหรับการทำงานในออฟฟิศไว้ให้?

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 012

วัสดุด้านหลังที่เป็นซอฟท์ทัชจะฝังไฟแสดงผลสามดวงเอาไว้ด้วย และให้ความสวยหรูหราไม่ก่อให้เกิดรอยคราบการสัมผัสขึ้น และให้ความหรูหราในรูปลักษณ์การมองเห็นอีกด้วย

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 018

การดีไซน์รูปลักษณ์เบื้องหน้าของเครื่องจะให้ความโค้งเว้าในบางส่วนด้วย โดยเฉพาะด้านหน้าของเครื่องที่เว้าเข้าไป ให้ความสวกในการเปิดเครื่องเมื่อต้องการใช้งาน

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 016

โดยด้านหลังของตัวเครื่องติดตั้งช่องเชื่อมต่อแบบ SATA มาให้พร้อมกับช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่และกว้างทีเดียว

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 017

ส่วนทางด้านขวามือของเครื่องจะติดตั้ง HDMI มาให้อีกหนึ่งช่อง ซึ่งการนำมาติดตั้งตรงนี้นับว่าเป็นการออกแบบที่ดีทีเดียว

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 015

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะติดตั้งช่องอะแดปเตอร์ต่อไฟฟ้าเข้าเครื่อง, VGA Port, USB 3.0, Audio Jack, Power On/Off เอาไว้?

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 014

ด้านขวามือมีช่องสำหรับเชื่อมต่อ SD Card เอาไว้หนึ่งช่อง, USB 3.0 อีกหนึ่งช่อง, LAN, Kensington Port อีกหนึ่งช่องด้วย

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 011

พาเนลของจอเป็นแบบ IPS และมี HD Webcam เอาไว้ที่ด้านหน้าของเครื่องด้วย อีกทั้งติดตั้งไมค์และ Ambient Light Sensor มาให้

Dell Latitude 10 XPS Duo 12 020

ความโดดเด่นของเครื่องนี้ที่ Ultrabook เครื่องอื่นไม่สามารถทำได้นั่นคือการถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ในขณะที่รุ่นอื่นของค่ายอื่นจะติดตั้งมาให้แบบฝังไว้ในตัวเครื่องซึ่งทำให้การถอดเปลี่ยนทำไม่ได้ ต้องหาที่ชาร์จแบตเตอรี่อย่างเดียว ในส่วนของการทำงานนั้นให้ระยะเวลาปฎิบัติการนาน และน้ำหนักของตัวเครื่องถ้าหากเทียบกับ Ultrabook เครื่องอื่นๆ อาจจะหนักกว่าเล็กน้อย ทว่าชดเชยด้วยความแข็งแรงตามแบบฉบับโรงเรียน DELL ส่วนของสเปกโดยคร่าวๆ นั้นจะเป็น

  • ซีพียู Intel i5/i7 สถาปัตยกรรม Ivy Bridge
  • แรม 4 GB
  • SSD 128 / 256 GB
  • ระบบป้องกันการเจาะข้อมูล DELL KACE
  • น้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม ความหนาอยู่ที่ 20 มิลลิเมตรที่จุดหนาสุด

โดยทาง DELL ก็พร้อมรองรับการรับประกันแบบ On Site Service เพียงแค่โทรติดต่อทาง DELL แล้ว ช่างซ่อมก็จะไปจัดการซ่อมแซมให้ถึงที่ด้วย ซึ่งหากว่าท่านใดสนใจเครื่องไหนแล้ว ก็ขอให้เก็บเงินรอเอาไว้ได้เลย?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก