Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google, Facebook ยื่นเรื่องต่อศาล ให้ปฏิเสธสิทธิบัตรแนวคิดนามธรรม

เรื่องของสิทธิบัตรในวงการเทคโนโลยี หลายคนจะได้เคยเห็นที่เว็บไซต์ NBS เรานำเสนอไปหลายครั้งหลายครากันไปแล้ว

เรื่องของสิทธิบัตรในวงการเทคโนโลยี หลายคนจะได้เคยเห็นที่เว็บไซต์ NBS เรานำเสนอไปหลายครั้งหลายครากันไปแล้ว ก็น่าจะพอเข้าใจได้ว่าหลายๆครั้ง สิทธิบัตรหลายใบที่ได้จดเอาไว้ มันก็เป็นเพียงแค่แนวคิด หรือไอเดียแบบนามธรรม ที่ยังไม่รู้ว่าจะนำมาทำให้เกิดขึ้นจริงได้ยังไง บริษัทในวงการที่เรารู้จักดีอย่าง Google, Facebook, Zynga และอีก 5 ยักษ์ใหญ่ ล่าสุดก็ได้ทำการยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อที่ให้พิจารณาปฏิเสธสิทธิบัตรที่เป็นนามธรรมเหล่านี้

court

Advertisement

และถ้าหากศาลรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา และทำให้เกิดขึ้นจริง ก็น่าจะถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ ของวงกาสิทธิบัตรเลยทีเดียว จริงๆเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่มานานแล้วเหมือนกัน เพราะว่าทุกวันมีการนำเอาไอเดียมาขอจดสิทธิบัตรมากมาย และก็มีการฟ้องร้องต่างๆนาๆเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง และหลายๆครั้ง ด้วยความที่เป็นแนวคิดนามธรรมนี้ บางครั้งก็ยากที่จะตัดสินได้ ว่ามีการละเมิดเกิดขึ้นจริงหรือไม่

แต่ก็แน่นอนว่าแนวคิดนี้เป็นแนวคิดที่มาากเหล่ายักษ์ใหญ่ในวงการ อาจจะมีหลายฝ่ายที่ไม่ค่อยจะเห็นด้วย ก็คงต้องรอดูความเคลื่อนไหวต่อไป ว่าสุดท้ายจะเป็นไปดั่งที่เหล่ายักษ์ของวงการ IT นี้ต้องการให้เป็นหรือไม่

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก