Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

การเข้าถึง Disk Management ใน Windows 8

การเปิดใช้ Disk Management ในแบบของ windows 8

Disk Management คือโปรแกรมหนึ่งในวินโดวส์มีไว้เพื่อกำหนดค่าคอนฟิกดิสก์พื้นฐานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งาน ซึ่งได้แก่ การสร้างและลบพาร์ทิชันและการฟอร์แมตดิสก์ด้วยระบบไฟล์ FAT, FAT32 หรือไฟล์ระบบ NTFS ปกติการเข้าถึง Disk Management ในวินโดวส์อื่นๆ นั้นจะมีเมนูการเข้าถึงอย่างสะดวกและคุ้นเคย สำหรับ Windows 8 วิธีการเข้าถึงได้เปลี่ยนไป

?disk management 01

Advertisement

วันนี้เรามาดูการเข้าถึง Disk Management ใน Windows 8 นั้นทำได้อย่างไรบ้าง

เปิดที่หน้าต่าง Run

กดคีย์ Windows + R เมื่อหน้าต่าง Run เปิดออกมาให้พิมพ์ diskmgmt.msc ลงในช่องว่าง Open แล้วกด Enter

disk management 02?

เปิดที่เมนู Windows + X

กดคีย์ Windows + X จะมีเมนูการใช้งานของวินโดวส์ที่สำคัญๆ ออกมาซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเมนู Disk Management อยู่ด้วย คลิกที่เมนูได้เลย

?disk management 03

เปิดที่ Search ของหน้า Start

กดคีย์ Windows + W จะเป็นการเปิดหน้า Search Settings ให้พิมพ์ create and ที่ช่องว่าง Search ระบบจะหาคำสั่ง? Create and format hard disk partitions ซึ่งจะปรากฏออกมาทางด้านซ้ายของจอ คลิกที่นี้จะเป็นการเปิด Disk Management

disk management 04?

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

Disk Management จัดว่าเป็นฟีเจอร์สำคัญอีกอันหนึ่ง ที่ช่วยจัดการฮาร์ดดิสก์ SSD และบรรดา Storage ต่างๆ ภายในคอม อยู่บน Windows มายาวนาน แต่หลายคนก็มักจะหาโปรแกรมจัดการพาร์ทิชั่น ที่เป็นแบบ 3rd party ที่เป็นโปรแกรมเสริมมาลงไว้ เนื่องจากมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์มากกว่า รวมถึงใช้งานง่าย แทนการใช้ฟีเจอร์ที่มากับ Windows 10 นี้ แต่ล่าสุด...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก