Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Broadcom เปิดตัวชิพเซ็ตติดตั้งระบบ Wireless และ NFC ไว้ด้วยกัน

Broadcom เองก็ต้องการให้เทคโนโลยี NFC แพร่หลายมากขึ้นด้วย ดังนั้นจึงต้องเปิดตัวด้วยตัวเองอีก

Broadcom เองก็ต้องการให้เทคโนโลยี NFC แพร่หลายมากขึ้นด้วย ดังนั้นจึงต้องเปิดตัวด้วยตัวเองอีก ดังนั้นจึงออกชิพเซ็ตที่ติดตั้งระบบ Wireless มาให้พร้อมกับติดตั้งระบบ NFC ไว้ที่ทั้งสองด้านของตัวเครื่อง โดยภายในชุดชิพเซ็ตจะมีทั้งระบบ?802.11n WiFi, Bluetooth 4.0 และ FM radio ติดตั้งไว้ในชุดชิพเดียวกัน

broadcom

Advertisement

ความมุ่งหวังพัฒนานั้นคือต้องการผลิตชิพ NFC ที่ใช้งานได้และราคาถูกกว่าทั้งในโน๊ตบุ๊คและบนสมาร์ทโฟนต่างๆ ที่ติดตั้งเทคโนโลยีนี้เอาไว้ อีกทั้งระบบ NFC นี้ยังถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลต่างๆ ได้ที่ความเร็ว 433 Mbs และรองรับ 433 Mbps รวมทั้งระบบ Wifi ในรหัส?802.11ac?WiFi มาให้อีกด้วย โดยแผนการวาการตลาดนั้นจะอยู่ช่วงเดือนมกราคม 2013 นั่นเอง และอาจเห็นเทคโนโลยี tap-to-send จาก Broadcom มากยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Buyer's Guide

ที่ชาร์จไร้สายเป็นแกดเจ็ตน่าใช้อีกชิ้นสำหรับคนใช้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ณ ตอนนี้ ที่ชาร์จไร้สายเป็นแกดเจ็ดที่ออกแบบมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์เสริมอย่างหูฟังไร้สาย True Wireless (TWS) และสมาร์ทว็อชซึ่งออกแบบมาใช้งานคู่กันแล้วมีระบบชาร์จไร้สาย ณ ตอนนี้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำหลายเจ้าก็ติดตั้งฟีเจอร์นี้มาเป็นพื้นฐานสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงแล้วแถมยังพัฒนาให้ชาร์จได้เร็วขึ้นอีกด้วย บางแบรนด์ก็ออกแบบให้ชาร์จไร้สายกระแส 50 วัตต์ได้เลยทีเดียว เรียกว่าชาร์จได้เร็วทันใจไม่แพ้สายชาร์จกับอแดปเตอร์ชาร์จไวที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำหลายๆ เจ้าโฆษณากันอย่างสนุกสนานเลยAdvertisement สำหรับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการชาร์จไร้สายนั้น คือ มาตรฐาน Qi (ชี่) ซึ่งผู้เขียนได้กล่าวถึงไปก่อนหน้านี้แล้วผู้ที่สนใจสามารถอ่านในบทความนี้เพิ่มเติมได้ ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเองก็ชื่นชอบฟีเจอร์นี้เป็นอย่างมากนั่นเพราะสะดวกและปลอดภัยมาก เพียงเราเอาอุปกรณ์ที่ต้องการไปวางทิ้งเอาไว้แล้วระบบชาร์จก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติและถ้าชาร์จเต็ม ตัวระบบก็มีตัวตัดไฟป้องกันชาร์จเกินแล้วเครื่องร้อนจนเกิดความเสียหายได้อีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก