Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Performance Test ตารางแสดงความแรงของโน๊ตบุ๊คจาก Notebookspec

หลายคนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาใช้งานแล้วก็ต้องคอยติดกับคำถามตลอดมาว่า “จะซื้อเครื่องไหนดี?”

หลายคนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาใช้งานแล้วก็ต้องคอยติดกับคำถามตลอดมาว่า “จะซื้อเครื่องไหนดี?” แค่เท่านี้ก็ทำให้หลายๆ คนต้องคอยกุมขมับกันบ้างแล้ว เพราะไม่รู้จะปรึกษาใครดี มองไปรอบตัวคนที่เก่งด้านไอทีก็ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ เสียด้วย และคำปรึกษาบางครั้งก็ไม่ใช่ว่าดีมากนัก ก็ต้องลงเอยด้วยการซื้อเกินความต้องการไปจนเสียเงินโดยใช่เหตุหลายต่อหลายครั้ง และเพราะเหตุผลนี้ ท่านที่กำลังตามหาโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่จึงเหมาะกับ Performance Test จาก Notebookspec?โดยมีตารางคะแนนของโปรแกรมเทสต่างๆ แสดงเอาไว้อยู่

Screenshot 21

Advertisement

สำหรับการเข้าสู่หน้าต่างนี้ เพียงแค่สังเกตที่เมนูด้านบน แทนที่จะกด Forum ก็เปลี่ยนมาเป็น Content > Performance Test ที่อยู่เป็นรายการแรกของหมวดนี้ได้ทันที และทุกท่านจะได้เห็นหน้าต่างหมวดหมู่ต่างๆ ที่แบ่งกลุ่มโน๊ตบุ๊คเอาไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว 3 กลุ่มด้วยกันไม่ว่าจะเป็น

Screenshot 22

  • High Performance – สเปกระดับสูงที่รองรับการทำงานกราฟิกและการเล่นเกมอย่างเต็มอรรถรส โดยบางเครื่องสามารถทดแทนการประกอบ Desktop Computer ได้ทีเดียว
  • Middle Performance – สเปกกับราคาอยู่ในระดับปานกลาง ในระดับ 30,000 บาทขึ้นไป รองรับการเล่นเกมและการทำงานที่ใช้งานกราฟิกได้ระดับหนึ่ง อาจจะไม่เท่า High Performance แต่ก็สามารถทำงานได้ดีพอสมควร
  • Value Performance – สเปกในระดับของผู้ใช้ทั่วไป (End User) ให้สเปกสมเหตุผลกับราคาที่จ่ายไป โดยการใช้งานนั้นอาจจะทำงานกราฟิกกับเล่นเกมได้ระดับเบื้องต้นถึงปานกลาง โดยเน้นไปที่ความคุ้มค่าเงินที่ใช้จ่ายไปเป็นหลัก หน้าที่หลักเป็นการใช้งานทางเอกสาร, อินเตอร์เน็ต, รับส่งอีเมล์เสียเป็นส่วนใหญ่
Screenshot 25

และหากว่าสังเกตแล้ว ตัวอักษรของชื่อรุ่นนั้นๆ ที่เป็นสีส้มเป็นระบบ Hyper Link เชื่อมต่อไปยังหน้าต่างบทความรีวิวและพรีวิวที่ทางเว็บไซต์ได้ทำเอาไว้แล้ว ซึ่งหากสนใจก็สามารถอ่านบทความทดสอบได้ล่วงหน้าก่อนที่จะเลือกซื้อได้ด้วย ดังนั้นแม้จะไม่ได้ซื้อมาใช้ แต่ก็ได้ทดลองเหมือนใช้จริงไปก่อนแล้วโดยทีมงานเอง

ระบบ Performance Test ที่ได้ออกมานี้ หากว่าทุกท่านได้ใช้แล้ว ก็ไม่ต่างอะไรกับมีผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทั้งทีมให้คำปรึกษาอยู่ข้างๆ ตัว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็จะทยอยอัพเดทขึ้นมาเรื่อยๆ เช่นกัน ดังนั้นให้สบายใจได้ว่าทุกท่านจะได้รับข้อมูลที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมในระบบนี้แน่นอน ดังนั้นก็ขอเชิญให้ทดลองใช้บริการกันดู

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก