Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

การซื้อโน๊ตบุ๊คทั้งทีต้องตามใจคนซื้อ และสเปกอย่างเดียวไม่ใช่ตัวตัดสินใจ

มักจะมีเพื่อนๆหรือคนรู้จักผมมาฝากผมช่วยเลือกโน๊ตบุ๊คบ่อยๆ

มักจะมีเพื่อนๆหรือคนรู้จักผมมาฝากผมช่วยเลือกโน๊ตบุ๊คบ่อยๆ?ซึ่งการแนะนำของผมนั้นก็จะถามความต้องการ งบประมาณก่อน แล้วจึงเลือกรุ่นที่ต้องการให้ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผมแนะนำไปให้ก็มีความสุขดี แต่เร็วๆ นี้เหตุการณ์ที่ผมเจอนั้นก็คือมีคนรู้จักผมไปฝากเพื่อนซื้อมาแล้ว ไม่ได้ตรงตามต้องการ สเปกน่ะโอเคครับ แต่รูปร่างหน้าตานั้นไม่ถูกใจคนซื้ออย่างแรง มาบ่นกับผมใหญ่เลย 555 ผมเลยเอาประเด็นนี้มาขยายสักหน่อยเพื่อเพื่อนๆ จะฝากใครซื้อโน๊ตบุ๊คหรืออะไร สักอย่าง

image

Advertisement

การฝากคนอื่นซื้อโน๊ตบุ๊คหรืออะไรสักอย่างนั้นนอกจากบอกงบประมาณหรือสเปกที่ ต้องการแล้ว ก็ควรจะบอกความต้องการใช้งานด้วยนะครับ เช่นเน้นพกพา เน้นจอใหญ่ หรือเน้นสีไหนเป็นพิเศษไหมเพราะแต่ละคนเอง ก็มีรุปแบบที่ต้องการในใจอยู่แล้ว และที่สำคัญคือเรื่องแบรนด์เพราะบางคนอาจจะแบรนด์ใดก็ได้ แต่บางคนก็มีแบรนด์ที่ไม่ชอบ ซึ่งตรงนี้เองก็เป็นเรื่องนึงที่ควรจะสอบถามก่อน และถ้าเป็นไปได้ตอนซื้อควรจะไปซื้อด้วยตัวเอง ไม่ใช่ฝากเพื่อนไปซื้อแล้วมีปัญหากลับมา หรือไม่ถูกใจจะได้ไม่มีปัญหากันกับเพื่อนนะครับ และเพื่อความมันใจในการเลือกซื้อด้วย

ส่วนผู้ที่รับฝากมาซื้อหรือช่วย ดูนั้นก็ควรจะมองด้วยใจเป็นกลางนะครับ ไม่ใช่ว่าให้งบมา 20,000 บาท แต่อวยไปอวยมาอยากเล่นรุ่นที่ชอบให้ผู้ซื้อเพิ่มงบไปเกินความจำเป็น หรือบางคนที่เอาตัวเองเป็นที่ตั้งเอาตามความชอบของตัวเองเป็นหลักโดยที่ไม่ สนใจความต้องการของผู้ซื้อ พอซื้อมาให้แล้วก็จะมีปัญหากันได้ ซึ่งตรงนี้ต้องระวังนะครับ ทางที่ดีสอบถามจากผู้ซื้อก่อนว่าชอบไม่ชอบแบบใด ต้องการแบบไหน แล้วลองเลือกหลายๆตัวให้ผู้ซื้อเลือกก่อน และถ้าเป็นไปได้ก็ชวนไปซื้อด้วยกันเพื่อที่ท่านจะได้เซฟตัวเองด้วยเพื่อว่า ซื้อมาแล้วมีปัญหาจะได้ไม่มีปัญหาต่อกันนะครับ

image

โน๊ตบุ๊คกลุ่มล่างๆ ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร แต่กลุ่มบนๆ แพงๆ นี้ผมเจอประเด็นนึงคือคนชอบเอาไปเทียบกับ MacBook ไม่ว่าจะเป็น Ultrabook ที่ชอบไปเทียบกับ Macbook Air หรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ ที่ชอบไปเทียบกับ MacBook Pro ซึ่งความเป็นจริงการใช้งานค่อนข้างจะต่างกันอยู่แล้วนะครับ เช่นกลุ่มคนทำภาพ กราฟิก วีดีโอ หรือใช้งาน OS X เป็นหลัก เขาก็เลือก MacBook อยู่แล้ว แต่กลุ่มเราๆ ท่านๆ ซึ่งถือเป็นส่วนใหญ่ยังไงผมก็แนะนำ โน๊ตบุ๊คธรรมดาดีกว่าเพราะเมื่อเทียบสเปกกับราคาแล้วโน๊ตบุ๊คจะมีความคุ้มค่ากว่า อีกทั้งไม่ต้องเรียนรู้อะไรมากนักใช้ได้เลย เลิกเถอะครับเวลาเพื่อซื้อโน้ตบุีกมาสักเครื่องแล้วบอกว่า Mac ดีกว่าเท่กว่าเพราะมันใช้งานคนสไตล์กันนะครับ

สุดท้ายซื้อโน๊ตบุ๊ค หรืออุปกรณ์ IT ใหม่สักอย่างอย่าลืมสำรวจตัวเอง และบอกควาาต้องการให้เพื่อนๆ หรือคนรู้จักช่วยกันเลือก และอย่าลืมไปซื้อด้วยตัวเองนะครับ จะได้โน๊ตบุ๊คที่ตรงใจท่านที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก