Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Fotofile Laptop Bag Review [กระเป๋าโน๊ตบุ๊คสุดคุ้ม]

ในส่วนบทความนี้อาจจจะไม่ถึงขั้นรีวิวจริงจังอะไรมากมายนะครับ สำหรับในส่วนของกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คขนาดพอดีตัวอย่าง Fotofile Laptop Bag

ในส่วนบทความนี้อาจจจะไม่ถึงขั้นรีวิวจริงจังอะไรมากมายนะครับ สำหรับในส่วนของกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คขนาดพอดีตัวอย่าง Fotofile Laptop Bag ที่เชื่อได้ว่าใครก็ตามที่เป็นช่างภาพหรือสนใจในเรื่องของการถ่ายภาพต้องรู้จักกับแบรนด์ Fotofile อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าใครยังไม่รู้จักก็ขอแนะนำกันเล็กน้อย กับกระเป๋าแบรนด์ Fotofile ที่โดยปกติแล้วนั้นเค้าจะเน้นทำให้ส่วนของกระเป๋ากล้องหรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกล้องและเลนส์เสียมากกว่า ที่สำคัญแบรนด์นี้ยังเป็นแบรนด์ของคนไทยแบบแท้ๆ 100% ที่มีจุดเด่นในเรื่องของราคาที่คุ้มค่าและคุณภาพที่เชื่อถือ

Fotofile_Laptop_Bag_Review 001

Advertisement
Fotofile_Laptop_Bag_Review 002 Fotofile_Laptop_Bag_Review 004
?
ซึ่งโดยส่วนตัวนั้นเมื่องาน Photo Fair 2012 ที่เป็นงานมหกรรมกล้องที่ใหญ่ที่สุดของทุกปี ได้มีช่วงเวลาว่างๆ ไปเดินดูตามภาษาคนที่ชอบถ่ายภาพ จนบังเอิญเจอเข้ากับกระเป๋าโน๊ตบุ๊คขนาดกระทัดรัดใบนี้ ว่าแล้วก็โดนมาจำนวน 1 ใบไว้ใช้เองโดยเฉพาะ สนนราคาก็เพียง 400 บาทเท่านั้น ก็เลยถือโอกาสนำมารีวิวเล่าให้เพื่อนๆ ฟังถึงกระเป๋า Fotofile Laptop Bag ใบนี้ด้วยการทดสอบ (และใช้งานจริง) ด้วยการใส่ MacBook Pro Retina 15 with Hard Case นะครับ
?
665142 393890364019464 773063178 o

Fotofile Laptop Bag จะมีในเลือกอยู่ 3 สีหลักๆ ด้วยกัน โดยใบนี้ที่นำมารีวิวจะมีลักษณะออกเป็นโทนสีเขียว เนื้อผ้าจะเป็นแบบ Cavas ที่นิยมใช้เป็นวัสดุหลักในการตัดเย็บเป็นกระเป๋ากล้อง เนื่องด้วยตัวเนื้อผ้าเองนั้นมีความเนียวและทนทานพอสมควร นอกเหนือจากนี้ก็จะมีอีกสองสีก็คือสีดำและสีส้ม (สีส้มนอกงานอาจจะไม่มีจำหน่ายอีก) ที่ตัวของเนื้อวัสดุจะเปลี่ยนไปใช้ผ้าแบบ Ballistic (นิยมใช้เป็นวัสดุของกระเป๋ากล้องเช่นกัน) ซึ่งมีคุณสมบัติในการกันละอองน้ำรวมถึงทำความสะอาดที่ง่ายกว่า ผ้าแบบ Cavas สมควร

Fotofile_Laptop_Bag_Review 006

Fotofile_Laptop_Bag_Review 005 Fotofile_Laptop_Bag_Review 003
?
สำหรับช่องใส่ของนอกเหนือจากช่องใส่โน๊ตบุ๊คก็จะมีช่องด้านหน้าซึ่งมีการปิดเปิดโดยซิปคุณภาพ YKK ที่เราเองสามารถนำมาใส่อุปกรณ์อื่นๆ ได้ อาทิ เมาส์และอแดปเตอร์ หรือถ้าใครจะนำไปใส่สมุด เอกสารต่างๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเมื่อสำรวจงานประกอบตัดเย็บแล้วถือได้ว่ามีเรียบร้อยพอสมควรตามมาตรฐานของกระเป๋าแบรนด์ Fotofile ที่ส่วนตัวนั้นมีความประทับใจในระดับหนึ่งกับกระเป๋าโน๊ตบุ๊คราคา 400 บาทแบบนี้
?
Fotofile_Laptop_Bag_Review 009
?
Fotofile_Laptop_Bag_Review 010 Fotofile_Laptop_Bag_Review 011

เมื่อทำการทดลองใส่โน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15 นิ้วอย่าง MacBook Pro Retina 15 with Hard Case เข้าไปใน Fotofile Laptop Bag พบว่าสามารถใส่ได้อย่างพอดีตัว ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไปนัก พร้อมกันนั้นยังพบว่าด้านในตัวกระเป๋ายังมีฟองน้ำบุเอาไว้ทุกๆ ด้านเพื่อรองรับในการกดหรือกระแทกในระดับหนึ่ง และที่ตัวซิปเองยังมีส่วนของตัวกันเพื่อไม่ให้ซิปไปโดนอุปกรณ์ต่างๆ ขนาดปิดกระเป๋าอีกด้วย เพื่อป้องกันรอยขีดขวนหากอุปกรณ์ไปโดนซิป อีกทั้งยังช่วยกันละอองน้ำไม่ให้สามารถซึมผ่านเข้ามาทางซิปได้ง่ายๆ

Fotofile_Laptop_Bag_Review 018

Fotofile_Laptop_Bag_Review 016 Fotofile_Laptop_Bag_Review 015

คราวนี้เราก็มาดูด้านหลังของตัวกระเป่ากันบ้าง ซึ่งก็จะเห็นถึงสายสะพายที่ยึดไว้กับตัวกระเป๋าที่เราสามารถปรับระดับความยาวของสายได้ตามต้องการตามแต่การสะพาย โดยสามารถสะพายไหล่แบบปกติ หรือสะพายไหล่แบบคาดตัวก็ทำได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงตัวกระเป๋าด้านหลังนี้ยังมีช่องเก็บของ ที่เราเองสามารถเห็บสายสะพายเข้าไปได้หากไม่ใช้งาน ส่วนถ้าใครจะนำไปเอาอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ อย่างแฟลชไดร์ฟหรือ SD Card ใส่ลงไป ก็สามารถทำได้ไม่เสียหายอะไร ที่อย่างไรก็ตามคงต้องแนะนำว่าให้ระวังกันซักเล็กน้อย เพราะว่าช่องส่วนนี้ไม่ได้มีซิปหรืออะไรปิดแต่อย่างใด

Fotofile_Laptop_Bag_Review 017

สรุปปิดท้ายกับกระเป๋า Fotofile Laptop Bag ที่จัดได้ว่าเป็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดกระทัดรัดพอดี งานตัดเย็บก็มีความเรียบร้อยในระดับที่น่าพอใจ แถมยังมีการออกแบบให้กันกระแทกแบบเบาๆ ได้ โดยสามารถใส่โน๊ตบุ๊คได้ขนาดหน้าจอใหญ่สุดที่ 15 นิ้ว (โน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วแบบปกติ ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้ว แบบเกมเมอร์ก็อาจจะใส่ไม่ได้เพราะตัวเครื่องนั้นค่อนข้างหนา) หรือโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วก็ยังใส่ได้แบบสบายๆ ถึงแม้อาจจะมีอาการหลวมๆ ซักเล็กน้อยก็ตามที นอกจากนี้ถ้าใครจะนำไปใส่ iPad หรือแท็บเล็ตอื่นๆ ก็คงไม่ว่ากัน

Fotofile_Laptop_Bag_Review 012

พร้อมกันนั้นตัวกระเป๋าเองยังมีช่องใส่สิ่งของอื่นๆ ได้เพิ่มเติมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งในราคา 400 บาทเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เหมาะกับวันที่เราต้องการพกพาโน๊ตบุ๊คและของที่จำเป็นไปใช้งานนอกสถานที่เท่านั้น แต่ก็ยังมีข้อสังเกตเล็กๆ น้อยๆ อาทิ สายสะพายอาจจะมีความลื่นจนเกินไป ส่งผลให้มีโอกาสที่จะลื่นตกจากไหล่เราได้ รวมไปถึงช่องใส่ด้านหลังนั้นไม่มีซิปปิด แน่นอนว่ามีโอกาสที่อุปกรณ์ชองเราที่ใส่ไว้ช่องด้านหลังจะหล่นร่วงหายขณะพกพาได้ อีกทั้งถ้าใครอยากนำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คใบนี้ไปใส่ไว้ในกระเป๋าเป๋ใบที่ใหญ่กว่าก็สามารถทำได้ทันที เพราะด้วยตัวขนาดกระเป๋าแล้วจะเรียกได้ว่า Soft Case ก็ยังได้เลย

ใครสนใจ Fotofile Laptop Bag ก็ลองไปเดินดูตามร้าน Fotofile ที่มีสาขาตามห้างดังอย่าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พระรามเก้า กันดูนะครับ สนนราคาสุดคุ้มเพียง 400 บาทเท่านั้นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คไซซ์ใหญ่สำหรับสายเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องโต หรือจะใส่ไซซ์เล็กลงมาแต่เติมอุปกรณ์เสริมจัดเต็มก็ได้เหมือนกัน กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คที่เราหาซื้อได้ทั่วไปในร้านค้าก็มักเจอแต่ขนาดมาตรฐานอย่าง 13-16 นิ้ว ที่เป็นขนาดมาตรฐานที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้งานกันเท่านั้น แต่บางคนที่ใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค อาจจะเจอปัญหาว่าหากระเป๋ามาใส่เครื่องไม่ได้หรือใส่แล้วปิดปากกระเป๋าแทบไม่ลงและบางทีอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่เราคิดไม่ถึงก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ดีแน่นอนAdvertisement ดังนั้นถ้าใครพกโน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่ๆ ไปไหนมาไหนเป็นประจำแล้วกำลังมองหากระเป๋าใบใหญ่ๆ เอาไว้ใส่เครื่องและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อยู่ล่ะก็น ตอนนี้ก็มีผู้ผลิตที่ทำกระเป๋าโน๊ตบุ๊คไซซ์ดังกล่าวออกมาให้เลือกซื้อกันหลายแบรนด์และราคาก็ไม่แพงเกินไปอีกด้วย ส่วนถ้าใครที่อยากหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คใบใหม่มาแทนใบเก่า หรืออยากได้ข้อมูลและวิธีการเลือกแบบง่ายๆ ได้กระเป๋าดีๆ ไปใช้งาน ผู้เขียนได้ทำบทควาแนะนำเอาไว้ก่อนหน้านี้ให้เลือกอ่านกัน ได้แก่ “แนะนำกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแบบเป้ 6 ใบ ใส่ของได้แบบจัดเต็ม...

Buyer's Guide

Notebook กลายเป็นอุปกรณ์สำหรับเรียนและทำงานสำคัญในยุคปัจจุบันไปโดยปริยาย ถึงจะพกพาสะดวกแต่ถ้าใส่กระเป๋าทั่ว ๆ ไปคงไม่ดีต่อสรีระเราแน่ ๆ การเลือกกระเป๋า Notebook ดี ๆ สักใบเพื่อใส่ Notebook และอุปกรณ์เสริมโดยเฉพาะก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการดูสเปคของคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว ถึงตอนซื้อ Notebook มาแล้วจะมีกระเป๋าแถมให้ แต่คุณภาพและดีไซน์ก็อาจจะแค่ใช้งานได้แต่ไม่โดดเด่นเหมือนแบรนด์ผู้ผลิตกระเป๋าชั้นนำ นอกจากนี้ผู้ผลิตชั้นนำแต่ละแบรนด์ยังมีดีไซน์กระเป๋าอยู่หลายแบบให้เข้ากับรสนิยมของผู้ใช้แต่ละคนอีกด้วยAdvertisement กระเป๋า Notebook มีกี่แบบ? ถ้าแบ่งกระเป๋าใส่ Notebook เป็นกลุ่มแล้ว...

Buyer's Guide

เรื่องแฟชั่นไม่เข้าใครออกใครจริง ขนาดผู้ชายอย่างเรา เวลาจะเลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊ค หลายคนยังมีเงื่อนไขมากมาย ในการจะซื้อกระเป๋าได้ถูกใจสักใบ ฉะนั้นแล้วสำหรับสาวๆ ก็ไม่ต้องห่วงละครับ

Buyer's Guide

ในวันที่เร่งรีบของการเรียนการศึกษา การจัดของใส่กระเป๋าเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อต้องมีโน๊ตบุ๊คไปเรียนด้วย การป้องกันที่ดี ทั้งในเรื่องของการกระแทก ละอองฝน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก