Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

IBM เปิดเผยภาพชิปขนาด 90 นาโนเมตร ที่ติดตั้งไว้ในสาย Optic เป็นครั้งแรกในโลก

IBM เปิดเผยภาพชิพที่ติดตั้งสาย Optic ไว้ในตัวชิพออกมาเป็นครั้งแรกของโลก โดยขนาดของสายที่ติดตั้งมานั้นมีขนาด 90 นาโนเมตร

IBM เปิดเผยภาพชิพที่ติดตั้งสาย Optic ไว้ในตัวชิพออกมาเป็นครั้งแรกของโลก โดยขนาดของสายที่ติดตั้งมานั้นมีขนาด 90 นาโนเมตร ส่วนความแปลกใหม่นั้น เพราะตั้งแต่อดีตเป็นต้นมา สายเชื่อมโยงที่ติดตั้งมาให้เป็นเพียงสายโลหะที่ใช้เชื่อมต่อเพื่อส่งถ่ายข้อมูลเท่านั้น ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้จะทำให้การโอนถ่ายข้อมูลทำได้เร็วขึ้นอีกมาก

Advertisement

โดยการเปลี่ยนเป็นสาย Optic ลงไปในครั้งนี้ จะเพิ่มความสามารถในการรับส่งสัญญาณให้เร็วขึ้นและประหยัดเวลากว่าเดิม แม้จะส่งในแชนแนลแบบเดิมก็ตาม เพราะเป็นการส่งถ่ายข้อมูลในรูปแบบของคลื่นแสง ดังนั้นทาง IBM จึงเคลมเอาไว้ว่าจะสามารถส่งถ่ายข้อมูลได้ไวมากถึง 25 Gb/Sec ทีเดียว โดยนักวิจัยหวังว่ามันจะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยจะสร้างระบบแชนแนลสัญญาณเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มแชนแนลการทำงานให้มากขึ้นอีก แต่ทว่าผลการวิจัยนี้อาจจะส่งผลดีต่อคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่เช่นกลุ่มซุปเปอร์คอมพิวเตอร์, ระบบเซอร์เวอร์ที่มีการเชื่อมต่อกันเป็นจำนวนมาก เสียมากกว่า และยังห่างไกลจากการพัฒนาให้มาเป็นระดับ Consumer Product อยู่พอควร

ซึ่งแม้ว่าจะเป็นขนาด 90 nm ไม่ใช่ระดับ 22 nm แบบที่ Intel ได้วิจัยสร้างให้กับ Intel Ivy Bridge ของตัวเองก็ตามที แต่ว่าทาง IBM ได้กล่าวว่ามันเป็นการติดตั้งสาย Optic ขนาดเล็กกว่า 100 nm ลงไปในชิพเป็นครั้งแรกของโลก และหวังว่าการพัฒนาครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการออกแบบคอมพิวเตอร์ในอนาคตด้วย

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

IBM เตรียมตัวเข้าสู่ยุค AI ภายใน 5 ปีนี้ งานออฟฟิศกว่า 30% ของบริษัทสามารถนำ AI มาใช้ทำงานแทนได้ ส่งผลให้พนักงานกว่าพันชีวิตต้องตกงาน บริษัท International Business Machines (IBM) ผู้นำด้านเทคโนโลยีและเป็นผู้ที่คิดค้นและบุกเบิกเทคโนโลยีมากมาย เช่น ตู้ ATM, แผ่น Floppy Disk...

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ quantum computer นั้นถือได้ว่าอยู่ในความสนใจของผู้คนหลายสาขามาอย่างยาวนานครับ ด้วยความเร็วของมันที่เร็วกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์

Other News

นาย Xu Jiaqiang อดีต Software Engineer อายุ 30 ปี อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของแห่ง IBM ได้ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานขโมย Source Code ของระบบ GPFS จาก IBM ไปขายให้องค์กรต่างๆ รวมถึงจีนด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก