Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ต้อนรับศักราชใหม่ พร้อมหมวดใหม่ล่าสุด Software จาก NBS เนื้อหาโดนใจแน่นอน

ฤกษ์งามยามดีก่อนขึ้นศักราชใหม่ กับเดือนส่งท้ายปีเก่าและเตรียมต้อนรับปีใหม่ ทาง NBS ก็มีอะไรใหม่ๆมาให้ทุกท่านเช่นกัน กับการเปิดหมวดบทความล่าสุด ชื่อว่า Software นั่นเอง

เกริ่นด้วย ทฤษฎีบทในส่วนของ Software เพื่อให้ทุกท่านเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันครับTechno1

Advertisement

Software หมายถึงชุดคำสั่งหรือโปรแกรมที่ใช้สั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงาน ซอฟต์แวร์จึงหมายถึงลำดับขั้นตอนการทำงานที่เขียนขึ้นด้วยคำสั่งของ คอมพิวเตอร์ คำสั่งเหล่านี้เรียงกันเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จากที่ทราบมาแล้วว่าคอมพิวเตอร์ทำงานตามคำสั่ง การทำงานพื้นฐานเป็นเพียงการกระทำกับข้อมูลที่เป็นตัวเลขฐานสอง ซึ่งใช้แทนข้อมูลที่เป็นตัวเลข ตัวอักษร รูปภาพ หรือแม้แต่เป็นเสียงพูดก็ได้

โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้สั่งงานคอมพิวเตอร์จึงเป็นซอฟต์แวร์ เพราะเป็นลำดับขั้นตอนการทำงานของคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งทำงานแตกต่างกันได้มากมายด้วยซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกัน ซอฟต์แวร์จึงหมายรวมถึงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทุกประเภทที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้

การที่เราเห็นคอมพิวเตอร์ทำงานให้กับเราได้มากมาย เพราะว่ามีผู้พัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาให้เราสั่งงานคอมพิวเตอร์? ร้านค้าอาจใช้คอมพิวเตอร์ทำบัญชีที่ยุ่งยากซับซ้อน บริษัทขายตั๋วใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในระบบการจองตั๋ว คอมพิวเตอร์ช่วยในเรื่องกิจการงานธนาคารที่มีข้อมูลต่าง ๆ มากมาย คอมพิวเตอร์ช่วยงานพิมพ์เอกสารให้สวยงาม เป็นต้น การที่คอมพิวเตอร์ดำเนินการให้ประโยชน์ได้มากมายมหาศาลจะอยู่ที่ซอฟต์แวร์ ซอฟต์แวร์จึงเป็นส่วนสำคัญของระบบคอมพิวเตอร์ หากขาดซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ก็ไม่สามารถทำงานได้ ซอฟต์แวร์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและมีความสำคัญมาก และเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้ระบบสารสนเทศเป็นไปได้ตามที่ต้องการ ปัจจุบันนั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นมาหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทำให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด ขาดสิ่งนี้เหมือนขาดใจแล้วก็ว่าได้

Credit Information : http://www.navy34.com

softwarenotebookspec

โดยหมวดนี้จะเป็นการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับโปรแกรมต่างๆที่น่าสนใจ จากทั้งโน๊ตบุ๊คและเดสก์ท็อป ข่าวสารใหม่ๆเกี่ยวกับโปรแกรม วิธีการใช้งานโปรแกรม พรีวิวและรีวิว อีกทั้งท่านสามารถส่งบทความของท่านเข้ามาเพื่อที่จะโชว์ผลงานได้อีกด้วย และอาจจะได้รางวัลติดไม้ติดมือไปอีกด้วย ซึ่งทาง NBS จะเลือกจากบทความที่อยู่ในหน้า Notebook Software & Notebook Tips ของเว็บบอร์ดเรา และนำไปขึ้นในหน้าแรก อาจจะเขียนขึ้นมาเองหรือเรียบเรียงมาก็ตามแต่ แต่ต้องให้เครดิตที่มาทุกครั้ง ในลักษณะที่ไม่ยาวมาก ไม่เกิน 2 หน้า โดยทาง NBS จะเครดิตให้กับผู้ที่เขียน ซึ่งบทความอาจจะถูกดัดแปลงเพื่อความเหมาะสมในการจัดเรียงรูปแบบ ทางทีมงานขอสงวนสำหรับการไม่แจ้งล่วงหน้า ทำให้ท่านที่เข้ามาชมเว็บไซต์เรา สามารถได้ประโยชน์ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นข่าวเกี่ยวกับโปรแกรมที่อัพเดทใหม่ล่าสุดๆ วิธีใช้เบื้องต้น รวมถึงขั้นสูงเลยทีเดียว

software

แล้วพบกันที่บทความในหมวด Software นะครับ ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากการจัดการ Password เป็นเรื่องยาก ในบทความนี้เราได้รวม 8 สุดยอด Password Manager สำหรับการใช้งานในปี 2024 นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย เกือบทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ตั้งแต่แอปหาคู่ไปจนถึงเว็บไซต์ธนาคารที่มีความปลอดภัยสูง ยืนยันว่าคุณต้องสร้างบัญชีผู้ใช้และคิดรหัสผ่าน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่าหนักใจมากที่สุดปัญหาหนึ่งสำหรับกการใช้งานแอปและอินเทอร์เน็ตเนื่องจากหน่วยความจำของมนุษย์ไม่สามารถจดจำรหัสผ่านหลายสิบต่อหลายสิบได้ บางคนมีความคิดดีๆ ในการใช้รหัสผ่านที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น “123456789” หรือ “password” คนอื่นๆ จำรหัสผ่านแบบสุ่มหนึ่งรหัสและใช้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของโลกออนไลน์...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก