Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

iPad with Retina Display อาจถูกลดความสำคัญลง เนื่องจากการมาของ iPad Mini

มีผลสำรวจออกมาว่า iPad Mini ที่ออกวางจำหน่ายนั้นทำให้ iPad with Retina Display ลดปริมาณการขายลงไป

มีผลสำรวจออกมาว่า iPad Mini ที่ออกวางจำหน่ายนั้นทำให้ iPad with Retina Display ลดปริมาณการขายลงไป โดยในตอนแรกนั้น Apple เองก็คาดการณ์ล่วงหน้าเอาไว้ว่าอาจจะขายได้แค่ 6 ล้านเครื่องเท่านั้นในช่วงปี 2012 นี้ แต่ทว่าปัจจุบัน ยอดสั่งซื้อ iPad Mini กลับสูงถึง 12 ล้านเครื่องทีเดียว และตอนนี้ Apple กำลังหารูปแบบจอแสดงผลใหม่ให้กับ iPad Mini เครื่องนี้อยู่ด้วย?

ipad mini and ipad 4 low front 3
?
แม้จะติดตั้งชิพประมวลผลมาเป็นรุ่นเก่ากว่า iPad รุ่นใหม่ ไม่มี Retina Display แต่ทว่าราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 329 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ (10,xxx บาท) รวมทั้งข้อดีพลอยได้ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างการออกแบบกะทัดรัด น้ำหนักเบาและน่ารัก ทำให้ปริมาณการสั่งจองกลับเพิ่มขึ้นแทน และมีการคาดการณ์ล่วงหน้าไว้ว่าในช่วงปี 2013 นั้น iPad Mini อาจจะจำหน่ายได้มากกว่า 100 ล้านเครื่อง และครึ่งหนึ่งของ iPad ที่จำหน่ายออกไปได้ จะเป็น iPad Mini ไปเสียครึ่งหนึ่งทีเดียว โดยสเปกของ iPad Mini ที่วางจำหน่ายนั้น จะเป็นจอแสดงผลขนาด 7.85 นิ้ว รวมทั้งใช้จอแสดงผลผลิตจาก AUO กับ LG และหากว่า Apple ต้องการทำตลาด iPad มากยิ่งขึ้นแล้ว ก็ต้องมีการวางแผนจัดการตลาดให้ดียิ่งขึ้นด้วย สำหรับ?มร. David Hsieh ผู้ทำการเก็บข้อมูลนี้กล่าวเพิ่มเติมจากการค้นคว้าของตนว่า ถ้าหากยอดการจำหน่าย iPad Mini เพิ่มสูงกว่า 50 ล้านเครื่องแล้วล่ะก็ Apple ก็คงต้องหาผู้ผลิตจอรายอื่นเพิ่มจาก AUO และ LG อีกแน่นอน
?
ที่มา :?news.cnet
Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

How to

ดึงรูปจาก iCloud ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ 3 ขั้นตอนนี้ก็เอาภาพมาใช้ได้แล้ว! คนที่เคยใช้อุปกรณ์ Apple ไม่ว่าจะ iPhone, iPad แต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็มีภาพหรือคลิปที่ถ่ายเก็บเอาไว้แต่ไม่รู้ว่าจะดึงรูปจาก iCloud ได้อย่างไร และมีวิธีไหนบ้างถึงจะโหลดกลับมาใช้งานได้สะดวกๆ ไม่ต้องซื้อเสียเงินซื้อสินค้าของ Apple กลับมาเพื่อดึงภาพ, คลิป หรือโน๊ตบางอย่างออกมาใช้งานให้เปลืองเงิน ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยระบบปฏิบัติการอื่นไม่ว่าจะ Windows,...

Buyer's Guide

ปากกา iPad ไม่จำเป็นต้องเป็น Apple Pencil เสมอไป ตอนนี้แบรนด์ทางเลือกมีรุ่นดีๆ ราคาไม่แพงให้เลือกเยอะแยะ! ปากกา iPad นอกจาก Apple Pencil ที่เป็นเหมือนอุปกรณ์พื้นฐานของ Apple iPad ที่หลายคนเลือกซื้อเป็นปกติ แต่ถ้าดูตามขอบเขตการใช้งานบางคนอาจจะเอามาแค่จดเล็คเชอร์, เน้นข้อความหรือแค่เซ็นเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ราคา 3,400-4,490 บาท ก็ดูจะแพงเกินจุดประสงค์การใช้งานไปมากจนหลายคนอาจจะรู้สึกเสียดายเงินขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกก็เป็นไปได้Advertisement...

Other News

ผู้ใช้ Twitter นาม Parker Ortolani ได้โพสต์รูปภาพแสดงคอนเซ็ปต์ของ iPad mini ใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงขนาดของตัวเครื่องที่มีการออกแบบคล้ายกับ iPad Pro รุ่นล่าสุด แต่มีขนาดที่เล็กกว่า โดยมีขอบจอบาง ขอบด้านข้างมีแถบแม่เหล็กสำหรับติด Apple Pencil ซึ่งขนาดของ iPad mini ที่เห็นในรูปนั้นแสดงให้เห็นว่า iPad mini รุ่นใหม่อาจมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่นปัจจุบันถึงเกือบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก