Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel สรุปผลิตภัณฑ์รวมถึงเทคโนโลยีในปี 2012 และรายละเอียดทิศทางปี 2013

เมื่อวันก่อนผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์อย่าง Intel จัดแถลงข่าวสรุปเทคโนโลยีในปี 2012

เมื่อวันก่อนผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่แห่งวงการคอมพิวเตอร์อย่าง Intel จัดแถลงข่าวสรุปเทคโนโลยีในปี 2012 และทิศทางในปี 2013 ที่จะมาถึงนี้ด้วย โดยงานนี้ได้จัดที่โรงแรม อีสต์ติน สุรศักดิ์ ใกล้กับ BTS สุรศักดิ์ เพื่อให้สื่อมวลชนด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ได้รับทราบถึงทิศทางในปีต่อไปที่ทาง Intel จะทำการเปิดตัวให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้กัน

Intel สรุป 2012 001

Advertisement

ในการแถลงข่าวนี้มีผู้บริหารระดับสูงของ Intel สองท่านเป็นผู้แถลงข่าว ได้แก่คุณเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. เลย์ตั้น ฟิลลิป ตำแหน่ง Product Management Pricing Director ของทาง อินเทล แปซิฟิก เป็นผู้แถลงข่าวให้ทางสื่อมวลชนได้รับทราบซึ่งกรรมการผู้จัดการชาวไทย คุณเอกรัศมิ์ ได้ขึ้นกล่าวถึงทิศทางในปี 2013 ก่อนดังนี้

Intel สรุป 2012 006

  • ทิศทางในปี 2013 นี้ จะเปิดตัวซีพียูในยุคที่ 4 ในชื่อสถาปัตยกรรม Hashwell ที่ลดขนาดทรานซิสเตอร์ลงไปโดยช่วงเวลาเปิดตัวจะเป็นช่วงปลายปี 2013
  • เพิ่มชิพ Intel Xeon E5 และ E7 เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการจัดการเซิร์ฟเวอร์ และรองรับการทำงานของ X86 มากยิ่งขึ้น
  • แท็บเล็ตที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8 ยุคใหม่จะติดตั้งซีพียู Intel Atom Z2760 ทำงานในระบบ 32-bit ซึ่งรองรับการทำงานของโปรแกรมทุกโปรแกรมในปัจจุบัน ใช้พลังงานในการทำงานต่ำเพื่อการทำงานที่ยาวนานยิ่งขึ้นอีก
  • Intel มีโครงการเปิดตัว Intel Easy Step ซึ่งเป็นโปรแกรมเพื่อช่วยให้ผู้ไม่เคยใช้งานคอมพิวเตอร์มาก่อนใช้งานคอมพิวเตอร์ได้และไม่มีปัญหาในการใช้งาน
  • ผลักดันโปรเจค Ultrabook City ให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าผ่านทาง Ultrabook ของทางอินเทลด้วย
  • Intel จะมุ่งไปทาง Convertible Notebook ที่จะเข้าสู่ตลาดกลุ่มผู้ทำงานบริษัทมากยิ่งขึ้น โดยหวังว่าในปีหน้าจะมีรูปแบบการออกแบบ Convertible Notebook ที่หลากหลายยิ่งขึ้น
  • มุ่งหวังผลักดันให้เกิด Data Center ขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการทำงานแบบ Cloud Computing
Intel สรุป 2012 004

ทางด้าน มร. เลยตั้น ฟิลลิป Product Management Pricing Director ของทาง อินเทล แปซิฟิก ได้ออกแถลงผลการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ ของ Intel ว่า

  • ในปีหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดโน๊ตบุ๊คอีกครั้งหนึ่ง โดยโน๊ตบุ๊คที่ติดตั้งระบบจอสัมผัสจะเข้าสู่ตลาดมากยิ่งกว่าเดิม เพราะต้นทุนในการเพิ่มระบบจอสัมผัสในตอนนี้มีมูลค่าสูงกว่าจอแบบธรรมดาไม่มากนัก
  • มีโปรแกรมรองรับการทำงานของระบบจอสัมผัสมากยิ่งกว่าเดิม ทาง Intel จึงพยายามพลักดันให้ติดตั้งจอสัมผัสให้กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น
  • สินค้นในปีหน้าจะเน้นไปทางความเบาและบางยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ซีพียูในยุคที่ 4 จะออกแบบให้ติดตั้งอยู่ด้านหลังของจอแสดงผล ซึ่งในยุคที่ 3 จะติดตั้งเอาไว้ที่ใต้แป้นคีย์บอร์ด โดยจะใช้พลังงานน้อยลง ในโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยทาง Intel อ้างว่าจะใช้พลังงาน 17W ใน Convertible Notebook จะใช้พลังงานน้อยกว่า 10W และในแท็บเล็ตจะอยู่ที่ 2W
  • ในปีหน้าจะ Intel กล่าวว่าจะเป็นการ ?Reinvented Responsive? เพื่อให้เกิดอุปกรณ์ที่ใช้งานง่าย โดยรวมระหว่างโน๊ตบุ๊คกับแท็บเล็ตเข้ามาด้วยกัน เป็น Convertible Notebook ที่สามารถใช้งานเป็นโน๊ตบุ๊คได้และใช้งานเป็นแท็บเล็ตได้ด้วย
  • Intel เตรียมเปิดตัวซีพียูในยุคที่ 4 โดยใช้สถาปัตยกรรม Hashwell โดยความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมนี้ จะเน้นเอื้อเพิ่มความสามารถให้กับ Ultrabook เป็นพิเศษ และเพิ่มความสามารถในการทำงานกราฟิกให้ดียิ่งกว่าเดิม
  • สถาปัตยกรรม Hashwell เป็นสถาปัตยกรรมแบบมัลติแพลตฟอร์ม คือใช้งานในหลากหลายแพลตฟอร์มยิ่งขึ้น
  • มีการจัดการพลังงานที่ดียิ่งขึ้น โดยทาง Intel กล่าวว่าจะสามารถทำงานต่อเนื่องได้มากกว่า 10 ชั่วโมง และสามารถสแตนด์บายตัวเครื่องรอเปิดทำงานได้มากกว่า 1 เดือน ซึ่งในระหว่างสแตนด์บายเอาไว้ จะสามารถเชื่อมต่อกับระบบต่างๆ ที่เป็น Cloud Computing มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิทินหรือโซเชียลเน็ตเวิร์คแม้จะสั่งให้เครื่องอยู่ในโหมด Sleep ก็ตาม
  • ออกแบบเพื่อรองรับการใช้ NFC เพื่อการใช้งานตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Amazon หรือ eBay
  • ติดตั้งระบบ Wireless Charging มาให้เป็น Native Support เพื่อรองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าไร้สาย
  • รองรับการทำงาน Gesture Control และ Augmented Reality (AR) เพื่อรองรับการทำงานที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวันหรือการเล่นเกมก็ตาม
  • ติดตั้งระบบ Face Analysis เพื่อตรวจสอบใบหน้าของเจ้าของคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ
  • เสริมความสามารถในการทำงานของระบบ 3G กับ 4G LTE เพื่อลดช่องว่างระหว่างผู้ประกอบการรายย่อย (SME) กับผู้ประกอบการรายใหญ่
  • สถาปัตยกรรม Hashwell สำหรับ User ทั่วไปจะเป็น 2 กับ 4 Cores เช่นเดิม Intel ยังไม่มีแผนการเพิ่ม Core Processor ให้กับซีพียูเพิ่ม
  • จะมีเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่รุ่น X1200 เป็น Atom Base Server ที่ Stack มาเป็น Atom เล็กใน 1 Rack จะใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำเพื่อตอบโจทย์ในการออกแบบเซิร์ฟเวอร์ยุคใหม่ยิ่งขึ้น แต่ยังคงแพลตฟอร์มไว้ Xeon เช่นเดิม
  • ทิศทางในปี 2013 จะเน้นไปทาง Cloud Computing, Consumerization, Big Data
  • Comsumerization ที่ทาง Intel ได้กล่าวถึง คือการสร้างอุปกรณ์ที่มีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้นเพื่อให้พนักงานบริษัทสามารถเลือกใช้อุปกรณ์เพียงหนึ่งชิ้นเพื่อใช้ในการทำงาน เพื่อรองรับการทำงานในบริษัททั้งหมด
  • Intel มีการคาดการณ์ว่าในปี 2015 จะมีการทำงานแบบ Cloud Computing เพิ่มขึ้นมากกว่า 55%

ในตอนนี้ก็มีการประกาศข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางในปีหน้าออกมาแล้วสำหรับ Intel ในตอนนี้รวมทั้งเรื่องของสถาปัตยกรรม Hashwell ที่หลายๆ คนเฝ้ารอดูข่าวก็มีการประกาศออกมาในงานแถลงข่าวครั้งนี้อีกด้วย ทำให้ในปีใหม่ที่จะถึงนี้คงจะเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกปีหนึ่งกับวงการคอมพิวเตอร์ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นมาอีกแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก